Tin mới

Đại gia chi chục tỷ xây mộ đá thiên thạch… chờ chết

Thứ hai, 12/01/2015, 09:54 (GMT+7)

Lắm tiền nhiều của, nhiều\nđại gia đã không “tiếc tay” khi chi hàng chục tỷ đồng xây những lăng mộ “hoành\ntráng” để… chờ chết.

Lắm tiền nhiều của, nhiều đại gia đã không “tiếc tay” khi chi hàng chục tỷ đồng xây những lăng mộ “hoành tráng” để… chờ chết.

 

Đại gia miền Đông xây mộ đá 10 tỷ yểm thiên thạch

Theo nguồn tin trên báo ANTĐ, trang viên Sơn Trang Tiên Cảnh (xã Trường Hòa, Hòa Thành, Tây Ninh) là nghĩa trang quy tụ hầu hết những ngôi mộ được xây dưới dạng lâu đài tiền tỷ.

Theo lời một người có phần mộ cha mình được xây như lâu đài trong nghĩa trang bật mí rằng: “Đây là một trong những nghĩa trang giàu có nhất nước. Nếu không có trên 1 tỷ đồng thì đừng có mơ mà được xây mộ trong nghĩa trang này. Với lại tiền ít, xây mộ nhỏ, lâu đài nhỏ thì lép vế lắm với mộ bên cạnh. Mà lép vế như thế người chết quở trách cho thì khó mà gánh được những rủi ro. Tôi đã xây mộ hết 1,2 tỷ mà nhiều đêm còn cứ băn khoăn không biết ngôi mộ như thế đã đủ sang trọng chưa, đã hài lòng người đã khuất chưa.”

Lăng mộ tiền tỷ ở trang viên Sơn Trang Tiên Cảnh. Ảnh: ANTĐ

Không những vậy, có đại gia trước khi xây mộ còn thuê hẳn một ông thầy “ngoại” về để xem Phong thủy và được ông thầy Tàu này “phán” rằng: đây là nơi xưa kia rồng vàng trên trời từng có lần lượn qua. Đất đai rất thiêng. Hội tụ nhiều nguồn khí linh thiêng của đất trời, sông núi.

Cũng theo ông thầy Tàu này thì những nơi có thế đất lưng tựa núi, mặt hướng ra sông và 2 bên phải, trái, có nhiều ấp dân cư, những cánh đồng hay kênh rạch nhỏ đan xen là thế đất vô cùng phát tài, phát lộc, vượng khí muôn đời. Nhiều người chết chôn những vùng đất như thế này con cháu giàu lên nhanh chóng, không bao giờ dính bệnh tật. Với những mảnh đất thế này, các âm hồn còn được an nhiên ở chốn chư Phật”.

Chẳng biết mấy lời phán của ông thầy Tàu đúng đến đâu nhưng, một đồn mười, mười đồn trăm, lắm kẻ có tiền có của cho rằng khu đất này là khu đất “vượng” để đặt phần mộ của gia đình mình, vì thế các đại gia ở khắp nơi mang tiền của đến đặt cọc để lấy một chỗ trong nghĩa trang này. Nhà có người sắp quy tiên đã đành, ngay cả những gia đình đang yên đang lành cũng đặt mua để giữ chỗ. Nhất là khi đất giành cho người “chết” lại khó kiếm hơn đất giành cho người sống như hiện nay…

Ông Nguyễn Đức H, một đại gia về đồn điền cao su mới ngoài 70, sức khỏe còn tốt nhưng lùng sục khắp nơi để hỏi mua thiên thạch. Ông cho rằng yểm linh hồn mình ngay khi còn sống bằng thiên thạch thì khi xuống âm phủ sẽ gặp được nhiều chuyện may mắn. Trong lúc nghỉ giải lao trước nghĩa trang của các đại gia này, ông bảo: “mình giàu có khi sống thì khi chết cũng phải giàu có để sang bên kia còn được nhiều người nể trọng chứ. Thiên thạch yểm linh hồn là thiêng lắm, không có gì xâm phạm vào huyệt mộ mình được”. Cũng theo ông H, khi chết, linh hồn sẽ bắt đầu sống ở một thế giới khác, vì thế ông luôn ám ảnh về cái chết của mình.

Một điều khiến cho nhiều người ngạc nhiên khi đến nghĩa trang tiền tỉ này nữa là ngôi mộ của bà Trần Thị Th, khi sống bà chỉ ở trong một túp lều lụp xụp và làm công việc kham khổ là bán bún gõ. Con cái đều ở xa. Ai cũng tưởng bà nghèo nhưng tất cả tiền của bà dành để mua sẵn một chiếc mộ hơn 2 tỷ để người ta chôn chính mình khi chết. Trước lúc hấp hối bà trăn trối với hàng xóm rằng; cuộc sống chỉ là cõi tạm, nên có khổ chút cũng chẳng sao để tiền xây lâu đài khi chết hưởng thụ cho được vĩnh hằng.

Video tham khảo :Điểm mặt 10 loài rắn độc nhất hành tinh:

Đại gia Hải Phòng xây lăng mộ … chờ chết

Chi hàng chục tỷ xây lăng mộ Đại gia Vũ Hồng K..,vị đại gia bậc nhất Hải Phòng từng khao khát tự tay xây mộ cho mình lúc nằm xuống. Và ông đã thỏa mãn ước nguyện bằng quần thể lăng mộ hơn 3.000m2 tại quận Kiến An, với tổng chi phí ước chừng 1 triệu USD.

Để bắt tay xây dựng khu lăng mộ, ông K. đã vào tận khu vực núi Nhồi, Thanh Hóa để tự tay chọn những khối đá đẹp nhất, đắt nhất, được khai thác bằng sức người thay vì dùng thuốc nổ như thông thường. Mỗi tảng đá như thế giá từ 10-30 triệu đồng. Phải mất 5 năm với bàn tay của hàng trăm thợ lành nghề, ý tưởng của ông mới thực sự hoàn thiện.

Lăng mộ của đại gia đất Cảng

Khu trung tâm lăng mộ rộng chừng 200m2, lẩn khuất sau những hàng cau vua rợp bóng. Khuôn viên lăng mộ được xếp bằng những khối đá trắng lớn, được mài dũa rất khít. Hầm mộ sâu trong lòng đất 4m, được bao bọc bởi những phiến đá khổng lồ, mỗi khối nặng 2,6 tấn. Ở giữa lăng mộ là khối đá đen nặng 10 tấn, mặt trước là những dòng chữ khắc nội dung kể tài năng cũng như đóng góp của ông cho xã hội. Trên cùng tháp đá bức tượng bán thân của ông K. được chạm khắc tỉ mỉ. Nó được đánh giá là khu lăng mộ "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.

Tự xây lăng mộ cho mình theo kiến trúc cung đình Huế

Mới đây, người dân tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) không ngừng bàn tán về việc đại gia Nguyễn Văn C. (sinh năm 1954) bỏ 3,5 tỷ đồng để xây dựng lăng mộ cho chính mình sau khi tạ thế.

Lăng mộ xây theo kiến trúc cung đình Huế xưa.

Kiến trúc của khu lăng mộ mô phỏng lăng mộ của vua chúa thời xưa ở cung đình Huế. Lăng mộ của ông C. được làm chủ yếu bằng chất liệu đá trắng, với 2 cổng vào, mỗi bên cổng khắc 2 hàng chữ Nôm và hình ảnh 2 con voi chầu, rồng phục.

Ông C. là người điều hành công ty chuyên khai thác khoáng sản, được liệt vào diện ăn nên làm ra bậc nhất trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Cách đây 7 năm, vị đại gia này cũng thể hiện sự “khác người” khi vận động công nhân và người dân trên địa bàn để đưa cậu con trai khi đó mới 21 tuổi ra ứng cử đại biểu dân cử nhưng bất thành.

 

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news