Tin mới

Đại gia chi gần 30 triệu đồng xẻ thịt cá lăng sông Đà đãi khách

Thứ ba, 24/05/2016, 10:46 (GMT+7)

Một con cá lăng có trọng lượng “khủng” vừa được ngư dân đánh bắt trên sông Đà, ngay lập tức con cá này được đại gia Hà Nội mua với mức giá gần 30 triệu đồng.

Một con cá lăng có trọng lượng “khủng” vừa được ngư dân đánh bắt trên sông Đà, ngay lập tức con cá này được đại gia Hà Nội mua với mức giá gần 30 triệu đồng.

[mecloud]QotoOmWB4L[/mecloud]

Anh Nguyễn Minh Tuệ (Đống Đa, Hà Nội), một đầu mối chuyên buôn bán cá sông chia sẻ trên Vietnamnet, mới đây một con cá lăng dài 1,5m được ngư dân đánh bắt trên sông Đà, địa phận thuộc tỉnh Hòa Bình.

Con cá lăng vừa được đánh bắt có trọng lượng gần 16 kg và dài 1,5m. Ảnh: Vietnamnet

Con cá lăng này thuộc loại cá lăng vàng hay cá lăng sông Đà, trong tất cả các loại cá lăng đuôi đỏ, lăng chấm, lăng đen… thì nó là loại cá thương phẩm đứng đầu, vì thịt cá trắng, thơm ngon, ít xương dăm, ăn thịt cá còn có khả năng chữa bệnh. HIện tại, loài cá này vẫn chưa thể lai tạo giống, mà chỉ có trong tự nhiên.

Thông thường, cá lăng được đánh bắt phổ biến có trọng lượng từ 5-7kg được bán với giá 900.000 đồng/kg, tuy nhiên đối với con cá nặng gần 16kg, dài 1,5m thì rất hiếm khi bắt gặp, một vài năm người dân sông Đà mới câu được vài con cá lăng cỡ này.

Con cá được một đại gia Hà Nội mua lại với giá 1,8 triệu đồng/kg và được xẻ thịt để đãi khách.

Anh Tuệ cho biết, sau khi cá lăng vàng khủng về tới Hà Nội, đã có một đại gia trong giới kinh doanh khách sạn đặt mua với mức giá 1,8 triệu đồng/kg, như vậy tổng giá bán của con cá lên tới gần 30 triệu đồng.

Đặc biệt, khi đặt mua xong vị đại gia còn nhờ anh Tuệ chở cá đến biệt thự riêng và tiến hành xẻ thịt để đãi khách.

Bắt được cá lăng đuôi đỏ dài 1,7m, nặng 43 kg trên sông Sêrêpốk. Ảnh báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin được báo Người Lao Động, VnExpress đăng tải, sáng ngày 28/1, ông Nguyễn Văn Chắc (xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) bắt được một con cá lăng đuôi đỏ, dài 1,7m và nặng hơn 43kg. 

Ông Chắc đã bán con cá lăng "khủng" này cho một nhà hàng ở xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với giá hơn 16 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá lăng sông Đà