Tin mới

Những trò ngông "siêu dị" của đại gia Trung Quốc

Thứ năm, 21/01/2016, 10:38 (GMT+7)

Nhiều đại gia Trung Quốc không tiếc tiền để làm thỏa mãn những sở thích của cá nhân mình. Điển hình như việc sẵn sàng chi tiền mua các hòn đảo và xem như “món đồ chơi” riêng hay thậm chí chi tiền hàng năm trời để tìm được cô vợ còn trinh với học vấn cao.

Nhiều đại gia Trung Quốc không tiếc tiền để làm thỏa mãn những sở thích của cá nhân mình. Điển hình như việc sẵn sàng chi tiền mua các hòn đảo và xem như “món đồ chơi” riêng hay thậm chí chi tiền hàng năm trời để tìm được cô vợ còn trinh với học vấn cao.

Đại gia chỉ lấy vợ còn trinh tiết, có bằng cấp cao

Các dịch vụ tìm vợ cho đại gia ở Trung Quốc ăn nên làm ra. Ảnh: Internet

Đối với những vị đại gia tại Trung Quốc, yêu cầu để tuyển vợ cũng rất là khắt khe. Họ chỉ lấy những cô vợ tuổi đời từ 22-24, phải xinh đẹp, có học vấn cao, sở hữu bằng thạc sỹ từ một trường đại học hàng đầu Bắc Kinh hoặc Thượng Hải và quan trọng nhất là vẫn còn trinh tiết. Chính vì thế họ thường nhờ đến sự giúp đỡ của các dịch vụ tuyển vợ với chi phí đắt đỏ, vào khoảng 1,6 triệu USD/năm, tương đương hơn 30 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sina, các dịch vụ này luôn nhận được hàng loạt yêu cầu cao của các đại gia, điển hình như một vị khách hàng từng yêu cầu tìm được một cô bạn gái giống diễn viên Chương Tử Di, hay một vị khách khác lại sẵn sàng chi tiền cho công ty để tới 9 thành phố nhằm tìm, phỏng vấn các cô gái để tìm ra người bạn đời phù hợp.

Trước đó, từng có một vị đại gia trong lĩnh vực bất động sản sẵn sàng trả 7 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 24 tỷ đồng cho một công ty chuyên mai mối ở Thượng Hải  để tìm được người vợ ưng ý. Tiêu chí chọn vợ của người này là: cô gái đó tầm tuổi từ 20 đến 28, cao từ 1m62 đến 1m72, phải ngọt ngào và trong trắng. Tuy nhiên, đã 5 năm trôi qua kể từ khi vị đại gia bắt đầu công cuộc tìm vợ, và đến bây giờ vị đại gia nọ ế vẫn hoàn ế.

Đại gia Trung Quốc đua nhau mua đảo riêng

Những vị đại gia giàu có ở Trung Quốc thi nhau mua những hòn đảo trên khắp thế giới. Ảnh: China Daily

Vào tháng 8 năm 2015 vừa qua, China Daily đưa tin về một nữ đại gia Trung Quốc tên là Wendy Wei Mei Wu đã mạnh tay chi tiền mua lại một hòn đảo tư nhân thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới. Hòn đảo này nằm ngoài khơi North Island của New Zealand, có diện tích rộng 217ha và được bà Mei Wu mua lại với giá 35 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 121 tỷ đồng.

Chia sẻ trên báo chí, bà Mei Wu cho biết, chính vì yêu thích hòn đảo này bởi vẻ đẹp và thời tiết ôn hòa tại đây nên bà đã mua lại hòn đảo và xem nó như một “món đồ chơi” của mình.

Danh sách các đại gia Trung Quốc mua đảo riêng càng ngày càng dài đến mức một doanh nhân người Trung Quốc – Lin Dong đã đứng ra thành lập hiệp hội các “chúa đảo” tại Trung Quốc. Đây là nơi tập trung những tỷ phú Trung Quốc đã sở hữu các hòn đảo riêng trên thế giới.

Ông Lin Dong cũng sở hữu khá nhiều hòn đảo, trong tương lại ông dự định mua thêm hoàn đảo ở Fiji, Tuvalu và hòn đảo Tahiti ở phía Nam Thái Bình Dương. Đối với ông mỗi hòn đảo có giá khoảng 3 triệu nhân dân tệ, tương đương 10,4 tỷ đồng là mức giá không quá đắt.

Chọn siêu xe làm phần thưởng cho các nhân viên

Dàn xe sang Maserati có giá 3,15 tỷ đồng được làm quà Thưởng Tết cho nhân viên xuất sắc. Ảnh: Sina

Cũng theo thông tin từ Sina, trong năm 2015 vừa qua rất nhiều đại gia Trung Quốc sẵn sàng chi tiền mua hàng loạt siêu xe để làm phần thưởng, dành tặng cho những nhân viên xuất sắc của công ty mình.

Điển hình như một vị đại gia, giám đốc công ty lớn ở Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khiên dư luận chú ý khi tặng 17 siêu xe BMW cho những nhân viên chăm chỉ vào dịp sinh nhật công ty. Vị giám đốc này cho biết, phần thưởng này thay cho lời cảm ơn vì những cống hiến trong năm qua của các nhân viên mẫn cán.

Hay một công ty khách cũng không tiếc tiền khi mua 13 siêu xe Audi A6 màu đen và trắng để thưởng nóng cho các nhân viên. Giá mỗi chiếc xe lên tới 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 4 tỷ đồng.

Đến đầu năm 2016, một vị đại gia 8X khác cũng mở màn bằng việc mua 10 siêu xe Maserati Ghibli, mỗi chiếc có giá 898.000 nhân dân tệ, tương đương 3,15 tỷ đồng để thưởng cho nhân viên công ty. Ngay tại buổi nhận xe tại cửa hàng, 9 siêu xe đã được trao ngay tại chỗ cho 9 nhân viên xuất sắc. Còn một chiếc sẽ được dùng làm phần thưởng đặc biệt trong trò chơi “Rút thăm trúng thưởng” tại hội nghị tổng kết cuối năm của công ty.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news