Tin mới

Đại gia chi nghìn USD mua hàng hiếm đại dương

Thứ ba, 29/09/2015, 14:41 (GMT+7)

Giới đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng trăm, hàng nghìn USD để được thưởng thức, sở hữu những món hàng hiếm như “mỹ nhân ngư”, ốc anh vũ, …

Giới đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD để được sở hữu, thưởng thức những món hàng hiếm như “mỹ nhân ngư”, ốc anh vũ, …

“Mỹ nhân ngư” 200 USD/kg

Tại vùng đảo Phú Quý, Bình Thuận, Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, có một loại cá độc đáo, được người dân xem như là “lộc biển”. Có tên gọi là “mỹ nhân ngư”, loài này có hình dáng như cá, sở hữu bộ răng săc nhọn, trông giống răng thỏ. Ngoài ra chúng còn được gọi là cá Mặt thỏ (cá thỏ biển).

Cá "mỹ nhân ngư" được bán với giá 200 USD/kg. Ảnh: tri thức trẻ

Để bắt được “mỹ nhân ngư”, những ngư dân phải sử dụng lưới nhiều tầng đan xen nhau. Vì rất khó đánh bắt nên loại này không phổ biến trên thị trường, giá của chúng cũng vì thế mà khá đắt.

Cá "mỹ nhân ngư" là món đặc sản chỉ có trong các nhà hàng sang trọng. Ảnh: Tri thức trẻ

Một con trưởng thành có trọng lượng từ 1,5kg đến 7kg. Giá bán mỗi kg thịt cá vào khoảng 200 USD. Các món ăn làm từ “mỹ nhân ngư” thường chỉ xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp, trên các bàn tiệc phục vụ những đại gia lắm tiền nhiều của.

Các đại gia không tiếc tiền, chi hàng chục triệu đồng để thưởng thức món ăn đặc sản. Thịt cá nướng, dai, thơm ngon được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, rang muối, nấu cháo.

Tuy nhiên, từ trước đến nay, không phải vị đại gia nào có tiền cũng đều đã được thưởng thức trọn vẹn món cá này.

Bởi lẽ, từ khi chế biến đến lúc lên bàn tiệc, món cá “mỹ nhân ngư” luôn bị thiếu đi bộ da trơn. Lý do chính là vì từ khi đánh bắt, bộ da của loài cá liền ngay lập tức bị lột bỏ.

Một con cá “mỹ nhân ngư” có bộ da nặng 0,5 đến 1,2kg. Da cá chính là nguyên liệu để sản xuất nên những hoạt chất collagen tái tạo mô và chỉ tự tiêu y tế. Vì tác dụng lớn như vậy nên da cá không bán trên thị trường trong nước mà chỉ được xuất bán ra thị trường nước ngoài, với mức giá lên tới vài nghìn USD.

Chi hàng nghìn đô mua ốc anh vũ

Giới đại gia quan tâm mỹ nghệ ai cũng biết đến ốc anh vũ, một loài “quái vật” biển được săn lùng nhiều nhất vì giá trị thẩm mỹ và giá trị cao của chúng.

Ốc anh vũ là loại động vật thân mềm, đã trải qua 350 triệu năm sống và phát triển. Nó có hình tròn, màu trắng, chiều ngang khoảng 20cm, trên vỏ có vân nâu và nổi lên những sọc tăng trưởng rất mịn. Chúng thường sống dưới đáy những vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới, sâu vài trăm mét.

Ốc anh vũ có giá trị thẩm mỹ cao. Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, ốc anh vũ được phân bố nhiều tại khu vực Khánh Hòa, Bà Rịa- Vũng Tàu. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra 5.000 USD để sở hữu ốc anh vũ còn sống, riêng phần vỏ đã được chi ra cả chục triệu đồng. Chính vì những mức giá cao ngất ngưởng như thế nên ốc anh vũ càng bị săn bắt nhiều hơn và dẫn đến tình trạng khan hiếm như hiện nay.

Ốc anh vũ sống có giá lên tới 5.000 USD. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên tờ Sài Gòn Giải phóng, chị Bích Kiều (Nha Trang), cho biết, những vị khách đại gia hỏi mua nguồn ốc anh vũ thường xuyên, tuy nhiên hàng không đủ để cung cấp cho khách hàng. Họ đưa ra những mức giá rất cao để sở hữu được những con ốc anh vũ, bổ sung vào bộ sưu tập, hoặc làm trang trí mỹ nghệ.

Cũng chia sẻ về sự khan hiếm ốc anh vũ, chị Nga, một chủ hàng lưu niệm tại Nha Trang cho hay, ốc anh vũ là “đại ca” của tất cả những loài khác. Có người sẵn sàng chi ra hàng chục triệu đồng chỉ để nhờ kiếm một chiếc vỏ ốc anh vũ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news