Tin mới

Đại gia dát vàng nhà vệ sinh và những quyết định gây sốc

Thứ ba, 02/12/2014, 09:05 (GMT+7)

Gần đây dư luận không\nkhỏi xôn xao khi một đại gia Hà Thành đã dùng 140 cây vàng để dát nhà vệ sinh.\nĐược biết vị đại gia đó chính là ông Đường “bia” – một đại gia “máu mặt” trong\nlàng BĐS. Không những vậy, ông còn có những quyết định gây “sốc” khiến nhiều\nngười phải ngỡ ngàng.

 

 

Gần đây dư luận không khỏi xôn xao khi một đại gia Hà Thành đã dùng 140 cây vàng để dát nhà vệ sinh. Được biết vị đại gia đó chính là ông Đường “bia” – một đại gia “máu mặt” trong làng BĐS. Không những vậy, ông còn có những quyết định gây “sốc” khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Dùng 140 cây vàng dát nhà vệ sinh

Năm ngoái, giới BĐS Hà Nội xôn xao khi ông Đường Bia - tên thật là Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty Hoà Bình (Hà Nội) - cho dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ ở sảnh và cửa thang máy ở dự án Hoà Bình Green City.

Đại gia Đường "bia" bên chiếc lan can mạ vàng.

 
Lúc đó, không ít người nghĩ đây chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi, nhưng ông Đường làm thật dù chi phí cho dát vàng thành lan can của mỗi căn hộ tốn thêm 20 triệu đồng và người mua nhà lại không phải trả tiền.

Nhưng đại gia vốn nổi tiếng về kinh doanh bia hơi còn khiến mọi người sốc hơn khi quyết định dát vàng cho cả … nhà vệ sinh của tất cả các căn hộ của toà nhà thứ 2 thuộc tổ hợp này. Theo đó, những chỗ nào làm bằng kim loại trong nhà vệ sinh như vòi nước, nút ấn, thanh treo đều được mạ vàng.

Nội thất trong nhà vệ sinh được dát vàng

Được biết, sau một chuyến đi công  tác ở Mỹ, khi tới tòa tháp Empire State cao nhất ở New York, ông mê mẫn với những cánh cửa thang máy ở đây được mạ vàng, lần đầu tiên ông được trực tiếp sờ nắm, ngắm nghía cánh cửa nguy nga tráng lệ này. Ông cảm phục trước những ý tưởng táo bạo của chủ đầu tư, dự án đó không những làm tăng thêm vẻ đẹp sự độc đáo cho tòa nhà mà vẻ đẹp ấy còn khẳng định được tài năng nghệ thuật. Từ đây ông đã có ý tưởng táo bạo đó cho tòa tháp của mình, Hòa Bình Green City sẽ là một kiệt tác nghệ thuật của ông.

Cho thuê 25.000m2 sàn thương mại miễn phí

Tại buổi ký kết hợp đồng về việc tư vấn quản lý TTTM V+ của Dự án Hòa Bình Green City giữa Công ty TNHH Hòa Bình và CBRE Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình quyết định miễn phí cho thuê vĩnh viễn 25.000m2 sàn TTTM dự án Hòa Bình Green City.

Được biết, Trung tâm thương mại V+ là phần sàn thương mại gồm 4 tầng thuộc Dự án Hòa Bình Green City được xây dựng tại địa chỉ 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Hoà Bình Green City do Hòa Bình là chủ đầu tư. Tổng diện tích sàn của TTTM là 25.000m2.

Tờ Infonet dẫn lời ông Nguyễn Hữu Đường cho biết: Với giá thuê hiện nay thì trị giá 25.000m2 sàn thương mại này có trị giá khoảng 500 tỷ, và ông chủ Công ty Hòa Bình hoàn toàn sử dụng diện tích này với mục đích Từ thiện.

Điều kiện để được miễn phí ở trung tâm này thì trước hết các doanh nghiệp này phải là doanh nghiệp Việt Nam. Tức là những Doanh nghiệp mang thương hiệu Việt Nam.

Nhiều người băn khoăn cho rằng, hỗ trợ miễn phí giá thuê mặt bằng, nhưng còn rất nhiều khoản chi phí khác đi kèm nên giá sẽ bị đội lên cao hơn, đơn cử như tiền điện, tiền nước, hay một số phụ phí khác. Bình luận về vấn đề này, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình cho biết: "Tiền điện, tiền nước các doanh nghiệp sử dụng bao nhiêu thì có công tơ riêng, và giá tiền sẽ thu theo quy định của nhà nước. Còn phí quản lý phải trả cho phí tiền lương của người dọn dẹp, vệ sinh, bảo vệ... Tất cả phí này chỉ khoảng 1% lợi nhuận của các doanh nghiệp"

Từ chối 330 tỷ đồng

Hoà Bình Green City (Minh Khai, Hà Nội) là tổ hợp gồm 2 toà tháp 27 tầng được kết nối với nhau bằng trung tâm thương mại cao 5 tầng ở phía dưới. Tổng số hơn 500 căn hộ và tổng diện tích sàn thương mại là 25.000m2.

Đây là khu dân cư đông đúc, do đó không những nhu cầu về nhà ở rất lớn mà những khu TTTM hiện đại, diện tích lớn như một đại siêu thị cũng sẽ rất được quan tâm của các tập đoàn bán lẻ quốc tế. Vì thế, khu TTTM cao cấp của Hòa Bình Green City sẽ không thể không lọt vào tầm ngắm của các ông lớn “bán lẻ”

Cách đây hơn 3 năm, khi đó dự án mới còn đang xây dựng nhưng Big C đã tới đề nghị được thuê một phần diện tích lớn TTTM của Hòa Bình Green City và trả 330 tỷ đồng để thuê 13.000m2 sàn thương mại của Hòa Bình Green City trong 50 năm. Bao gồm toàn bộ diện tích thương mại 2 tầng đế của tòa nhà và tầm hầm B1 rộng 1.413m2. Tuy nhiên, ông Đường đã từ chối thương vụ này

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news