Tin mới

“Đại gia điếu cày” và những tiết lộ mới nhất về 2 người phụ nữ đặt biệt

Thứ ba, 10/03/2015, 17:03 (GMT+7)

"Đại gia điếu\ncày" Lê Thanh Thản là cái tên khá quen thuộc và hay được báo chí nhắc tới,\nnhưng đời tư của ông thì lại là dấu hỏi lớn với dư luận.

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản là cái tên khá quen thuộc và hay được báo chí nhắc tới, nhưng đời tư của ông thì lại là dấu hỏi lớn với dư luận.


 

Ông Lê Thanh Thản (sinh năm 1949) trong mắt nhiều doanh nhân khác là một “ca lạ”. Ông vốn là một doanh nhân được xếp hàng “vô danh tiểu tốt” đến từ tỉnh miền núi Lai Châu, lập nghiệp bằng nghề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở miền núi (công ty tư nhân đầu tiên thành lập năm 1987), sau đó vươn sang Lào.

Ông Thản mở rộng việc làm ăn xuống Hà Nội năm 2000 với việc mua một mảnh đất trong Khu Đô thị Linh Đàm để xây khách sạn Mường Thanh và khu căn hộ nhỏ.

Từ đó đến nay, vị đại gia thích hút thuốc lào vặt, khoái ăn cá trích, đậu phụ chấm mắm tôm này tiến hành đầu tư xây nhiều khu chung cư nhất ở Hà Nội (30 toà, mỗi toà 400 căn, với dân số tương đương một quận).

Nhắc đến đại gia Lê Thanh Thản là nhắc đến những cái tên như "đại gia điếu cày" hay "đại gia Mường Thanh" và cả "đại gia Diễn Châu" ông sinh ra từ mảnh đất Nghệ An nghèo khó nhưng xét về tên tuổi thì ông đứng ngang với những "chúa đảo Tuần Châu" và cả Phạm Nhật Vượng.

Không ai đo lường được tài sản của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, công ty ông cũng chưa niêm yết trên sàn chứng khoán, nhưng chỉ cần suy xét một chút sẽ thấy đây là đại gia đáng nể.

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

Ông Thản từng nói, sở dĩ ông dám bán nhà với giá 10 triệu đồng/m2 mà vẫn có lãi vi công ty ông không sử dụng nguồn vốn vay ngân hàng, hoàn toàn là nguồn vốn tự có.

Trong khi đó, tổng vốn đầu tư của Dự án Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) theo dự toán là 3.500 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 block chung cư có vốn đầu tư ước 2.400 tỷ đồng.

Nếu không vay ngân hàng, chủ đầu tư cần tự có khoảng 50% vốn (chi phí để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây xong móng để đủ điều kiện bán hàng).

Như vậy, riêng Dự án Đại Thanh, trong tay ông Thản phải có khoảng 1.200 tỷ đồng.

Ngoài ra, vị đại gia này còn sở hữu trên 20 khách sạn lớn từ 2-4 sao ở nhiều tỉnh thành, xây dựng nhiều toà nhà chung cư và khu đô thị lớn, có thể sánh vai với cả những tập đoàn xây dựng của nhà nước.

Nổi tiếng với khối tài sản "khủng", nhưng "đại gia điếu cày" chưa bao giờ nhắc đến người bạn đời trước mặt báo giới, hậu phương của đại gia hút thuốc lào, đi Rolls Royce vẫn còn là ẩn số với công chúng, tính đến thời điểm hiện tại.

Vốn là người kín tiếng với truyền thông, việc ông chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh và chuỗi dự án chung cư giá rẻ giấu kín vợ, dù gây tò mò, nhưng không khiến công chúng quá ngạc nhiên.

Tất cả những gì chia sẻ trước công luận của vị doanh nhân này, đến thời điểm hiện tại, chỉ liên quan đến công việc kinh doanh, các dự án và quan điểm cá nhân.

Lê Thị Hoàng Yến, Tổng GĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh - Con gái đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản.

Dù chưa bao giờ nhắc đến vợ con trước mặt báo giới, song vị đại gia nổi tiếng này lại có một hậu phương rất vững chắc. Và người đang “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam chính là người con gái lớn tên Lê Thị Hoàng Yến.

Được biết, Lê Thị Hoàng Yến là chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Cô từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh. Hiện Hoàng Yến đang giữ chức vụ Tổng GĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.

Cô được cho là người quản lý chính hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh. Từ việc lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư đến thiết kế, xây dựng các khách sạn Lê Thị Hoàng Yến đều tham gia chỉ đạo. Ngoài ra, cô còn phụ trách công việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Trong nhiều quyết định, Lê Thị Hoàng Yến cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình. Bởi thế, đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề.

Không xuất hiện ồn ào trên mặt báo, nhưng nhiều thông tin “kín đáo” về sự xuất hiện các dự án khách sạn Mường Thanh cho thấy, Lê Thị Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất tại các buổi lễ Khai trương. Cô thường có những phát biểu khéo léo trước quan chức địa phương.

Nhờ luôn có “cánh tay phải” đắc lực ấy bên mình, "đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản dù cho mang gánh nặng trọng trách của cả Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trên vai vẫn có được những phút thảnh thơi với điếu thuốc lào và chén chè xanh dân dã.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news