Tin mới

Đại gia Đồng Tháp cho không xe Camry, bỏ 40 tỉ giúp sinh viên nghèo

Chủ nhật, 26/04/2015, 21:59 (GMT+7)

Đại gia Đồng Tháp Phạm Văn Bên vừa quyết định chi ra gần 40 tỉ đồng để xây ký túc xá miễn phí cho các học sinh nghèo, học giỏi.

Đại gia Đồng Tháp Phạm Văn Bên vừa quyết định chi ra gần 40 tỉ đồng để xây ký túc xá miễn phí cho các học sinh nghèo, học giỏi.

Ông Phạm Văn bên là giám đốc donh nghiệp tư nhân Cỏ May. Ngày 17-4, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM và đại diện Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May đã tiến hành ký kết hợp tác về việc xây ký túc xá 432 chỗ miễn phí cho sinh viên nghèo.

Theo đó, ông Phạm Văn Bên sẽ xuất vốn 37 tỷ đồng đầu tư xây dựng ký túc xá trên đất thuộc quản lý của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM; đồng thời hàng năm, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May sẽ cấp khoảng 15 tỷ đồng lo chi phí cho sinh viên ở trong ký túc xá.

Ký túc xá có sức chứa 432 sinh viên, dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong quý II-2015 và bắt đầu tuyển sinh viên vào ở từ năm học 2016-2017.

Doanh nhân Phạm Văn Bên

Các sinh viên được chọn ở trong ký túc xá sẽ được bao ăn, bao ở và đào tạo kỹ năng mềm miễn phí trong năm đầu tiên.

Các năm tiếp theo, tuỳ theo kết quả học tập, nhân cách của từng sinh viên mà doanh nghiệp sẽ có những mức hỗ trợ học phí khác nhau.

Hệ thống DNTN Cỏ May của ông Bên hiện có bảy công ty chuyên sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, lương thực, trong đó năm công ty đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra còn có Cỏ May Phú Quốc kinh doanh lĩnh vực du lịch và Cỏ May Singapore (văn phòng tại Singapore) kinh doanh, phân phối sản phẩm gạo cao cấp Nosavina sản xuất tại nhà máy ở Sa Đéc.

Thông tin trên báo PL.TPHCM cho biết, tính riêng ở Đồng Tháp, hiện cơ ngơi của ông Bên có bốn nhà máy lớn cặp theo ba nhánh sông đua nhau nhả khói. Ông Đinh Minh Tâm là người quản lý một trong bốn nhà máy này. Ít ai biết ông Tâm - cánh tay mặt của ông Bên hiện nay vốn là tài xế. Hồi sản xuất xà bông Cỏ May, ông Bên thuê ông Tâm chở đi chào hàng ở khắp các tỉnh, thành. Nhưng dường như chỉ có ông Bên mới phát hiện được tố chất kinh doanh tiềm ẩn ở người đàn ông hiền lành này mà khuyến khích, chỉ dạy. “Nghĩ kỹ, làm nhanh, nói ít làm nhiều để nói gì, làm gì mọi người cũng tin, cũng hết lòng ủng hộ. Đó là điều lớn nhất mà tôi học được từ anh Út Bên” - ông Tâm nói.

Năm ngoái, ông Tâm xây nhà mới, mời sếp tổng đến mừng tân gia. Ông Bên đến nhưng trên tay chẳng thấy quà cáp gì. Lát sau, người tài xế của ông lái chiếc ô tô Camry mới cáu đến. Khi đó, ông Bên mới nói chiếc Camry là quà ông mừng tân gia ông Tâm. Ông Tâm tâm tình về ông sếp cũng là người anh lớn của mình: “Thật ra tôi cũng không mấy bất ngờ, bởi tôi biết tính anh Út xưa nay luôn nghĩ nhiều cho người khác”.

Tặng xe Camry cho nhân viên, nhưng bản thân ông Bên lại đi lại hàng ngày bằng chiếc xe máy tay ga cũ kỹ, "nổi đồng cối đá".

Nói về lý do xây ký túc xá miễn phí cho sinh viên, ông Phạm Văn bên cho hay, đó là cách ông trả ơn cuộc đời này.

Ông tâm sự: “Tui xây KTX cho sinh viên nghèo để vừa lo cho các em học thành tài, vừa quan tâm dạy dỗ các em về đạo làm người, về tình yêu thương giữa người với người, và trên hết là tình yêu cùng trách nhiệm đối với đất nước này, với dân tộc. Đó cũng là cách tui trả ơn cuộc đời này”.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phạm Văn Bên Camry