Tin mới

Đại gia Dũng “lò vôi” và nghi vấn buôn lậu 500 triệu gỗ trắc

Thứ hai, 05/01/2015, 16:04 (GMT+7)

Trước thông tin liên\nquan đến nghi vấn “buôn lậu” 9,1 m3 gỗ trắc, đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng\n“lò vôi”) - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã chính thức lên tiếng. 

Trước thông tin liên quan đến nghi vấn “buôn lậu” 9,1 m3 gỗ trắc, đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã chính thức lên tiếng.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Dân Việt từ nước ngoài, ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng “lò vôi” - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) nói rằng từ trước đến nay, Công ty Đại Nam không buôn bán gỗ.

Đại gia Dũng "lò vôi"

Được biết, hơn 10 năm về trước, ông Dũng làm đền thờ Đại Nam và các công trình nên cần khoảng 10.000 m3 các loại. Đây là đền thờ rất quan trọng với ông Dũng "lò vôi" nên vị “đại gia” này đã sử dụng gỗ tốt và không tiếc tiền nên mua về.

Sau khi xây dựng Khu du lịch Đại Nam xong, 10 m3 gỗ trên thuộc dạng tồn kho, sai quy cách nên không còn dùng đến. Cách đây 1 năm, nhân viên quản lý kho của Đại Nam xin ý kiến những đồ vật không còn sử dụng được đang lưu kho, đem đi thanh lý và cho người khác thuê lại kho.

Ông Dũng cho biết, số gỗ này trước đây được mua của Công ty Hoàng Gia Cát Tường với đầy đủ chứng từ mà ông đã cung cấp cho lực lượng công an và kiểm lâm. Trước đó, Công ty Hoàng Gia Cát Tường nhập khẩu có khai báotại Hải quan tỉnh Đồng Tháp. Ông Dũng cho rằng lực lượng công an và kiểm lâm sau khi đến xác minh tại Công ty Đại Nam, đã đến Hải quan tỉnh Đồng Tháp xác minh nguồn gốc số gỗ hợp lệ.

Thanh niên mở cốp xe, trộm túi xách :

“Tôi nghe anh em nói lại họ đòi phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng nhưng phía ủy ban “ách lại” để bây giờ lại công bố với cơ quan báo chí như thế thì thật là quá bất thường, tôi không thể hiểu nổi” – ông Dũng cho biết.

 Khu đền thờ bên trong KDL Đại Nam được sử dụng  10.000 m3 gỗ các loại

Khi đặt vấn đề vì sao số gỗ này được cho là hợp pháp, có đầy đủ chứng từ chứng minh nguồn gốc rõ ràng mà lực lượng chức năng lại bắt giữ thì ông Dũng “lò vôi” lý giải có lẽ do khi vận chuyển từ kho của Công ty Đại Nam đến nơi mua, Công ty đã không xin giấy phép vận chuyển mà theo quy định thì phải có giấy phép này từ lực lượng kiểm lâm.

Ông Dũng cho biết thêm, Công ty Đại Nam đã làm bản tường trình gửi công an, kiểm lâm và khi khui lô gỗ ra, có sự chứng kiến của công an, kiểm lâm và nhân viên công ty Đại Nam để kiểm tra từng dấu búa đóng trên gỗ thì cho thấy đều phù hợp với hồ sơ gốc.

Ông Dũng cho rằng, danh dự của Cty Đại Nam không thể đánh đổi với chỉ 10m3 gỗ với trị giá 500 triệu đồng, một số tiền rất nhỏ so với Đại Nam trong khi ông đã bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng làm Từ thiện.

Cận cảnh khu đền thờ bên trong KDL Đại Nam:

Đền thờ được kiến trúc theo mô típ vuông, tròn, tượng trưng cho đất và trời.

Kim Điện có 28 bộ cửa làm bằng gỗ quý, chạm khắc hoa văn cầu kỳ và tất cả đều được dát vàng.

Thùng đựng rác cũng được làm bằng đồ gỗ rất xa xỉ. Ảnh: Kiến thức

Khu đền thờ Kim điện tỏa sáng rực rỡ vào buổi tối trong khu du lịch Đại Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news