Tin mới

Đại gia Dũng “lò vôi” miễn phí vé vào Đại Nam, dân ồ ạt đổ về

Thứ sáu, 07/11/2014, 14:39 (GMT+7)

Ngay sau khi khu du lịch\nĐại Nam đưa ra thông báo miễn phí vé vào cổng và giảm giá 50\% các trò chơi trước\nngày tạm đóng cửa, lượng khách đổ về tăng đột biến khiến các tuyến xe bus đi\nBình Dương trở nên quá tải.

 

 

Ngay sau khi khu du lịch Đại Nam đưa ra thông báo miễn phí vé vào cổng và giảm giá 50% các trò chơi trước ngày tạm đóng cửa, lượng khách đổ về tăng đột biến khiến các tuyến xe bus đi Bình Dương trở nên quá tải.

Ngày 4/11, website của Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) chính thức thông báo từ ngày 10/11 đến hết năm 2014, khu du lịch này sẽ tạm ngưng hoạt động. Riêng Khu Kim Điện sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan bình thường.

Bên cạnh đó, thông báo cũng cho biết từ 4/11 đến ngày 9/11, khu du lịch sẽ miễn vé vào cổng, vé biển, vé vườn thú và các vé trò chơi. Riêng các trò chơi thuộc hình thức liên doanh sẽ giảm giảm 50% giá vé. Trao đổi với Báo Người Lao Động, Ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Du lịch Đại Nam thuộc Khu du lịch Đại Nam - cho biết việc mở cổng miễn phí trong tuần này là động thái nhằm tri ân khách hàng.

Nắm bắt cơ hội này, du khách tìm về Đại Nam rất nhiều. Ước tính, mỗi ngày có vài chục ngàn người đến thăm quan, vui chơi.

Sân chính của khu du lịch Đại Nam tập trung rất nhiều du khách tham quan (ảnh: Zing)

Không quan tâm nhiều tới vụ “lùm xùm” giữa ông Huỳnh Uy Dũng - chủ đầu tư của khu du lịch Đại Nam - và chính quyền tỉnh Bình Dương, hàng chục ngàn du khách ồ ạt tới khu du lịch này trong ba ngày qua.

Dù không phải là những ngày cuối tuần nhưng do lượng khách tăng nhanh và quá đông, khu du lịch này đã phải tăng cường thêm nhiều bãi giữ xe hai bánh và các tuyến xe buýt tới đây cũng tấp nập người. Những ngày bình thường, giá vé vào cổng, vé tại các khu biển, vườn thú cũng tới 80.000-100.000 đồng/người mỗi khu, còn vé các trò chơi cũng từ 20.000-50.000 đồng/người, cá biệt có trò đua xe F1 giá 80.000đồng/xe, bắn súng sơn tới 115.000đồng/lần chơi.

Tính tổng cộng giá vé “trọn gói” để vào cổng và chơi hết các trò chơi không dưới 400.000đồng/người lớn, mức giá không hề thấp đối với đa phần học sinh-sinh viên, công nhân và những người lao động nghèo.

Khu vui chơi nhà tuyết quá tải vì lượng người quá đông - Ảnh: Tuổi trẻ

Nhiều người phải đu bám trên xe đưa đón để vào khu du lịch vui chơi - Ảnh: Tuổi trẻ

Bãi đỗ xe chật kín

Không những vậy, lượng người đi Đại Nam tăng lên đột biến đã khiến xe buýt đi Bình Dương bị quá tải. Cụ thể các xe số 616, 618… đều không đáp ứng đủ nhu cầu của khách. Tại bến xe 23-9 (Q.1, TP.HCM), nhà chờ xe buýt số 616 ( Bến Thành – Đại Nam) đã đông nghẹt khách từ lúc 5g sáng và xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Cũng vì khách quá tải, các xe đi Đại Nam đã thay đổi lịch trình: xe đón khách ở bến 23-19 và không bắt khách ở các trạm dọc đường (kể cả trạm Bến Thành).

Dòng người đông nghẹt đổ về Đại Nam. Ảnh: Zing

Trả lời báo Pháp luật, một nhân viên bán vé xe buýt cho biết: “Mấy hôm nay, khách đi xe 616 bỗng tăng đột biến. Dự kiến ngày chủ nhật tới đây sẽ càng đông hơn vì là ngày miễn phí cuối cùng”. Rất nhiều khách du lịch vì chờ xe buýt không được nên đã đón các phương tiện khách như xe ôm, taxi… để đến Đại Nam.

Đến ngày 6/11,  trên website của KDL Đại Nam đã xuất hiện thông báo mới với nội dung sẽ kéo dài thêm thời gian hoạt động phục vụ miễn phí đến hết ngày 19/11/2014, tức là kéo dài thêm 10 ngày nữa so với thông báo trước đây để “tri ân khách hàng”. Đây là đề nghị của bà Nguyễn Phương Hằng – một cổ đông của Công ty cổ phần Đại Nam – đề xuất và được Hội đồng quản trị đồng ý quyết định.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news