Tin mới

Đại gia dùng vàng may phục trang

Thứ bảy, 13/12/2014, 11:21 (GMT+7)

Làm từ chất liệu vàng ròng quý hiếm,\nnhững bộ trang phục tuyệt đẹp dưới đây\ncó giá hàng chục tỷ đồng khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Làm từ chất liệu vàng ròng quý hiếm, những bộ trang phục tuyệt đẹp dưới đây có giá hàng chục tỷ đồng khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Đại gia ngành may mặc áo vàng ròng 63 tỷ

Tỷ phú Pankaj Parakh, một doanh nhân có tiếng trong ngành may mặc Ấn Độ đã gây chú ý trên toàn thế giới khi đặt may chiếc áo vàng ròng nặng hơn 4kg.

Dù không hề có bằng cấp đại học nhưng ông Pankaj Parakh đã trở thành tỷ phú trong ngành công nghiệp dệt may Ấn Độ. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 45 diễn ra vào tháng 8/2014 vừa qua, ông Parakh đã quyết định đặt may 1 chiếc áo bằng vàng ròng nặng hơn 4kg và có giá hơn 4,5 tỷ đồng.

Chiếc áo do hơn 20 nghệ nhân dành thời gian trong suốt 3.200 tiếng đồng hồ mới có thể hoàn thành. Nó có trị giá 130 triệu Pê-sô (tương đương hơn 63 tỉ đồng). Dù làm toàn bằng vàng ròng nhưng các thợ may vẫn cố gắng để làm chiếc áo mềm mại nhất có thể.

Doanh nhân Pankaj Parakh hy vọng có thể ghi tên mình vào thủ tục Guiness của thế giới với chiếc áo đặc biệt này.

Sửng sốt với chiếc váy vàng ròng 30 tỷ đồng

Tháng 8/2014, "hoàng tử bé" của ngành công nghiệp thời trang Zac Posen vừa làm giới mộ điệu sửng sốt khi tung ra chiếc váy làm hoàn toàn từ vàng ròng. Đó là chiếc váy hay dây có kiểu dáng cực kỳ lộng lẫy đẹp mắt. Chiếc váy tuyệt vời bởi nó không chỉ có giá trị vật chất cao mà còn có phom dáng và vẻ đẹp vô cùng cuốn hút.

Với óc sáng tạo và bàn tay tài hoa của Zac Posen, chất liệu vàng bỗng nhẹ nhàng, thanh thoát và mềm dẻo không kém như những thớ lựa, xếp voan hay vân ren. Chiếc váy đã được trưng bày trên cơ thể của mỹ nhân Caroline Correa trong một triển lãm vàng ròng tổ chức ở New York hồi cuối tháng 5. Ngay lập tức nó đã gây xôn xao giới truyền thông. Được biết chiếc váy được rao bán với giá 1,5 triệu đô la Mỹ (khoảng hơn 30 tỷ đồng tiền Việt).

Xem thêm Video những Video hot nhất 2014 :

Tỷ phú Ấn Độ mặc áo sơ mi làm từ vàng ròng

Đầu năm 2013, một doanh nhân người Ấn Độ đã mặc chiếc áo làm từ vàng ròng nặng 3,5kg để chào đón năm mới.

Doanh nhân Datta Phuge, 30 tuổi ở Pune, Mumbai, Ấn Độ đã đặt hàng một nhóm thợ kim hoàn chế tác một chiếc áo sơ mi và trang sức làm từ vàng ròng.

Chiếc sơ mi có thân áo làm từ vàng ròng với cân nặng 3,5kg và cúc áo là 8 viên đá quý Swarovski. Ngoài ra, chủ nhân của nó còn đeo thêm 5 chiếc vòng cổ, 2 vòng tay và nhiều nhẫn bằng vàng khác và theo như lời chủ nhân thì tổng trọng lượng vàng mà anh ta đeo trên người là gần 7 kg.

Nhóm thợ kim hoàn cố gắng làm việc 18 giờ mỗi ngày trong 15 ngày để kịp hoàn thành chiếc áo và trang sức cho vị doanh nhân này diện vào dịp Tết.

Datta Phuge từng được biết đến là một nhà đầu tư đất, môi giới tài chính và cuối cùng là một nhà kinh doanh vàng.

Chiếc váy bằng vàng ròng dành cho các nữ đại gia

Đầu năm là thời điểm mà mọi người đều đầu tư mạnh tay cho trang phục để trở nên rực rỡ, ấn tượng hơn. Nắm bắt được tâm lý này, nhà thiết kế trang sức người Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Atakan đã tung ra mẫu váy được làm hoàn toàn bằng vàng ròng.

Anh Atakan và chiếc váy ấn tượng được tạo thành từ 78.000 mảnh vàng nhỏ được ghép lại với nhau một cách khéo léo và tỉ mỉ. Giá của chiếc váy là 85.000 bảng Anh (tương đương gần 3 tỉ VND) và có trọng lượng vào khoảng 3kg.

Với thiết kế giống như mảnh vải lưới, chiếc váy tạo được vẻ mềm mại, gợi cảm; tạo hình đơn giản nhưng vẫn đảm bảo khoe ra vẻ quyến rũ của người mặc. Cho tới lúc này đã có 8 chiếc váy được đặt mua từ các khách hàng trên khắp thế giới.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news