Tin mới

Đại gia gốc Thái Bình mua khách sạn 4,7 nghìn tỉ ở Paris là ai?

Thứ sáu, 29/05/2015, 10:28 (GMT+7)

Tin tức trên nhật báo kinh tế Le Monde của Pháp cho hay, triệu phú gốc Việt vừa chi ra 200 triệu euro (tương đương hơn 4,7 nghìn tỉ đồng) để thâu tóm khách sạn Nikko tại Pháp.

Tin tức trên nhật báo kinh tế Le Monde của Pháp cho hay, triệu phú gốc Việt vừa chi ra 200 triệu euro (tương đương hơn 4,7 nghìn tỉ đồng) để thâu tóm khách sạn Nikko tại Pháp.

 

Nikko là một khách sạn lớn cao 100 mét với 764 phòng là khách sạn lớn thứ 3 ở Paris. Khách sạn này nằm bên bờ sông Seine, rất gần với Tháp Eiffel, được chủ đầu tư là hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines xây trong thập niên 1970.

Tòa nhà là một trong 3 khách sạn rộng nhất thủ đô Paris này vừa được ông Hoàng Chúc, một doanh nhân người Pháp gốc Việt mua lại toàn bộ. Được biết, ô ng Chúc Hoàng sẽ sang tên mới cho tòa nhà này là Novotel, sau đó chuyển quyền khai thác cho tập đoàn du lịch khách sạn hàng đầu của Pháp, Accor - tập đoàn quản lý công trình số một nước Pháp là tòa tháp Eiffel, đồng thời là chủ sở hữu cả một hệ thống rộng lớn các văn phòng ở Paris và vùng phụ cận.

Ông Chúc Hoàng và con trai. Ảnh: LeMonde

Trong nhiều năm trở lại đây, công việc kinh doanh của Nikko đã gặp phải khá nhiều khó khăn và ông Chúc Hoàng cũng đã rất lao tâm khổ tứ để "theo đuổi" suốt mười năm trời để có được nó ngày hôm nay. Ông cho biết, mãi đến tuổi 71 ông mới có được một hợp đồng lớn nhất từ trước tới nay trong sự nghiệp làm ăn của mình.Le Monde cho biết, năm 2014, chính triệu phú Pháp gốc Việt này, một doanh nhân khá kín tiếng, đã từng nhảy vào thương vụ giành quyền kiểm soát Công ty Eiffel nhưng không thành công.

Khách sạn Nikko (màu đỏ) nổi bật bên dòng sông Seine

Ông Chúc Hoàng vốn được xem là vị đại gia kín tiếng nhất nhì ở Pháp, nắm trong tay khoảng 40 công ty lớn nhỏ và xếp thứ 176 trên 200 người giàu nhất của nước Pháp với tổng giá trị tài sản khoảng 290 triệu euro (tương đương khoảng 395 triệu USD). Con số ước tính này có thể còn thấp hơn thực tế rất nhiều do người ta chưa thống kê được những phần tài sản "ngầm" khác của ông.

Ông Chúc Hoàng là người quê gốc Thái Bình qua Pháp từ năm 1961, đã được học ở những ngôi trường danh tiếng nhất như Saint-Louis, Polytechnique Paris và còn từng được nhận huân chương Bắc đẩu Bội tinh danh tiếng của nước này

Trong nhiều thập kỷ qua, ông Chúc Hoàng được biết đến như một đại gia khá "đỉnh" trong việc chuyên đi thâu tóm các công ty làm ăn thua lỗ rồi gây dựng làm ăn khấm khá trở lại.

Thương vụ đình đám nhất trong vài năm trở lại đây của ông đó là mua lại 19% cổ phần của công ty phân phối thiết bị trò chơi điện tử hàng đầu châu Âu Bigben Interactive. Còn mới nhất là thương vụ mua lại khách sạn Nikko, một trong ba tòa nhà khách sạn lớn nhất Paris hiện nay.

Còn thương vụ “mua tháp Eiffel” vào giữa năm 2014, tuy được biết đến là thương vụ đặc biệt nhất trong 70 năm cuộc đời của vị đại gia này nhưng cuối cùng lại không thành công.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news