Tin mới

Đại gia gốc Việt 2,8 tỉ đô bạo chi 500 triệu USD cho Hoa hậu

Thứ bảy, 20/09/2014, 09:28 (GMT+7)

500 triệu USD vào năm 2009, tương đương với khoảng phân nửa\ntài sản của mình lúc đó, nhưng đây là con số tỉ phú đô la Hoàng Kiệu định “đổ”\nvào cho Cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

500 triệu USD vào năm 2009, tương đương với khoảng phân nửa tài sản của mình lúc đó, nhưng đây là con số tỉ phú đô la Hoàng Kiệu định “đổ” vào cho Cuộc thi hoa hậu Thế giới.

 

Tỉ phú 2,8 tỉ đô la Hoàng Kiều của Forbes từng có kế hoạch ôm 500 triệu USD về Việt Nam để đổ xuống dự án du lịch ở Đầm Bấy (Nha Trang), nhằm tổ chức sự kiện nhan sắc hàng đầu thế giới.

Ông Hoàng Kiều cùng Hoa hậu thế giới 2008 Ksenia Sukhinova  và bà Morley

Để chuẩn bị cho kế hoạch “ném tiền” này, ông đã không tiếc công mời 2 Hoa hậu Thế giới hàng đầu là Hoa hậu thế giới 2008 Ksenia Sukhinova  và Hoa hậu Thế giới 2009 Trương Tử Lâm, cùng bà Morley – đương kim chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Thế giới – về Việt Nam.

Tham vọng tổ chức cuộc thi người đẹp lớn nhất thế giới này được ông nuôi đến tận những năm 2012, 2013. Và trong khoảng thời gian năm 2009, ông đã có những cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với các Hoa hậu hàng đầu Việt Nam.

Tuy nhiên dự định đẹp đẽ của ông đã thất bại. Cơ hội để tỉ phú Hoàng Kiều chi 500 triệu USD vào một mảnh đất nào nó của Việt Nam để cùng ông tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã không thành hiện thực do những “lùm xùm” về thủ tục, kiện cáo…

Từ đó đến nay, không thấy ông Hoàng Kiều xuất hiện lại ở Việt Nam. Đến năm 2014, ông xuất hiện hoành tráng hơn gấp bội, khi được xướng tên trong top 1000 tỉ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

Tài sản của ông lớn gần gấp 3 tài sản của vị tỉ phú đô la đầu tiên của Việt Nam Phạm Nhật Vượng – biến ông trở thành người Mỹ gốc Việt thành danh bậc nhất trên thế giới.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news