Tin mới

Đại gia Hà Nội mất tiền triệu vì rau sạch

Thứ bảy, 31/10/2015, 09:18 (GMT+7)

Các đại gia Hà Nội “sẵn sàng” mất tiền triệu hàng tháng để mua rau sạch, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Các đại gia Hà Nội “sẵn sàng” mất tiền triệu hàng tháng để mua rau sạch, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hiện nay , rất nhiều các gia đình ở Hà Nội có kinh tế dư giả đều “sẵn sàng” chi không tiếc tay để mua rau sạch cho gia đình.  Trên báo VEF đưa tin, chị Hương ở Làng Quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) lại chi tới cả trăm ngàn đồng để mua được một cân rau sạch. Hay chị Cao Ngọc Quỳnh cũng chia sẻ trên VEF rằng, nhà chị chọn mua toàn các loại rau trồng theo phương pháp hữu cơ nên mỗi tuần hết khoảng hơn 1 triệu đồng tiền rau, 1 tháng hết tầm 5 triệu đồng.

Tự trồng rau đang là xu hướng được các gia đình ở Hà Nội lựa chọn. Nguồn: Internet

Lý do các bà nội trợ đưa ra cho việc chi tiêu đắt đỏ này là bởi có quá nhiều thông tin về rau nhiễm độc, rau không an toàn được đưa trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, những hình ảnh của nông dân phun thuốc trừ sâu cho rau mà như “tắm” cho chúng càng khiến họ phát hoảng, chuyển qua sử dụng rau trồng theo phương pháp hữu cơ sạch.

Bên cạnh đó, theo ý kiến của những người sử dụng rau hữu cơ, loại rau này ăn ngon, vị đậm đà và theo họ là cực kỳ an toàn. Tuy nhiên, giá của các loại rau sạch nói trên không phải là rẻ. Theo chị Quỳnh chia sẻ trên VEF, chị mua cà chua đen 120.000 đồng/kg, nấm sò 60.000 đồng/kg, cải xoăn 80.000 đồng/kg, súp lơ baby 120.000 đồng, rau muống baby 2kg hết 140.000 đồng, măng tây tím 150.000 đồng/kg, cải thảo hỏa tiễn 70.000 đồng/kg, mướp Nhật 110.000 đồng/kg, ớt chuông đen 30.000 đồng nửa ký, rau chùm ngây 50.000 đồng/kg,... Tính sơ qua, một bữa cơm với một món rau cũng ngót hơn 100 ngàn đồng.

Không chỉ dừng lại ở việc chi tiêng triệu mua rau sạch, nhiều người dân ở thành phố còn đang bắt đầu “trào lưu” mới thuê người, thuê đất trồng rau cho gia đình mình. Trên báo Tuổi trẻ cho biết, anh Ngô Xuân Quỳnh (30 tuổi, ở đường Nguyễn Trãi, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) đã thuê 35m2 đất ở khu vực dưới cầu Nhật Tân (Q.Tây Hồ), với giá tiền 1,5 triệu đồng/tháng để trồng rau sạch. Hay anh Anh Vũ Anh Hiền (ở phố Quan Nhân, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) cũng là một trong những người sử dụng dịch vụ thuê đất trồng rau với giá tiền xấp xỉ 1,5 triệu đồng/tháng.

Theo ý kiến của những người sử dụng dịch vụ trên, họ cảm thấy an tâm hơn về chất lượng rau được trồng bằng dịch vụ này. Bởi rau họ trồng ra tuyệt đối không sử dụng thuộc trừ sâu, phân hóa học mà chủ yếu họ dùng phân hữu cơ, chất dinh dưỡng tự nhiên. Đồng thời, đây cũng là địa điểm mà họ và gia đình sẽ sử dụng để đi picnic cuối tuần, vừa để thư giãn lại vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại gia