Tin mới

Đại gia Hà thành chi trăm triệu sở hữu Nữ hoàng chim cảnh

Thứ năm, 12/03/2015, 09:01 (GMT+7)

Đại bàng Hoàng kim, Vẹt cảnh Nam Mỹ dài cả mét có giá chục nghìn USD, chim\ntrĩ tài lộc giá cao ngất ngưởng là những vật nuôi có giá hàng trăm triệu đang được đại gia Hà Thành săn\nđón

Đại bàng Hoàng kim, Vẹt cảnh Nam Mỹ dài cả mét có giá chục nghìn USD, chim trĩ tài lộc giá cao ngất ngưởng là những vật nuôi có giá hàng trăm triệu đang được đại gia Hà Thành săn đón.


 

Đại bàng Hoàng kim giá hơn 200 triệu

Hai con đại bàng Mông Cổ vừa được một thanh niên “nhập khẩu” đưa về Hà Nội, trưng bày trên phố Hàng Rươi (quận Hoàn Kiếm) thu hút rất nhiều người tới chiêm ngưỡng. Theo nguồn tin trên báo Dân trí, chủ nhân của hai chú chim đại bàng này là anh Nguyễn Văn Hà và hai con đại bàng này có tên là Golden Eagle.

Anh Hà cho biết, để đưa được hai chú chim này về Việt Nam phải trải rất nhiều thủ tục và được cơ quan quản lý về kiểm dịch, kiểm lâm ở cả nước ngoài lẫn Việt Nam thẩm tra, cấp giấy chứng nhận. Vì vậy, giá của mỗi chú chim này ở Việt Nam khoảng 10.000 USD/con (hơn 200 triệu đồng).

Theo một số thành viên “Hội những người chơi chim đại bàng”, việc chăm sóc được một con đại bàng không hề đơn giản. Thức ăn cho chim non là thịt chuột, bò, heo, cá,... ăn ngày 2-3 cữ. Chim lớn thì cho ăn thịt thỏ, sẻ, chuột đồng. Có điều kiện thì cho ăn thịt bò và thịt lợn.

Bên cạnh đó, để huấn luyện chim săn mồi được thuần thục là cả một quá trình khó khăn từ việc ép cân để huấn luyện chim lúc đói đến việc huấn luyện sao cho chim bay khi nghe thấy tiếng còi của chủ nhân lập tức quay lại.

Tuy nhiên, đây là một thú chơi khá tốn kém và khá mất thời gian để chăm sóc, đào tạo và huấn luyện chim. Để có thể nuôi và thực hiện huấn luyện cho một con chim săn, người chơi cần trang bị rất nhiều dụng cụ. Sơ lược có khoảng 12 món đồ cho một tay chơi chuyên nghiệp, có thể kể đến như: Găng tay da 3 lớp, bộ dây buộc chân, bộ chụp móng vuốt chim, mồi giả, cân điện tử, còi, thiết bị định vị… Giá mỗi món cũng dao động trong khoảng vài trăm đến vài triệu đồng.

Vẹt cảnh dài cả mét

Với chiều dài khoảng 1m, màu sắc sặc sỡ, thông minh, biết làm trò nhiều hơn loài vẹt thông thường, Vẹt Nam Mỹ (Blue and Gold Macaw) có thể có giá từ 2 ngàn USD lên tới cả chục ngàn USD.

Là một trong những loạt vẹt biết bay lớn nhất thế giới, Vẹt Nam Mỹ từng được tạp chí dành cho giới thượng lưu nước ngoài xếp hạng 1 trong 10 vật nuôi đắt đỏ nhất dành cho đại gia. Loại vẹt này còn được biết dưới tên gọi vẹt đuôi dài, sinh sống chủ yếu ở rừng ngập nước ngọt và rừng khu vực nhiệt đới Nam Mỹ. Điểm đặc biệt nổi bật ở loài vẹt này là chúng sở hữu một bộ lông tuyệt đẹp, vùng lông quanh mắt thường có màu sáng.

Loài vẹt đặc biệt này rất dễ thích nghi với điều kiện xung quanh, nếu được thuần dưỡng và được tiếp cận nhiều, chúng có thể tham gia các trò chơi cùng với người huấn luyện của chúng, bởi khả năng bắt chước của chúng nhanh hơn nhiều so với những chú vẹt khác.

Tuy nhiên, trên thực tế, để sở hữu một chú vẹt Nam Mỹ là điều không hề dễ, bởi theo giới chơi chim cảnh, số lượng loài vẹt này ngoài tự nhiên đang giảm đáng kể. Theo anh Lê Quốc Bảo (Hà Nội), một người may mắn sở hữu loài vẹt Nam Mỹ này cho biết: “Hiện tại, ở Việt Nam cũng đã có nơi bán loại vẹt này nhưng các địa chỉ đó phần lớn ở trong Nam, chứ ngoài Bắc thì rất hiếm. Tuy nhiên để mua được một chú vẹt Nam Mỹ không lai tạp lại càng khó hơn”.

Đã có không ít dân chơi muốn sở hữu một chú vẹt Nam Mỹ thuần chủng phải cất công lặn lội sang tận nước ngoài hoặc nhờ người thân mua giúp nhưng việc vận chuyển một chú vẹt từ nước ngoài về Việt Nam cũng phải trải qua nhiều thủ tục khó khăn, khi đó giá của những chú vẹt càng được đẩy lên với những mức giá cao hơn gấp nhiều lần.

Chim trĩ hoàng đế tài lộc

Quan niệm chim trĩ hoàng đế là loài chim mang lại tài lộc, may mắn nên một số người không tiếc tiền chi gần hàng chục triệu đồng mua về chơi.

Tuy nhiên, chim trĩ hoàng đế rất khó nuôi, nên người chơi chim cảnh phải chấp nhận rủi ro bất cứ khi nào. Vốn là giống hoang dã nên khi ở trong môi trường nuôi nhốt, sức đề kháng của chim trĩ hoàng đế không bằng các loại chim khác, đòi hỏi người chơi phải nắm rõ đặc tính của chúng cũng như có kinh nghiệm chơi chim cảnh lâu năm.

Chia sẻ trên Zing, anh Giáp hiện đang nuôi loài vật xa xỉ này cho biết, một con chim trĩ hoàng đế trưởng thành nặng 1,2 - 1,3 kg. Từng nghiên cứu nhiều năm về loại chim này, anh cho biết, trĩ hoàng đế có một bộ lông cơ thể tỷ lệ vàng, chân màu xám, màu nâu iris và da đỏ xung quanh mắt. Nó được sách kỷ lục Guinness ghi nhận có lông đuôi dài tự nhiên hơn bất kỳ loài chim nào trên thế giới: từ 0,4 đến 0,6m.

“Trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, chim trĩ hoàng đế được coi là một loại chim đẹp, thịt ngon dùng để tiến cống cho vua trong các dịp lễ nghi hàng năm. Do vậy, hiện các loại chim trĩ là một trong những con vật tiến vua được nhiều ưa chuộng làm quà biếu vào những dịp lễ, đặc biệt là Tết âm lịch”, anh Giáp nói.

Hiện chim trĩ thương phẩm có giá cao, khá phổ biến trên thị trường. Tại một số trại nuôi, trĩ thương phẩm có giá 280.000 – 300.000 đồng/kg. Vào thời điểm cuối năm, có thể lên đến 350.000 đồng/kg, đắt hơn cả giá thịt gà chín cựa, hay gà quý phi.

"Nữ hoàng" chào mào tại Hà Nội

"Nữ hoàng chào mào" bất ngờ xuất hiện tại một cuộc thi chim tại hồ Đền Lừ ngày 1/4/2012. Ngay lập tức nó gây được sự chú ý đặc biệt từ tất cả mọi người. "Nữ hoàng" chào mào từng được hỏi mua giá 300 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.

Điều đặc biệt của "nữ hoàng" chính là nó sở hữu 1 bộ lông có khoảng trắng từ đầu đến yếm. Đồng thời, mắt nó được trang điểm thêm 1 khoảnh đỏ tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng.

Giới chơi chim đánh giá, săn chim đột biến gien trắng toát đã rất khó, săn được một chú như "nữ hoàng" này thì phải có duyên lắm. Thông thường, nếu bị đột biến gien dạng này (bạch tạng), toàn bộ lông của chim sẽ trắng hết. Nhưng chỉ trắng từ đầu cho đến yếm thì mới là hàng "kịch độc".

Chim biến đổi gen

Theo tin tức từ VTCNews, Anh Lý Hùng Tú (67B, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là chủ sở hữu của 13 con chim cảnh bao gồm 6 chim khuyên và 7 chim chào mào trị giá lên đến 1 tỷ đồng.

Chim hoàng khuyên được cho là đắt nhất hiện nay từng được trả giá lên đến 10.300 USD. Ảnh: VTC

Con chim có giá trị cao nhất trong bộ sưu tập của anh Tú là hoàng khuyên. Theo anh Tú, anh đã bỏ ra 9.000 USD (178 triệu đồng) để mua từ một người trong CLB vì anh này cần tiền để mua ô tô, sau đó một thời gian anh ấy đã trả thêm 500 USD để mua lại nhưng anh Tú không bán.

Gần đây nhất, anh Hoàng (Phố Huế) cũng là một người chơi chim trong CLB sẵn sàng trả giá con chim lên đến 10.300 USD để sở hữu chú chim này nhưng anh Tú từ chối.

Chơi chim đẹp và đắt nên lồng chim của anh Tú cũng thuộc hàng đẳng cấp. Anh cho biết mình sở hữu khoảng 30 chiếc lồng chim. Một vài chiếc có giá lên đến cả chục triệu, cái rẻ nhất có giá 4 triệu đồng. Có những chiếc lồng chỉ để trong tủ kính ở nhà để ngắm chứ không nhốt chim vì lồng chim được đặt làm rất tinh xảo.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news