Tin mới

Đại gia khai thác vàng tháo dỡ biệt thự trái phép ở Đà Nẵng

Thứ năm, 05/03/2015, 19:01 (GMT+7)

Đại gia khai thác vàng Ngô Văn Quang đã tiến hành tháo dỡ biệt thự trái phép của mình ở khu vực núi Hải Vân, Đà Nẵng.

Đại gia khai thác vàng Ngô Văn Quang đã tiến hành tháo dỡ biệt thự trái phép của mình ở khu vực núi Hải Vân, Đà Nẵng.

 

Trao đổi trên báo Dân Trí, ông Ông Văn Dũng- Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu, cho biết ngôi biệt thự của đại gia Ngô Văn Quang đang được tiến hành tháo dỡ.

 

Ông Quang đã tháo dỡ một khu nhà 2 tầng theo quyết định của quận, còn nhà rường thì chưa. Những nhà rường này được khẳng định không nằm trong dự án nào. Ông Quang đã có văn bản kiến nghị xin được lập dự án phát triển du lịch trong rừng đặc dụng. Thấy kiến nghị của ông hợp lý nên UBND quận đã báo cáo lên UBND TP để xin ý kiến. Nếu thành phố đồng ý thì sẽ hướng dẫn cho ông làm thủ tục, nếu không đồng ý, quận sẽ xử lý tiếp theo.

Cận cảnh tháo dỡ biệt thự trái phép ở Đà Nẵng

Trước đó, theo tin tức báo Tuổi Trẻ, ngày 4/3, gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam đã chấp hành tháo dỡ ngôi biệt thự xây trái phép. Cũng theo nguồn tin này, trong sáng cùng ngày, có khá nhiều nhân công tham gia tháo dỡ biệt thự, các cánh cửa gỗ của ngôi nhà đã được tháo ra hoàn toàn. Nhân công cũng đang dùng máy khoan để phá sàn nhà và đập bỏ các bức tường.

Ngày 4/1/2015, UBND quận Liên Chiều (TP.Đà Nẵng), đã mời gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH vàng Phước Minh) đến trụ sở để công bố quyết định xử lý các biệt thự được hai ông xây dựng trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Theo đó gia đình tướng Thạch đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là đã tổ chức thi công, công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghĩ dưỡng Làng Vân. Tướng Thạch đã xây dựng nhà biệt thự ba tầng, công trình hiện đang hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng. Những hành vi này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 7, điều 13, Nghị định 121 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

UBND quận Liên Chiểu quyết định xử phạt gia đình tướng Thạch số tiền 22,5 triệu đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gia đình ông Thạch phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm nêu trên. Thời hạn tháo dỡ biệt thự trái phép là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định (tức từ ngày 4-2-2015).

Đối với biệt thự trái phép của ông Quang, theo UBND quận Liên Chiểu, ông Quang đã vi phạm hành chính số tiền 22,5 triệu đồng, buộc ông Quang tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân. Thời hạn tháo dỡ là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Thạch và ông Ngô Văn Quang đã nộp số tiền tiền vi phạm hành chính về xây dựng nhà trái phép.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news