Tin mới

Đại gia “khủng” sắm 7000 siêu xe, xếp đầy cung điện dát vàng

Thứ sáu, 15/05/2015, 15:13 (GMT+7)

7.000 chiếc siêu xe, 1 chiếc Boeing 747 và 1 chiếc Airbus 340 hay một cung điện rộng lớn dát vàng cả trong lẫn ngoài... là một phần tài sản của Quốc vương Brunei.

7.000 chiếc siêu xe, 1 chiếc Boeing 747 và 1 chiếc Airbus 340 hay một cung điện rộng lớn dát vàng cả trong lẫn ngoài... là một phần tài sản của Quốc vương Brunei.

Sultan Hassanal Bolkiah (Quốc vương Brunei) là một trong những Quốc vương giàu có nhất trên thế giới với tài sản ròng khoảng 20 tỷ USD, theo số liệu thống kê của Forbes tính đến hết 2013.

Số tài sản khổng lồ sở hữu bởi Quốc vương Brunei là nhờ quyền lực điều khiển toàn bộ đất nước của ông cũng như việc buôn bán dầu mỏ và khí đốt của nước này. Theo ước tính của các cơ quan nghiên cứu địa chất, số lượng dầu mỏ ở Brunei còn đủ để khai thác tới 25 năm nữa.

Dàn siêu xe khủng của Quốc Vương Brunei

Sở hữu khối tài sản khủng, quốc vương Brunei không tiếc tiền cho thú chơi siêu xe thuộc dạng đam mê của mình. Được biết, ông hiện sở hữu bộ sưu tập 7.000 chiếc siêu xe và xe siêu sang của các hãng như Rolls-Royce, Ferrari, Bentley, Lamborghini, Aston Martin...

Theo một phép tính vui, nếu mỗi ngày ngài Quốc vương đi một chiếc xe thì phải mất tới mười ba năm rưỡi toàn bộ số xe này mới được lăn bánh.

Chưa kể với 604 chiếc Rolls-Royce trong bộ sưu tập, người ta cho rằng ông đã mua hơn nửa số xe do hãng này sản xuất trên toàn thế giới trong quãng thời gian từ năm 1990 đến 2000.

Một chiếc ô tô dát vàng trên phố Brunei thuộc sở hữu của Quốc vương

Ngoài ra ông còn có sở thích độ xe như dát vàng tất cả các bộ phận, nâng cấp nội thất của xe, ví dụ như chiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo được mạ vàng 24K của ông đã tăng giá trị lên thêm tới 14 triệu USD.

Chân dung vị quốc vương giàu có

Quốc vương Hassanal cũng sở hữu riêng  1 chiếc Airbus 340, 1 chiếc Boeing 747 và 6 phi cơ nhỏ, 2 trực thăng khác. Nội thất bên trong chiếc máy bay Airbus 340 và Boeing 747 của ông còn được thiết kế riêng với phong cách hoàng gia sang trọng.

Bên trong máy bay riêng của Quốc vương Brunei

Năm 2013, Tổng thống Barack Obama còn không giấu nổi sự khâm phục khi Quốc vương Hassanal đã tự điều khiển chiếc Boeing 747của mình sang thăm nước Hoa Kỳ.

Ngoài ra Quốc vương còn có sở thích đặc biệt với ngựa polo và đang sở hữu khoảng 200 con ngựa polo với chuồng nuôi hiện đại được trang bị cả hệ thống điều hòa.

 
 

Hình ảnh về cung điện vương giả của Quốc vương Hassanal

200 con ngựa polo của Quốc vương Hassanal được nuôi trong chuồng nuôi hiện đại được trang bị cả điều hòa

Còn với sở thích khác như du lịch hay vũ khí, ông cũng sẵn sàng thuê hẳn 150 người tùy tùng cả gia đình trong mỗi chuyến đi du lịch hay chi hẳn 1 triệu USD để nhấn nút phóng một quả tên lửa vào bãi sắt vụn.

Ông và gia đình đang sinh sống tại cung điện Istana Nurul Iman được đánh giá là cung điện rộng lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau duy nhất Tử Cấm Thành của Trung Quốc.

Cung điện nằm ngay ở thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei và được đặt tên là: “Cung điện ánh sáng của các vị Thánh”. Nơi đây có tổng cộng 1.788 phòng ngủ, 257 phòng tắm, 5 bể bơi lớn và 110 ga-ra ôtô. Tất cả các phòng đều được dát vàng và bạc còn toàn bộ đồ nội thất được mạ vàng và đính kim cương.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giàu