Tin mới

"Đại gia" mang vàng đi bán bị công an tóm gọn

Thứ sáu, 09/01/2015, 10:11 (GMT+7)

Đối tượng thường nói giọng miền Nam và “hứa” sẽ giao dịch với các tiệm vàng số lượng lớn, đang bán 15 chỉ vàng 24k thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 

 

Đối tượng thường nói giọng miền Nam và “hứa” sẽ giao dịch với các tiệm vàng số lượng lớn, đang bán 15 chỉ vàng 24k thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ đối tượng Lê Đình Việt (SN 1981) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Đình Việt cùng tang vật tại công an TX Hoàng Mai.

Theo đó, trong thời gian qua, Công an thị xã Hoàng Mai nhận được thông tin có một đối tượng với nhiều biểu hiện nghi vấn thường hay lân la tại các tiệm vàng trên địa bàn. Đến đâu đối tượng cũng “tự khoe” là một người làm ăn lớn, cần bán vàng để lấy tiền đầu tư vào các hạng mục kinh doanh. Đối tượng thường nói giọng miền Nam và “hứa” sẽ giao dịch với các tiệm vàng số lượng lớn.

Qua quá trình xác minh, Việt là một kẻ nghiện cờ bạc, không có nghề nghiệp ổn định. Trước đó, Việt cũng đã từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội đánh bạc.

Tại địa phương, đối tượng không được người thân tin tưởng, mỗi lần thấy bóng của Việt xuất hiện không ai bảo ai mọi người đều tự “đề cao cảnh giác”. Một thời gian trước Việt rời địa phương để đi “làm ăn” xa.

 

Video tham khảo :Choáng váng nhìn trộm nhảy xe máy ngay trước cửa nhà:

 

Tuy nhiên, những ngày cuối năm 2014, đầu 2015, đối tượng bỗng xuất hiện ở địa phương. Lần này trở về, đối tượng tỏ ra rủng rỉnh trong chi tiêu tiền bạc. Hàng ngày Việt thường đến các tiệm vàng lớn để dò hỏi thông tin và các giao dịch tại đây.

Mọi hành vi của đối tượng sau đó đều nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát công an thị xã Hoàng Mai. Ngày 1/1/2015, khi Việt đến tiệm vàng Hoan Vởn ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai bán 15 chỉ vàng 24k thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại hiện trường công an thu giữ 15 chỉ vàng 24k hiệu Kim Ngọc Đỉnh và 41 triệu đồng tiền mặt. Qua đấu tranh khai thác, Việt khai nhận: Trước đó vào đêm 29/12/2014, lợi dụng sơ hở của chủ tiệm vàng Kim Ngọc Đỉnh ở xã Nghĩa Xuân, huyện Qùy Hợp, Việt đã đột nhập và trộm một số lượng lớn vàng, bạc, nữ trang rồi mang về nhà ở Quỳnh Hậu cất giữ chờ ngày tiêu thụ.

Khám xét nhanh tại nơi ở của đối tượng lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ một số lượng lớn tang vật gồm trang sức bằng vàng, bạc với tổng trị giá ước tính khoảng hơn 300 triệu đồng.

Hiện Công an thị xã Hoàng Mai đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo trình tự của pháp luật.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm vàng bán vàng