Tin mới

Nữ đại gia “nhặt rác” chi 6 tỷ xây trường mẫu giáo

Thứ năm, 01/10/2015, 11:21 (GMT+7)

Bà Trần Thị Bích Thủy đã chi 6 tỷ đồng để xây dựng trường mẫu giáo, phục vụ cho cộng đồng dân cư xung quanh.

Bà Trần Thị Bích Thủy đã chi 6 tỷ đồng để xây dựng trường mẫu giáo, phục vụ cho cộng đồng dân cư xung quanh.

Bà Trần Thị Bích Thủy là giám đốc  Công ty Bích Thủy (thôn Tân Văn, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Cho dù là một người thành đạt, có trong tay hàng tỷ đồng nhưng bà Thủy vẫn rất bình dị với áo nâu, chân đất, quần xắn ống thấp ống cao chỉ đạo công việc.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bà Thủy chỉ được học đến hết lớp 3, đủ biết cái chữ sau đó lao vào đời để mưu sinh, nuôi sống bản thân và gia đình. Năm 13 tuổi, bà Thủy theo một nhóm người làm công việc nhặt rác. Đây cũng chính là cơ duyên để bà Thủy lập nghiệp sau này.

Bà Thủy với hình ảnh gần gũi. Nguồn: Cảnh Sát Toàn Cầu

Trong quá trình đi làm, bà Thủy có tham gia một nhóm chuyên đi nhặt rác thuê cho một đơn vị tái chế. Nhóm của bà thu gom rác mang về đơn vị trên để tạo ra các sản phẩm tái chế, phục vụ đời sống dân sinh.

Nhận thấy công việc thú vị và nhất là ổn định, bà Thủy đã xin vào làm công nhân của công ty. Một mặt, vừa làm việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình; phần còn lại, bà "nhanh tay nhanh mắt" học nghề. Sau hơn 5 năm làm công nhân, bà Thủy đã tự tin nắm bắt được công nghệ dây chuyền sản xuất.

Đến năm 2000, bà Thủy đã thực hiện một quyết định hết sức liều lĩnh. Đó là nghỉ việc và thành lập công ty riêng.

Bà Thủy nhớ lại, ngày đó, ai cũng nghĩ rằng đây là chuyện rất nguy hiểm, nhất là đối với một người phụ nữ xuất thân làm công nhân mới chỉ học hết lớp. Bỏ mặc tất cả, bà Thủy vẫn quyết tâm làm việc theo ý mình.

Năm 2006, mô hình công ty của bà thành công và chính thức đi vào hoạt động, đem lại Doanh thu ổn định cho gia đình.

Trở nên khá giá, nữ đại gia thường xuyên làm Từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Song, việc bà Thủy chi đến 6 tỷ đồng để đầu tư xây dựng Trường mầm non Kiên Cường khiến cho nhiều người ngạc nhiên lẫn khâm phục.

Nguyên nhân thôi thúc bà Thủy chi số tiền lớn như vậy, theo lý giải của bà, là do chứng kiến cảnh nhiều cháu bé nhà nghèo, mồ côi cha mẹ, tật nguyền... không thể đến trường khiến bà cảm thấy xót xa, và muốn làm một điều gì đó đặc biệt cho chúng.

Trường mầm non Kiên Cường bắt đầu hoạt động từ năm 2010 và hiện đang nuôi dạy 34 cháu nhỏ, trông rất khang trang và hiện đại.

Hiếm có nhà trẻ nào mà mỗi học sinh được sử dụng một giường riêng theo mẫu của Nhật Bản, vừa chất lượng, vừa đẹp lại đảm bảo an toàn. Những vật dụng hàng ngày như: chiếc ghế ngồi học, bát thìa ăn cơm, cầu trượt có vòm đều được đầu tư và mua sắm cẩn thận.

Bà Thủy cho biết, để có được ngôi trường cho các cháu, bà đã phải vượt qua rất nhiều rào cản, trong đó có việc những người xung quanh ngờ vực mục đích xây trường của bà là để kinh doanh.

Bên cạnh đó, bà hiện đang phải đối mặt với bài toán kinh tế để làm sao nuôi dạy các cháu bởi các bậc phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, bà không yêu cầu họ phải đóng bất cứ khoản chi phí nào.

Tuy nhiên, bà Thủy cho biết sẽ không lùi bước. Bà sẽ cố gắng giúp các cháu đến khi nào sức khỏe và điều kiện của bà cho phép.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news