Tin mới

Đại gia "ôm mộng" ô tô “made in Vietnam” bán gấp nhà máy trả nợ

Thứ ba, 28/07/2015, 10:15 (GMT+7)

Ông Bùi Ngọc Huyên – người “ôm mộng” sản xuất ô tô Made in Vietnam - vừa thông báo bán nhà máy khẩn cấp để trả nợ, sau một quãng thời gian dài miệt mài với chiếc ô tô giá 350 triệu cho người tiêu dùng Việt.

Ông Bùi Ngọc Huyên – người “ôm mộng” sản xuất ô tô Made in Vietnam - vừa thông báo bán nhà máy khẩn cấp để trả nợ, sau một quãng thời gian dài miệt mài với chiếc ô tô giá 350 triệu cho người tiêu dùng Việt.

Cụ thể, tin tức trên báo Giao thông cho hay, trong thông báo do Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Kiên ký hôm 15/6 gửi tới một số ngân hàng, cơ quan an ninh kinh tế và các chủ nợ của doanh nghiệp này,... ghi rõ việc bán nhà máy sản xuất ô tô số 1 Mê Linh (Hà Nội) để trả nợ cho ngân hàng và các tổ chức cá nhân.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Vinaxuki nhận được các thông báo nợ của các nhân hàng và các tổ chức, cùng với thông tin một số người đã ăn cắp phụ tùng, thiết bị và câu trộm cá trong nhà máy.

 

Ông Bùi Ngọc Huyên và chiếc xe giá rẻ "made in Vietnam"

Theo Vinaxuki, hiện tất cả tài sản thuộc nhà máy đã thế chấp hết cho tất cả các ngân hàng và tổ chức, cá nhân bao gồm quyền sử dụng đất, nhà xưởng và máy móc thiết bị,... Những tài sản trên đang trong thời gian chuyển nhượng, bán để trả nợ theo cam kết của hội đồng quản trị Vinaxuki.

Bên trong nhà máy của Vinaxuki. Ảnh: Cafebiz

Ông Bùi Ngọc Huyên chính là người “đắm đuối” với dự án ô tô Made in Vietnam, với mong muốn mang lại một chiếc xe giá rẻ cho người tiêu dùng Việt.

Chiếc ô tô mà ông ấp ủ và theo đuổi là chiếc xe  4 chỗ có thương hiệu VG (Vietnam Graceful- Duyên dáng Việt Nam), động cơ 1.5 L nhập từ hãng hãng Mitsubishi (Nhật Bản), dung tích bình xăng 45 lít. Xe VG của Vinaxuki gồm 2 phiên bản số sàn và số tự động. Kiểu dáng xe VG được thiết kế trẻ trung với ba tông màu đỏ, bạc và xanh.

Toàn bộ phần cơ bản của xe (như khung xe …) đều do Vinaxuki sản xuất, lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa lên tới 50%. Riêng các thiết bị nội thất sẽ được công ty nhập từ Đài Loan hoặc Nhật Bản.

Hiện dòng xe 4 chỗ động cơ 1.5 L có giá dao động 500 triệu đồng/chiếc, nhưng giá xe VG của Vinaxuki được kỳ vọng thấp hơn rất nhiều, phù hợp với túi tiền của người Việt. Giá bán dự kiến cho phiên bản 1.5 L số sàn là 350 triệu đồng/chiếc và số tự động là 390 triệu đồng/chiếc. Đây cũng chính là “mục đích sống” mà ông Bùi Ngọc Huyên hướng tới.

Song, do gặp nhiều khó khăn về dòng vốn và các thủ tục ưu đãi, đến nay, giấc mơ ô tô “Made in Vietnam” của ông đã khó có thể trở thành hiện thực. Và những ai theo dõi cả quá trình phấn đấu và cố gắng của ông, cũng muôn phần nuối tiếc.

Hiện người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang phải “chịu đựng” mức giá rất cao cho một chiếc ô tô bởi nó đang cõng trên lưng nhiều loại thuế, phí. Sự “phá sản” của dự án ô tô “made in Vietnam”  khiến nhiều người cho rằng giấc mơ ô tô giá rẻ vốn đã xa nay càng xa … vời vợi.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news