Tin mới

Đại gia Tây Ninh rao bán vườn cây cảnh giá 170 tỷ đồng

Thứ tư, 16/09/2015, 14:50 (GMT+7)

Do tuổi già, ít có điều kiện chăm sóc cho vườn cây cảnh toàn những cây giá tiền tỷ, đại gia Tây Ninh mới đây đã quyết định rao bán cả vườn cây với giá 170 tỷ đồng.

Do tuổi già, ít có điều kiện chăm sóc cho vườn cây cảnh toàn những cây giá tiền tỷ, đại gia Tây Ninh mới đây đã quyết định rao bán cả vườn cây với giá 170 tỷ đồng.

Nghệ nhân Võ Phi Sơn là chủ nhân của cơ sở cây cảnh Ba Hùng ở Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Vườn cây cảnh này vốn nổi tiếng với cặp khế cảnh quả sai chi chít được ra giá lên tới hơn 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong vườn của ông còn có đến hơn 100 loại cây bao gồm vài chục cây khế cổ và nhiều giống cây quý có giá trị khác, nhưuối, nguyệt quế, vạn niên, tùng, mai vàng... Các loại cây được cắt tỉa gọn gang, tạo nhiều kiểu dáng và rao bán với giá trung bình 2 tỷ đồng/cây.

Nghệ nhân Ba Hùng đứng cạnh 2 cây cảnh có giá trị. Ảnh: Báo Dân trí

Mới đây, vì muốn về miền Tây an hưởng tuổi già, vị nghệ nhân vốn đam mê cây cảnh đã quyết định rao bán cả vườn, với mức giá đưa ra là 170 tỷ đồng.

Tin tức trên Zing.vn cho hay, sau khi rao bán, vườn cây của đại gia Tây Ninh đã được một vài công ty cây cảnh ở Hà Nội, Sài Gòn tìm đến hỏi mua.

Tuy nhiên, đa phần những người hỏi mua chỉ muốn mua lại cây cảnh lẻ chứ không mua hẳn cả vườn vì số tiền quá lớn. Hiện vườn cây cảnh vẫn đang trong thời gian thương lượng giá cả.

Trước đó, vào đầu năm 2015, 2 cây khế ra giá 7 tỷ tại Hội chợ hoa xuân Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến dư luận xôn xao.

Cây khế cao “lừng lững” 4m, gốc to và thân cây xù xì, tổng trọng lượng lên đến 2 tấn. Khi đó, giới chuyên môn đánh giá cây khế có tuổi đời khoảng 350 năm. Ở phần ngọn cây lá xanh um tùm và quả sai chi chít rất đẹp mắt.

Vì độ “hot” của cây khế, tên tuổi của nghệ nhân Ba Hùng và vườn cây ảnh tiền tỷ cũng lan xa. Được biết, để chăm sóc cho vườn cây, mỗi tháng nghệ nhân đã chi ra số tiền nhiều triệu đồng.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news