Tin mới

Đại gia Thái phủ nhận thông tin Trung Quốc sở hữu Big C

Thứ tư, 20/07/2016, 08:37 (GMT+7)

Trước những đồn đoán của người dân về việc siêu thị Big C thực chất thuộc sở hữu của người Trung Quốc, Central Group – tập đoàn Thái Lan đã lên tiếng bác bỏ những thông tin bịa đặt này.

Trước những đồn đoán của người dân về việc siêu thị Big C thực chất thuộc sở hữu của người Trung Quốc, Central Group – tập đoàn Thái Lan đã lên tiếng bác bỏ những thông tin bịa đặt này.

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về chủ sở hữu của hệ thống siêu thị Big C, thông tin được cho là đưa ra bởi một luật sư của hãng luật ở TP.HCM. Theo đó, người này cho biết đại diện pháp luật mới của Big C Việt Nam là tổng giám đốc người Thái, lấy danh nghĩa là Central Group – doanh nghiệp đến từ Thái Lan, tuy nhiên sở hữu chính là các cổ đông người Trung Quốc.

Cụ thể, giám đốc người Thái không góp vốn mà chỉ được phía Trung Quốc thuê. Còn ba cổ đông chính, có tỉ lệ góp vốn lớn đều đăng kí kinh doanh tại Hong Kong và sinh sống tại Trung Quốc. Tỷ lệ góp vốn là 99,98%; 0,01%; 0,01%.

Cuối tháng 4 vừa qua, đại gia Thái Lan đã chi 1,14 tỷ USD để sở hữu Big C Việt Nam. Ảnh: Casino

Đính chính thông tin này, Central Group đã phát đi thông cáo để khẳng định Big C là tập đoàn 100% sở hữu của Thái Lan, còn những thông tin trên mạng xã hội là bịa đặt.

Thông cáo được VnEconomy, VnExpress và Zing.vn dẫn lại, Central Group cho biết tập đoàn gia đình này được thành lập từ năm 1947, xuất phát điểm từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok. Người sáng lập là ông Tiang Chirathivat – người Thái Lan gốc Hoa, di cư sang Thái từ năm 1925. Đến nay, gia tộc Chirathivat là gia tộc giàu thứ 2 tại Thái Lan và giàu thứ 14 tại Châu Á.

Tos Chirathivat - người thừa kề đời thứ 3 của gia tộc Chirathivat. Ảnh: Business Insider

Đến năm 2011, tập đoàn Central bắt đầu đầu tư vào Việt Nam bằng việc hợp tác với các đối tác nội địa như Nguyễn Kim, Lan Chi Mart, mới nhất là Zalora và Big C.

Vào đầu năm 2016, Central Group chính thức bổ sung thương hiệu Big C vào danh sách các thành viên của tập đoàn này tại Việt Nam. Và đến đầu tháng 7 vừa qua, tập đoàn Central tổ chức tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam ngay tại trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok là Central World.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news