Tin mới

Đại gia Trầm Bê xác nhận thương vụ nghìn tỉ ở Mỹ

Thứ sáu, 14/11/2014, 20:51 (GMT+7)

Thương vụ chuyển nhượng khu Trung tâm thương mại thu về 116 triệu USD tại Mỹ của ông Trầm Bê đang gây xôn xao dư luận.

Thương vụ chuyển nhượng khu Trung tâm thương mại thu về 116 triệu USD tại Mỹ của ông Trầm Bê đang gây xôn xao dư luận.

 


Theo đó, theo báo giới nước ngoài, vị đại gia đã chuyển nhượng thành công Khu TTTM có tên Vallco Shopping Mall (nằm tại bang California - Mỹ).
Thương vụ này đã giúp ông Trầm Bê thu về khoản tiền 116 triệu USD (tương đương hơn 2 nghìn tỉ đồng).

Theo Biz Journals, năm 2009, ông Trầm Bê đã bỏ ra 64 triệu USD để sở hữu một phần Vallco.Khu vực mua sắm này có diện tích hơn 55.700 m2, hiện đã thuộc về Sand Hill. Tập đoàn này đã vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm khác, bao gồm cả Apple để sở hữu khu TTTM này. 

Mới đây, trao đổi trênVnExpress.net, ông Trầm Bê, hiện làPhó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) xác nhận, Công ty cổ phần chế biến thủy hải sản Sơn Sơn do ông Trầm Trọng Ngân làm giám đốc (ông Trầm Trọng Ngân là con của ông Trầm Bê) đã thực hiện chuyển nhượng khu thương mại Vallco Shopping Mall với trị giá 116 triệu USD.

Tất cả các thủ tục chuyển nhượng đã hoàn tất. Công ty trích ra khoảng 36 triệu USD thực hiện các nghĩa vụ thuế, 80 triệu USD còn lại sẽ được chuyển về Việt Nam. Hiện 65 triệu USD đã được chuyển về trước, số còn lại sẽ chuyển tiếp về Việt Nam vào đầu tuần tới. Sau khi ông Ngân từ Mỹ về Việt Nam sẽ thực hiện báo cáo lên cơ quan chức năng về thương vụ này. Ông Trầm Bê cho biết đây là khoản đầu tư duy nhất của ông ở nước ngoài và mang lại lợi nhuận.

                                                                                                                                                                              Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news