Tin mới

Đại gia Trung Quốc mua nhà trăm tỷ, bị điều tra tại Úc

Thứ tư, 14/10/2015, 11:47 (GMT+7)

Kuizhang Guo, một đại gia của Trung Quốc, vừa bị điều tra nguồn gốc tài sản, sau khi ông mua căn biệt thự trị giá 12 triệu USD tại Sydney, Úc.

Kuizhang Guo, một đại gia của Trung Quốc, vừa bị điều tra nguồn gốc tài sản, sau khi ông mua căn biệt thự trị giá 12 triệu USD tại Sydney, Úc.

Tỷ phú Kuizhang Guo trở thành tâm điểm của truyền thông nước Úc sau khi ông mua một căn biệt thự trị giá 12 triệu USD ở khu đồi Hunters Hill đắt đỏ ở Sydney để định cư tại đây. Câu chuyện sẽ chẳng có gì nếu như ông Guo không gặp phải một vị hàng xóm rất đặc biệt, người gây khiến ông gặp một cuộc điều tra nguồn gốc tài sản bất đắc dĩ.

Chân dung tỷ phú Trung Quốc Kuizhang Guo. Nguồn: Internet

Được biết, người hàng xóm của tỷ phú Guo là Joe Hockey, cựu Bộ trưởng Ngân khố Úc. Vào tháng 6 vừa qua, trong buổi phỏng vấn của chính phủ Úc về vấn đề nước này đang đấu tranh chống lại những người nước ngoài rửa tiền bằng cách mua bất động sản tại đây, ông Joe Hockey đã đề cập đến những vấn đề xoay quanh khối tài sản giàu có bất thường của người hàng xóm mới – tức tỷ phú Gou- với ủy ban điều tra.

Bởi theo cựu Bộ trưởng Úc, thương vụ mà Gou mua lại căn biệt thự có giá 12 triệu USD này rất có vấn đề. Ông Hockey cho rằng, một số phần đất đai có yếu tố giả mạo sau khi căn biệt thự bị chỉnh sửa một vài chỗ. Nhất là việc, những người chủ cũ đã xây thêm một căn hộ phía sau, sau đó đưa toàn bộ căn nhà vào danh sách có thể bán. Đây là việc mà ông Hockey cho rằng là rất ngớ ngẩn.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố với báo chí, vị triệu phú Trung Quốc đã leeng iếng giải thích với truyền thông rằng: “Tôi thực sự không muốn công khai thông tin này với báo chí. Cuộc điều tra là có thật, nhưng tôi đã được sự cho phép về việc xây dựng”.

Đồng thời, ông Gou cũng cho rằng, những gì ông Hockey làm là không sai bởi Úc là một xã hội hợp hiến, và mọi người có quyền nghi ngờ về những người mới chuyển tới định cư.

Được biết, Kuizhang Guo là một triệu phú nổi tiếng ở Trung Quốc. Vị tỷ phú này từng hoạt động nghệ thuật và viết văn trước khi chuyển sang con đường kinh doanh.

Ông Gou bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ năm ngoài 30 tuổi bằng những dự án biến các boong-ke quân sự thành những trung tâm mua sắm dưới lòng đất rất hiện đại và sang trọng.

Sau một thời gian kinh doanh, ông thành lập công ty Fashion Group, đồng thời, ông còn sở hữu trung tâm mua sắm Fashion Tianhe Commercial Plaza, rộng 120.000 m2 và tất nhiên là trung tâm này hoạt động ở dưới lòng đất tại thành phố Quảng Châu.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh của tỷ phú Gou cũng dính phải nhiều tai tiếng khi một loạt các dự án của ông liên quan đến vấn đề pháp luật. Dự án

khu resort sang trọng trên một hòn đảo nổi của ông Gou ở Thượng Hải từng quyết định đập bỏ của Tòa án. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, dự án trên đã được chấp nhận và giữ lại một cách đầy bí hiểm.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại gia