Tin mới

Lác mắt nhìn đại gia Trung Quốc siêu chơi trội với tiền, vàng

Thứ bảy, 18/01/2014, 12:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những màn khoe tiền gây sốc của đại gia Trung\nQuốc dưới đây chắc hẳn khiến các tay chơi Việt phải ngả mũ … vái chào.

(Tinmoi.vn) Những màn khoe tiền gây sốc của đại gia Trung Quốc dưới đây chắc hẳn khiến các tay chơi Việt phải ngả mũ … vái chào.

 

Dùng 200 kg vàng lót đường

Một hiệu vàng tại tỉnh Sơn Tây, phía Bắc Trung Quốc đã dùng 200 kg vàng để lót đường vào cửa hiệu trong ngày Khai trương của mình.

đại gia Trung Quốc,tiền,giàu,vàng

"Đại lộ vàng" của cửa hiệu này có chiều dài 10 m, chiều rộng 1,2 m và được đặt trong một lồng kính. Các loại vàng được sắp xếp theo thứ tự: chìa khóa vàng, vàng thỏi loại một kg, vàng miếng hình 12 con giáp và đồng tiền vàng mừng tuổi.

Chủ cửa hiệu cho biết đã huy động 326 thỏi vàng các loại, với tổng giá trị lên đến 50 triệu nhân dân tệ (8 triệu USD). Trong đó chỉ riêng loại vàng thỏi nặng một kg đã dùng đến hơn 70 thỏi.

Đại gia chơi nổi chụp hình cùng tấn tiền

Ông Chen Guangbiao – một doanh nhân kiêm nhà Từ thiện nổi tiếng người Trung Quốc đã quyết định trang hoàng phòng ghi hình tạm thời tại Bắc Kinh vào đêm Noel vừa qua. Thay vì dây ruy băng hay kim tuyến, người ta bất ngờ khi hàng tấn tờ tiền 100 nhân dân tệ được đưa đến và xếp như “kim tự tháp”.

Dư luận Trung Quốc đã vô cùng choáng váng khi nhìn thấy ông ngồi giữa những bức tường bằng tiền mặt.

Vị đại gia này cũng từng gây sốc khi xây một "núi" tiền vào cuối tháng 12 năm ngoái. Núi tiền mặt trị giá 320 triệu NDT (37 triệu USD) dành để làm phần thưởng cho người trả lời đúng câu hỏi của ông.

Gánh sính lễ nặng trĩu tiền đi hỏi vợ

Một đại gia khác của đất nước “lắm trò quái đản” này đã dùng rất nhiều tiền mặt làm sính lễ để mang sang nhà gái.

Vào ngày 12/11 vừa qua, vị đại gia ở Yiwu, Chiết Giang, Trung Quốc đã gây sốc khi dùng tiền mặt làm sính lễ. Số tiền lên tới 8.888.000 NDT (tương đương 30,7 tỉ VND).

Một đại gia khác ở Chiết Giang cũng không hề kém cạnh khi dùng 10.080.000 NDT (tương đương 37 tỉ VND) làm sính lễ. Số tiền này được xếp ngay ngắn, gọn gàng bên trong những hộp tráp đỏ.

Ngoài tiền ra còn các sính lễ đắt tiền khác như trang sức vàng, đồng hồ hàng hiệu…

Thậm chí, vị đại gia này còn dùng 9 chiếc xe Rolls Royce sang trọng để mang sính lễ sang nhà gái. Dàn xe hạng sang cùng những sính lễ đắt tiền đã thu hút sự chú ý của những người dân sống xung quanh.

Tặng con gái 99 bảng tiền làm của hồi môn

Một đại gia người Trung Quốc khác đã tặng cho con gái của mình 99 bảng tiền mới tinh, có giá trị hàng tỷ đồng làm của hồi môn.

Đây được đánh giá là của hồi môn đặc biệt, cô gái nhận được sự may mắn đó là con gái của đại gia có biệt thự ở khu trung tâm Phúc Lực ở Thiên Tân, biệt thự Sương Bình ở Bắc Kinh, và một số căn nhà cao cấp trên khắp cả nước. Ngoài ra vị đại gia này còn sở hữu nhiều xe hơi hạng sang.

Món quà hồi môn này là những bảng tiền mới tinh chưa cắt, được cuộn thành từng ống và thắt nơ, ngoài món quà trên, đại gia này còn tặng một số món quà bất động sản khác.

Tiền chỉ là thứ đồ chơi, trang trí tiệc sinh nhật cho con gái nhỏ

Bữa tiệc sinh nhật ngày 27/4 của tiểu thư con nhà đại gia ở thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc khiến nhiều người choáng váng.

Hàng xếp tiền được gấp lại, gắn thêm ngọc, bùa may mắn chỉ để làm quà sinh nhật cho cô tiểu thư 12 tuổi, Vương Yến Yến. Choáng không chỉ vì bữa tiệc được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng nhất nhì thành phố, với đoàn ca sỹ nổi tiếng và một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, mà còn vì những món vì quá xa xỉ và “kịch độc” của những vị đại gia khách mời.

Vị đại gia đã cho dùng những tờ tiền nhân dân tệ để gấp thành đủ mọi hình thù rồi đeo lên người cô bé như biểu tượng của sự may mắn.

Xếp tiền thành tường dài 2m để thưởng cho dân

Một bức tường tiền dài cỡ 2m, "nặng" khoảng 166 kg đã được dựng lên tại ngôi làng giàu nhất Trung Quốc, để người dân làng này chia chác vào dịp cuối năm.

"Bức tường" tiền này có chiều dài cỡ đến 2m, và được giới truyền thông Trung Quốc ước tính nặng tới 166 kg. Toàn bộ số tiền này có giá trị 12,2 triệu nhân dân twj (tương đương hơn 40 tỷ đồng).

Tờ Bưu điện Hoa Nam cho biết, số tiền thưởng khổng lồ nói trên được trích ra từ lợi nhuận của hợp tác xã Hoa Tây. 340 hộ dân làng này sẽ được hưởng lợi tức tương đương số cổ phiếu họ đóng góp vào hợp tác xã, năm trong khối tiền "khổng lồ" này.

 

Nam Nam

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news