Tin mới

Đại gia Việt "bỏ túi" hàng trăm tỷ/tuần

Thứ hai, 21/09/2015, 15:11 (GMT+7)

Trong tuần qua, các đại gia Việt đã "bỏ túi " thêm hàng trăm tỷ đồng nhờ vào thị trường cố phiếu bất ngờ tăng mạnh.

Trong tuần qua, các đại gia Việt đã "bỏ túi " thêm hàng trăm tỷ đồng nhờ vào thị trường cố phiếu bất ngờ tăng mạnh.

Bầu Đức kiếm thêm 287 tỷ đồng trong tuần qua. Nguồn: Internet

Trong tuần vừa qua từ 14/9 – 18/9, các đại gia trên sàn chứng khoán Việt Nam đã "bỏ túi" thêm cả trăm tỷ khi thị trường cổ phiếu bất ngờ tăng giá.

Cụ thể, bầu Đức đã kiếm thêm cho mình 278 tỷ đồng nhờ việc cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) tăng mạnh. Trong tuần vừa qua, cổ phiếu mà bầu Đức sở hữu đã tăng thêm 800 đồng/cổ phiếu và niêm mốc 15.500 đồng/cổ phiếu đã giúp cho vị đại gia này kiếm thêm bộn tiền.

Vợ bầu Kiên đã kiếm thêm 11,5 tỷ đồng trong tuần qua. Nguồn: Internet

Bà Đặng Ngọc Lan –vợ của bầu Kiên – đã lại một lần nữa chứng minh khả năng kiếm tiền “siêu hạng” của mình, bởi chỉ trong một tuần, số tài sản của bà tăng thêm 11,5 tỷ đồng.

Nhờ vào mã cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) tăng 300 đồng/ cổ phiếu, bà Lan đã “bổ sung’ thêm một số tiền khủng vào khối tài sản của mình.

Trước đó, vào tuần cuối cùng của tháng cô hồn, bà Lan đã kiếm được  42,2 tỷ đồng thông qua cổ phiếu của ngân hàng ACB tăng giá. Bầu Kiên, chồng bà Lan, mặc dù ngồi tù nhưng nhờ 2 phiên tăng giá mạnh của cổ phiếu ngân hàng ACB mà tài sản của ông cũng “nhích lên” đáng kể. Hiện tại, được biết, bà Lan đang là cổ đông lớn nhất của ngân hàng ACB.

Không may mắn như 3 đại gia trên, tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong tuần vừa qua đã không kiếm thêm được đồng nào từ thị trường chứng khoán. Đây có thể coi là một tuần khá an toàn với ông Vượng, bởi trước đó, cổ phiếu mà ông sở hữu đã có 2 phiên giảm giá đến cuối tuần mới tăng trở lại, khiến cho số tải sản của đại gia này được bảo toàn.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news