Tin mới

Đại gia Việt chi nghìn đô săn linh vật từ Thái Lan

Thứ sáu, 02/10/2015, 15:23 (GMT+7)

Giới đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra từ 500 USD đến hơn 15.000 USD để sở hữu một linh vật, nhằm đưa lại may mắn cho công việc làm ăn và bảo vệ sức khỏe.

Giới đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra từ 500 USD đến hơn 15.000 USD để sở hữu một linh vật, nhằm đưa lại may mắn cho công việc làm ăn và bảo vệ sức khỏe.

Giới đại gia từng truyền tai nhau về một loại tượng tâm linh có giá trị cả về vật chất lẫn linh thần. Khác xa những bức tượng Phật đúc bằng đồng, những linh vật này được luyện bằng một thứ hợp kim của các loại quặng lấy từ nhiều vùng thánh địa khác nhau. Nhập cuộc săn lùng những linh vật quý hiếm không chỉ có các đại gia Việt mà còn có cả các đại gia phương Tây.

Nhắc đến linh vật, người ta nhớ ngay tới vùng di sản văn hóa thế giới Ayuthaya, Thái Lan - những nơi được cho là thánh địa của vị sư tổ luyện linh vật Achan Foong (Ajarn Foong).  Tại đây, các pháp sự luyện linh vật một cách công khai. Hầu hết các ngôi chùa ở Thái Lan đều luyện linh vật, sử dụng trong chữa bệnh.

Theo Công an nhân dân, để chế tác những linh vật, các vị sư thầy nấu chảy đồng rồi pha với đất lấy từ 12 hang thiêng ở các thánh địa nổi tiếng ở Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia và vùng Thất Sơn ở Việt Nam. Họ còn sử dụng một viên ngọc xá lợi của một vị sư đã viên tịch, xay nhuyễn cùng với hỗn hợp đất ở trên. Giá thấp nhất của một linh vật như thế này là 1.000 USD.

Một nơi rao bán những món đồ tâm linh. Ảnh: công an nhân dân

Cũng có loại rẻ tiền hơn, khoảng 500 USD. Loại này được chế tác từ hỗn hợp bột xay từ đất huyệt mộ, xương người chết, tóc người chết và đồng.

Loại dưới 500 USD lại được chế tác từ hỗn hợp bột xay từ đất huyệt mộ, máu động vật, xương động vật, lông, vài loại cây.

Ngoài linh vật dạng này, giới sư thầy Thái Lan còn chế tác một loại linh vật từ thi thể bào thai đẻ non hoặc quái thai càng tốt. Chúng được gọi là Kumon Thoong. Họ sẽ sấy khô, vẽ bùa, phù sơn mài rồi dát vàng bên ngoài. Giá thấp nhất của loại này là 6.500 USD. Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, giá của chúng đã được đẩy lên đến 15.000 USD.

Ngoài ra, còn một loại linh vật tên là Shaman – Bàn tay Phật, có giá từ 2.000 USD. Loại này được làm từ hỗn hợp thạch cao và đất phèn, có hình dáng giống như bàn tay úp ngược. Nó được sử dụng để giúp phòng tránh bệnh tật, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo và sung mãn.

Giới đại gia Việt chỉ tập trung tìm mua những linh vật càng đắt càng tốt, chỉ cần ở đâu có bán là họ sẽ tìm đến mua cho bằng được. Hoặc người đầu tư hơn sẽ thuê thầy làm riêng loại linh vật phù hợp với tuổi của gia chủ. Sau khi sở hữu chúng, sự tự tin của các đại gia được tăng lên.

Hiện tại, có nhiều người chơi và sở hữu linh vật giá hàng nghìn USD, nhưng không phải ai cũng là người hiểu rõ và sở hữu đúng loại linh vật. Có những đại gia chỉ đua theo phong trào nhằm chứng tỏ đẳng cấp ăn chơi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news