Tin mới

Đại gia việt “chơi ngông” sắm phi cơ riêng

Thứ bảy, 27/09/2014, 09:18 (GMT+7)

Không chỉ khoe biệt\nthự, siêu xe, nhiều đại gia Việt đã “chơi ngông”thể hiện đẳng cấp bằng việc sắm\nphi cơ riêng hàng trăm tỷ đồng.

 

 

Không chỉ khoe biệt thự, siêu xe, nhiều đại gia Việt đã “chơi ngông”thể hiện đẳng cấp bằng việc sắm phi cơ riêng hàng trăm tỷ đồng.

Bầu Đức - đại gia Việt sắm máy bay đầu tiên

Vào năm 2008, ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Hoàng Anh Gia Lai - ông chủ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đặt mua chiếc phi cơ thương giaBeechcraft King Air 350 trị giá 7 triệu USD

Là doanh nhân Việt đầu tiên sở hữu máy bay riêng, ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã lựa chọn mẫu phi cơ của Mỹ, chiếc Beechcraft King Air 350, số seri FL-417, sản xuất năm 2008.

Tổng số tiền mà bầu Đức bỏ ra cho thương vụ mua sắm năm 2008 lên tới 7 triệu USD, trong đó giá trị của chiếc máy bay là 5,1 triệu USD, phần còn lại là chi phí môi giới, đào tạo phi công, bến bãi và thuế.

Sau 5 tháng nằm ở sân bay Tân Sơn Nhất chờ hoàn tất các thủ tục, chiếc máy bay này đã chính thức được bay và ông Đức trở thành doanh nhân Việt Nam đầu tiên trong thời kỳ hiện đại sở hữu máy bay.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát.

Ông chủ Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long là doanh nhân Việt thứ hai sở hữu máy bay riêng. Chiếc trực thăng thuộc mẫu EC 135P2i của vị này về đến Việt Nam vào năm 2010.

Giá mua ban đầu của chiếc trực thăng xuất xứ từ châu Âu này là 3 triệu USD. Cộng với thuế suất tiêu thụ đặc biệt và các chi phí thử nghiệm, bãi đỗ, ông Long phải chi số tiền tương đương 5 triệu USD

Đại gia bí ẩn và Trực thăng EC130 T2

Theo thông tin từ Công ty cho thuê máy bay Việt Nam (VALC), được biết trong quý IV/2014 này phía công ty sẽ đầu tư máy bay trực thăng hạng thương gia dòng EC130 T2 theo hình thức hợp tác kinh doanh với một đại gia.

Hiện danh tính của vị đại gia sẵn sàng chi 2,5 triệu USD , tương đương trên 52 tỷ đồng vẫn chưa được phía VALC tiết lộ.

Ông chủ Thiên Minh Group với 2 thủy phi cơ tư nhân đầu tiên ở VN

Không ồn ào như nhiều "đại gia" khác, ông Trần Trọng Kiên - ông chủ Thiên Minh Group, đang sở hữu một khối tài sản khổng lồ gồm hàng chục khách sạn, du thuyền và mới đây là bộ ba thủy phi cơ tân tiến.

Hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên của doanh nghiệp tư nhân trị giá 3,2 triệu USD đã chính thức lăn trên đường băng Việt Nam.

Đây là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ, có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300km/giờ và có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước hồ, biển, sông…

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news