Tin mới

Loạt đại gia Việt chơi sang với du thuyền triệu đô

Thứ sáu, 24/10/2014, 10:23 (GMT+7)

Du thuyền là\nthú chơi xa xỉ bậc nhất trên thế giới mà chỉ có những đại gia giàu có mới có thể\nsở hữu. Tuy nhiên các đại gia Việt không hề kém cạnh các đại gia thế giới khi\nđua nhau sở hữu thứ "đồ chơi" đắt đỏ này.

Du thuyền là thú chơi xa xỉ bậc nhất trên thế giới mà chỉ có những đại gia giàu có mới có thể sở hữu. Tuy nhiên các đại gia Việt không hề kém cạnh các đại gia thế giới khi đua nhau sở hữu thứ « đồ chơi » đắt đỏ này.

 

Hồ Tôn Đức, Giám đốc Saigon Marina

Chiếc du thuyền được nhiều người biết đến nhất Việt Nam hiện nay có thể kể đến Sunseeker. Sunseeker phổ biến rộng rãi không hẳn do thương hiệu nổi tiếng mà do gắn liền tên tuổi với diễn viên điện ảnh Diễm My.

Ông Hồ Tôn Đức, chồng Diễm My đã mua du thuyền giá 2 triệu USD, vừa phục vụ kinh doanh du lịch vừa là phương tiện để gia đình đi lại.

Tuy nhiên, ngay sau khi những bức ảnh Diễm My bên chiếc du thuyền sang trọng xuất hiện trên mạng, đã có nhiều ý kiến cho rằng Diễm My “nhận vơ”. Thực chất, chiếc du thuyền là sở hữu của một chuyên gia nước ngoài.

Phản pháo ý kiến trên, ông Hồ Tôn Đức khẳng định chiếc du thuyền là tài sản của Công ty TNHH Sài Gòn Du Thuyền (Saigon Marina). Saigon Marina của ông được thành lập từ 2 năm nay và là đại lý chính thức của hãng du thuyền nổi tiếng Sunseeker tại Việt Nam, chuyên mua bán, cung cấp và tổ chức các loại hình dịch vụ, du lịch liên quan đến du thuyền.

Nguyễn Minh Tuấn, TGĐ Công ty CP Kềm Nghĩa

Cách đây mấy năm, ông Tuấn đã gây xôn xao dư luận khi đặt mua từ Mỹ 3 du thuyền, trong đó một chiếc mua giúp người bạn làm trong ngành ngân hàng. Cả ba chiếc đều có thiết kế theo chuẩn chung của nhà sản xuất và được sơn màu trắng. Tuy nhiên ông Tuấn đã thể hiện phong cách của mình khi đặt chỉnh sửa một chút nội thất bên trong.

Khác với các đại gia khác, “đẩy” quyền sở hữu du thuyền sang công ty để tránh thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Tuấn đứng tên sở hữu với lý do, du thuyền mua về nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân và phải đóng các loại thuế nhập khẩu, VAT, tiêu thụ đặc biệt.

Theo quy định hiện hành, cá nhân mua du thuyền hoặc máy bay riêng phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 30%,  ngoài thuế nhập khẩu (10%) và VAT (10%).

Trước đây ông Tuấn đã mua vài chiếc du thuyền nhưng giá trị thấp, “chỉ”  vài chục đến hơn 100 triệu đồng. Hai chiếc mà ông sở hữu có giá sau thuế khoảng 300.000 USD. Chiếc thứ nhất dài 12m chỉ có một phòng, nhưng boong rộng hơn. Chiếc còn lại dài hơn 10m. Và chiếc du thuyền ông mua cho bạn có giá cao nhất là gần nửa triệu USD với chiều dài 12,5m, có hai phòng rộng và khu vui chơi trên boong.

Du thuyền siêu sang của gia đình chồng Hà Tăng

Chiếc du thuyền Azimut 70 của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà có giá đến 4 triệu USD. Đây là chiếc du thuyền có giá trị và sang trọng bật nhất Sài Gòn hiện nay.

Du thuyền này được sản xuất tại Ý, có chiều dài 22m, gây ấn tượng bởi đây là sản phẩm kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế đương đại và những công nghệ tiên tiến của ngành chế tạo du thuyền trên thế giới.

Buồng lái được thiết kế sang trọng và hiện đại.

Tăng Thành Trung, Giám đốc Việt Nam Yacht

Xuất hiện bất ngờ trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ tổ chức tại Nha Trang  tháng 12/2008, chiếc du thuyền Diamond Island - hiệu Princess 58 của Anh Quốc đã tới Nha Trang mang lại nhiều điều thú vị cho du khách.

Người mua chiếc du thuyền này là ông Tăng Thành Trung, Giám đốc Việt Nam Yacht. Chiếc du thuyền này có máy lọc nước ngọt từ nước biển, cùng nhiều phòng ngủ, nghỉ sang trọng và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật cao cấp có thể chịu được bão.

Ngoại trừ chiếc Diamond Island được nhập mới 100%, những chiếc còn lại của Việt Nam Yacht đều đã qua sử dụng và được nhập về chủ yếu phục vụ cho mục đích nội bộ của doanh nghiệp, trong đó có quảng bá thương hiệu.

Bùi Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang

Một trong những chủ sở hữu du thuyền gây chú ý khác là ông Bùi Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang với chiếc du thuyền King Yatch. Đây là chiếc du thuyền có vỏ làm bằng composite lớn nhất Việt Nam, do viện Nghiên cứu chế tạo tàu thuỷ thiết kế và đóng.

 King Yatch được thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao với hệ thống nhà hàng, bar, phòng massage, phòng tắm nắng, phòng ngủ đầy đủ trang thiết bị cao cấp. Ngoài ra, còn có 1 phòng tắm hơi, 2 phòng massage và một khu vực tắm nắng riêng biệt. Tổng giá trị con tàu lên đến 10 tỷ đồng (cả nội thất), trong đó chi phí đóng toàn bộ con tàu khoảng 7 tỷ đồng.

Đại gia Việt mua 10 du thuyền, 2 máy bay

Mới đây, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, đã gây chú ý trong dư luận khi tiết lộ, tập đoàn sẽ tham gia vào kinh doanh dịch vụ cho thuê trực thăng và du thuyền.

Chân dung ông chủ của 10 chiếc du thuyền

Theo ông Quyết, FLC sẽ đầu tư 10 du thuyền cho thuê tại Vịnh Nha Trang, chủ yếu phục vụ phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Ngoài ra, FLC cũng đã đặt 2 trực thăng và sẽ đưa về sân bay Nội Bài trong cuối tháng 10 này.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news