Tin mới

Đại gia Việt “đua” nhau trưng Tết cây cảnh 20 tỷ

Thứ bảy, 19/12/2015, 09:48 (GMT+7)

Dịp Tết nguyên đán là thời điểm vàng để các đại gia Việt trưng và chơi những loại cây cảnh, chúng không chỉ có vẻ đẹp độc đáo mà còn có mức giá cao ngất ngưởng.

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để các đại gia Việt trưng và chơi những loại cây cảnh, chúng không chỉ có vẻ đẹp độc đáo mà còn có mức giá cao ngất ngưởng.

Đại gia Phú Thọ trưng Tết cây sanh 20 tỷ

Theo Vnexpress, giới chơi cây cảnh trong nước ai cũng biết đến cái tên  Phan Văn Toàn (Toàn đô la) ở TP. Việt Trì, Phú Thọ. Ông là một trong những đại gia chơi ngông nhất về việc mua và sở hữu những cây cảnh độc đáo.

Đại gia Toàn đô la bên cây sanh ông Bụt 20 tỷ đồng. Ảnh: Vnexpress

Chỉ chưa đầy 8 năm, vị đại gia này đã mạnh tay chi ra 120 tỷ đồng để chơi cây cảnh. Đặc biệt, vào dịp tết Nguyên đán 2010, ông đã bạo tay chi đến 1,2 triệu USD, tương đương 20 tỷ đồng để sở hữu một cây sanh 200 tuổi về trưng dịp tết.

Cây mai 300 tuổi siêu độc đại gia đổi Camry không bán

Cận cảnh cây mai chiếu thủy đổi Camry không bán. Ảnh: Vietnamnet

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, chủ sở hữu của cây mai chiếu thủy này là anh Lê Hoàn Tấn Phát (40 tuổi, một thành viên của Hội chơi bonsai tại Thừa Thiên - Huế). Hiện cây đang được trồng trong khuôn viên một quán café trên đường Trường Chinh (TP. Huế).

Theo chia sẻ của vị chủ nhân trên báo Vietnamnet, thì  cây mai chiếu thủy này có chiều cao 3,5m, hoành thân 3,2m với độ rộng của tán lên gần 3m. Theo nhiều dân chơi trong nghề, cây kiểng này có tuổi đời gần 300 năm. Tán và cành cây được tạo nhiều thế khác nhau, trong đó nổi bật là thế âm dương, ngũ hành.

Về việc có đại gia trả hẳn chiếc xe Camry đời mới để đổi lấy cây, theo tâm sự của chủ nhân, đó là vào năm  2013, có một vị đại gia tên Lý tại TP.HCM nghe tin cây đẹp đã tìm đến chiêm ngưỡng. Trước vẻ đẹp “khó cưỡng” của cây cảnh “siêu độc” này, vị đại gia đề nghị anh Phát đổi cây lấy một chiếc xe Camry đời mới nhưng vị doanh nhân này nhất mực từ chối.

Đại gia đồng nát sở hữu cây cảnh 20 tỷ

Đại gia Thịnh "đồng nát" bên tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" trị giá 20 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí

Theo Dân trí, vài năm trở lại đây, giới chơi cây cảnh rộ lên cái tên Phạm Đức Thịnh, hay còn gọi là Thịnh “Hải Phòng”, Thịnh “đồng nát”. Chỉ trong vòng 2 năm mà vị đại gia chuyên làm nghề buôn bán đồng nát này đã mạnh tay chi ra 150 tỷ đồng để sở hữu khá nhiều cây cảnh đẹp và độc đáo.

Tên tuổi của vị đại gia này càng ngày càng nổi tiếnghơn sau cuộc triển lãm Sinh vật cảnh 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, tại đây Thịnh “Hải Phòng” giới thiệu siêu phẩm “Chiến thắng Bạch Đằng” . tác phẩm độc nhất vô nhị này đã được anh bỏ ra rất nhiều công sức, lặn lội gần chục năm trời và bỏ ra tổng số chi phí lên tới 20 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news