Tin mới

Nóng: Cả đội bóng Mỹ sắp rơi vào tay đại gia Việt

Thứ tư, 01/10/2014, 15:26 (GMT+7)

Ông Henry Nguyễn – Việt\nkiều Mỹ cùng nhóm đầu tư đang lên kế hoạch để mua lại đội bóng Chivas USA (thuộc\ngiải nhà nghề Mỹ) với giá khoảng 100 triệu USD.

 

 

Ông Henry Nguyễn – Việt kiều mỹ cùng nhóm đầu tư đang lên kế hoạch để mua lại đội bóng Chivas USA (thuộc giải nhà nghề Mỹ) với giá khoảng 100 triệu USD.

Thông tin từ nhà báo Grant Wahl của tạp chí danh tiếng Sport Illustrated (Mỹ) khẳng định: CLB Chivas USA sẽ nhanh chóng thuộc về sở hữu của một nhóm nhà đầu tư, trong đó có tỷ phú người Malaysia Vincent Tan và doanh nhân người Mỹ gốc Việt Nguyễn Bảo Hoàng.

Chân dung Việt kiều Mỹ Henry Nguyễn.

Nguồn tin này cho biết, một nhóm nhà đầu tư gồm Henry Nguyễn - Giám đốc quỹ đầu tư IDG Việt Nam, Peter Guber -  Chủ tịch kiêm CEO của Mandalay Entertainment , Tom Penn - Cựu giám đốc điều hành NBA, hiện là chuyên gia phân tích của ESPN và Vincent Tan -  ông chủ hiện tại của CLB Cardiff City chuẩn bị mua lại CLB  Chivas USA ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Chivas đang trải qua giai đoạn khủng hoảng về phong độ với 11 trận liên tiếp không thắng (một hòa, 10 thua). Đội bóng này được ban tổ chức MLS tiếp quản kể từ tháng 2 vừa qua sau khi các ông chủ Jorge Vergara và Angelica Fuentes quyết định rút vốn đầu tư.

Hiện quá trình thương thảo giữa các nhà đầu tư và MLS vẫn đang diễn ra. MLS dự kiến công bố chủ nhân mới của Chivas USA sau cuộc họp của ban tổ chức giải tại Los Ageles  vào đầu tuần tới. Để mua lại  Chivas USA, nhóm nhà đầu tư được cho là sẽ chi ra khoảng hơn 100 triệu USD.

Sports Illustrated cho biết Henry Nguyễn sẽ là cổ đông lớn trong Hội đồng quản trị của đội bóng. Sắp tới, doanh nhân gốc Việt này sẽ chuyển tới Los Angeles để thỏa mãn điều kiện mua bán của MLS: cổ đông chính của Hội đồng quản trị phải sống tại thành phố này.

Henry Nguyễn cùng các đồng sự đang lên kế hoạch xây sân vận động mới cho CLB ở Los Angeles. Theo giới thạo tin, nhóm nhà đầu tư cân nhắc hai địa điểm, gần trường đua Hollywood Park hoặc ở Khu liên hợp thể thao  LA Sports Arena. Dự kiến, Chivas USA sẽ bắt đầu thi đấu tại giải MLS từ năm 2017.

Henry Nguyễn, tên thật là Nguyễn Bảo Hoàng, sinh năm 1974 tại Sài Gòn. Năm 1975, ông cùng gia đình định cư tại bang Virginia, Mỹ. Henry Nguyễn từng tốt nghiệp hạng ưu ở Đại học Harvard Mỹ. Sau đó, ông còn theo học và nhận bằng bác sĩ tại Đại học y Northwestern và bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh doanh tại trường Quản trị Kellogg ở Chicago, Illinois.

Không chỉ là doanh nhân, ông còn là người đam mê thể thao. Henry Nguyễn hiện là thành viên ban điều hành Sài Gòn Heat - đội bóng rổ số một Việt Nam. Ông cũng là người góp phần đưa chuỗi cửa hàng ăn nhanh hàng đầu thế giới McDonalds về Việt Nam.

Bảo An/Người đưa tin 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news