Tin mới

Đại gia Việt quá nhiều tiền, cho xe hơi như cho … mớ rau

Thứ hai, 27/04/2015, 11:13 (GMT+7)

Nhiều đại gia Việt sau nhiều năm bôn ba làm ăn, đã tích cóp được số tiền lớn đến mức họ còn chẳng thiết quan tâm mình có bao nhiêu tiền. Do đó, họ sẵn sang “xuống tay”, cho người thân, bạn bè những chiếc siêu xe tiền tỉ … dễ như không.

Nhiều đại gia Việt sau nhiều năm bôn ba làm ăn, đã tích cóp được số tiền lớn đến mức họ còn chẳng thiết quan tâm mình có bao nhiêu tiền. Do đó, họ sẵn sang “xuống tay”, cho người thân, bạn bè những chiếc siêu xe tiền tỉ … dễ như không.

Nữ đại gia trang sức không biết mình có bao nhiêu tiền

Nữ đại gia Cao Thị Ngọc Dung được người cùng ngành gọi là "bà chúa" vàng nữ trang.  Theo lời nữ doanh nhân này thì tiền bà có rất nhiều nhưng cũng không để ý đến mình có bao nhiêu.

Bà Cao Thị Ngọc Dung sinh năm 1957, nguyên quán Quảng Ngãi, từng tốt nghiệp cử nhân Kinh tế thương nghiệp. Bà bắt đầu tham gia ban quản trị Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận từ năm 1988 trên cương vị Giám đốc. Từ năm 2004 đến nay bà Dung là Chủ tịch hội đồng quản trị và là cổ đông lớn nhất của PNJ.

Năm 2011, bà Dung được bầu chọn vào top 5 doanh nhân xuất sắc nhất được vinh danh trong giải thưởng “Ernst & Young – bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp năm 2011”.

Nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung

Nữ đại gia này hiện đang nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP vàng bạc đá quý Phú Nhuận, vị trí này bà đã giữ được hơn 10 năm, từ năm 2004. Bà Dung giữ hơn 7.000 cổ phiếu của PNJ với tổng giá trị tài sản tương đương 371,84 Tỷ VNĐ, tính đến ngày 23/4/2015.

Đại gia Cao Thị Ngọc Dung được biết đến là một nữ doanh nhân có nhiều tham vọng, trong đó tham vọng lớn nhất của vị “nữ tướng” này là mong muốn đưa PNJ trở thành một tập đoàn bán lẻ trang sức hàng đầu trong khu vực.

Ngoài vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, bà còn đảm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản lý ở những DN khác mà PNJ là cổ đông lớn như Chủ tịch HĐQT Cty CP Địa ốc Đông Á.

Năm 2014, PNJ trình cổ đông thông qua mức lương cho Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc. Trong đó, mức lương của bà Cao Thị Ngọc Dung trong năm 2013 là 153,3 triệu/tháng tương ứng 1,839 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, bà Dung còn được thưởng 2,5 tháng lương với chức vụ Tổng giám đốc, tương ứng khoảng 325 triệu đồng.

Chia sẻ trên báo Doanh nhân Sài Gòn mới đây, bà Dung cho biết không muốn được gọi là doanh nhân giàu có hay quyền lực.

Khi được hỏi liệu có sợ điều gì trong đời, bà Dung cho hay: “Cuộc đời có được rất nhiều và cũng có nhiều cái mất, nói chung cuộc đời tôi có nhiều trải nghiệm phong phú. Nhưng đến giờ có thể nói tôi không lo sợ điều gì đến với mình nữa.

Cách đây vài năm, tôi gặp một sư cô, cô hỏi tôi: "Trong cuộc đời con người có ba thứ quý giá: Một là thân xác, hai là tiền tài, ba là danh vọng, vậy bà có sẵn sàng dâng hiến tất cả ba thứ này không?".

Đối với tôi, sức khỏe thì tôi đã hai lần cận kề cái chết, tôi sẵn sàng đương đầu và đã vượt qua, danh vọng cũng không quan trọng, tiền tôi có rất nhiều nhưng cũng không để ý đến mình có bao nhiêu.

Đại gia chi 40 tỉ cho học sinh nghèo, cho không xe Camry

Ông Phạm Văn bên là giám đốc donh nghiệp tư nhân Cỏ May. Ngày 17-4, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM và đại diện Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May đã tiến hành ký kết hợp tác về việc xây ký túc xá 432 chỗ miễn phí cho sinh viên nghèo.

Doanh nhân Phạm Văn Bên (bên trái)

Theo đó, ông Phạm Văn Bên sẽ xuất vốn 37 tỷ đồng đầu tư xây dựng ký túc xá trên đất thuộc quản lý của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM; đồng thời hàng năm, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May sẽ cấp khoảng 15 tỷ đồng lo chi phí cho sinh viên ở trong ký túc xá.

Ký túc xá có sức chứa 432 sinh viên, dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong quý II-2015 và bắt đầu tuyển sinh viên vào ở từ năm học 2016-2017.

Thông tin trên báo PL.TPHCM cho biết, tính riêng ở Đồng Tháp, hiện cơ ngơi của ông Bên có bốn nhà máy lớn cặp theo ba nhánh sông đua nhau nhả khói. Ông Đinh Minh Tâm là người quản lý một trong bốn nhà máy này. Ít ai biết ông Tâm - cánh tay mặt của ông Bên hiện nay vốn là tài xế. Hồi sản xuất xà bông Cỏ May, ông Bên thuê ông Tâm chở đi chào hàng ở khắp các tỉnh, thành. Nhưng dường như chỉ có ông Bên mới phát hiện được tố chất kinh doanh tiềm ẩn ở người đàn ông hiền lành này mà khuyến khích, chỉ dạy. “Nghĩ kỹ, làm nhanh, nói ít làm nhiều để nói gì, làm gì mọi người cũng tin, cũng hết lòng ủng hộ. Đó là điều lớn nhất mà tôi học được từ anh Út Bên” - ông Tâm nói.

Năm ngoái, ông Tâm xây nhà mới, mời sếp tổng đến mừng tân gia. Ông Bên đến nhưng trên tay chẳng thấy quà cáp gì. Lát sau, người tài xế của ông lái chiếc ô tô Camry mới cáu đến. Khi đó, ông Bên mới nói chiếc Camry là quà ông mừng tân gia ông Tâm. Ông Tâm tâm tình về ông sếp cũng là người anh lớn của mình: “Thật ra tôi cũng không mấy bất ngờ, bởi tôi biết tính anh Út xưa nay luôn nghĩ nhiều cho người khác”.

Tặng xe Camry cho nhân viên, nhưng bản thân ông Bên lại đi lại hàng ngày bằng chiếc xe máy tay ga cũ kỹ, "nổi đồng cối đá".

Nữ đại gia tặng x echo nhân viên

Nữ đại gia Bùi Thị Hà nổi tiếng đất Sài Thành được coi là bà “trùm” trong ngành bảo vệ và vận tải. Hiện tại, doanh nhân Hà đang sở hữu tập đoàn Long Hoàng security và Global Security.

Nữ đại gia Bùi Thị Hà tặng xe sang cho nhân viên

Mới đây, nữ đại gia Hà đã tặng món quà bất ngờ dành cho  Giám đốc điều hành đã thay mặt mình cáng đáng công việc trong thời gian chị "lâm bồn".

Phần thưởng là một chiếc xe BMW X6. Được biết, giá của BMW X6 trên thị trường hiện nay khoảng 3,8 tỷ đồng.

Trước đó, nhân dịp sinh nhật em trai Bùi Anh Sơn hồi tháng 5, nữ đại gia Bùi Thị Hà cũng tặng một chiếc xe BMW 528i có giá trên 3 tỷ đồng.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news