Tin mới

Đại gia Việt thể hiện đẳng cấp với chim quý tộc trăm triệu

Thứ sáu, 05/12/2014, 14:25 (GMT+7)

Lắm tiền nhiều của,\nnhiều đại gia Việt thể hiện chất chơi của mình bằng việc nuôi và sở hữu những\ncon chim quý tộc có giá lên đến hàng chục nghìn USD. 

 

 

Lắm tiền nhiều của, nhiều đại gia Việt thể hiện chất chơi của mình bằng việc nuôi và sở hữu những con chim quý tộc có giá lên đến hàng chục nghìn USD.

Vẹt cảnh dài hơn 1m

Vẹt Nam Mỹ (Blue and Gold Macaw) là một trong những loài vẹt biết bay lớn nhất trên thế giới từng được một tạp chí dành cho giới thượng lưu nước ngoài đánh giá là một trong 10 loài vật nuôi đắt đỏ chỉ dành cho giới nhà giàu. Mỗi con thường có giá từ 2.000 USD lên tới cả chục nghìn USD.

Chúng còn được biết đến với tên gọi vẹt đuôi dài, sinh sống chủ yếu ở rừng ngập nước ngọt và rừng khu vực nhiệt đới Nam Mỹ.

Điểm đặc biệt nổi bật ở loài vẹt này là chúng sở hữu một bộ lông tuyệt đẹp, có chiếc mỏ rất cứng, có thể mổ xuyên qua vỏ dừa cùng với vùng lông quanh mắt thường có màu sáng.

Loài vẹt quý hiếm này đang trở thành món chơi đắt đỏ của giới nhà giàu Hà Nội.Ảnh: ANNT.VN

Loài vẹt đặc biệt này rất dễ thích nghi với điều kiện xung quanh, nếu được thuần dưỡng và được tiếp cận nhiều, chúng có thể tham gia các trò chơi cùng với người huấn luyện của chúng, bởi khả năng bắt chước của chúng nhanh hơn nhiều so với những chú vẹt khác.

Tuy nhiên, trên thực tế, để sở hữu một chú vẹt Nam Mỹ là điều không hề dễ, bởi theo giới chơi chim cảnh, số lượng loài vẹt này ngoài tự nhiên đang giảm đáng kể. Theo anh Lê Quốc Bảo (Hà Nội), một người may mắn sở hữu loài vẹt Nam Mỹ này cho biết: “Hiện tại, ở Việt Nam cũng đã có nơi bán loại vẹt này nhưng các địa chỉ đó phần lớn ở trong Nam, chứ ngoài Bắc thì rất hiếm. Tuy nhiên để mua được một chú vẹt Nam Mỹ không lai tạp lại càng khó hơn”.

Đã có không ít dân chơi muốn sở hữu một chú vẹt Nam Mỹ thuần chủng phải cất công lặn lội sang tận nước ngoài hoặc nhờ người thân mua giúp nhưng việc vận chuyển một chú vẹt từ nước ngoài về Việt Nam cũng phải trải qua nhiều thủ tục khó khăn, khi đó giá của những chú vẹt càng được đẩy lên với những mức giá cao hơn gấp nhiều lần.

Đại bàng hoàng kim

Giữa năm 2014, tại một buổi của các “dân chơi” chim săn mồi ở Hà Nội. Những loài chim được mang đến đều được huấn luyện kỹ lưỡng từ khắp các vùng miền như Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn... Nổi bật nhất trong đó là chú chim săn mồi “đại bàng hoàng kim” nặng 5,6 kg, sải cánh dài 3m và con chim săn mồi “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam cho tới thời điểm này. Theo chủ nhân của chú chim đặc biệt này, chim có nguồn gốc ở Mông Cổ.

Chú chim đại bàng này có giá 250 triệu đồng.

Thức ăn hàng ngày của giống “đại bàng hoàng kim” là các loại thịt động vật như gà, chuột và chim nhỏ. Những người chơi cho biết, để huấn luyện chim săn mồi được thuần thục là cả một quá trình khó khăn từ việc ép cân để huấn luyện chim lúc đói đến việc huấn luyện sao cho chim bay khi nghe thấy tiếng còi của chủ nhân lập tức quay lại.

Do đặc tính khá dữ dằn của loài đại bàng nên bình thường “đại bàng hoàng kim” được chủ buộc mũ lên đầu để tránh gây sát thương cho người và các loại chim săn mồi khác. Ngay tại buổi tụ họp của người chơi chim săn mồi, “đại bàng hoàng kim” đã được trả giá tới 250 triệu đồng. Buổi tụ họp còn có sự xuất hiện của nhiều loại chim săn mồi và chim cảnh độc đáo như Kestrel, đại bàng núi, vẹt...

Xem thêm Video những bức tranh 3D ấn tượng nhất :

Chim trĩ hoàng đế tài lộc

Quan niệm chim trĩ hoàng đế là loài chim mang lại tài lộc, may mắn nên một số người không tiếc tiền chi gần hàng chục triệu đồng mua về chơi.

Tuy nhiên, chim trĩ hoàng đế rất khó nuôi, nên người chơi chim cảnh phải chấp nhận rủi ro bất cứ khi nào. Vốn là giống hoang dã nên khi ở trong môi trường nuôi nhốt, sức đề kháng của chim trĩ hoàng đế không bằng các loại chim khác, đòi hỏi người chơi phải nắm rõ đặc tính của chúng cũng như có kinh nghiệm chơi chim cảnh lâu năm.

Chim trĩ hoàng đế có giá đắt đỏ nhưng khó nuôi (Ảnh: Ngọc Lan).

Chia sẻ trên Zing, anh Giáp hiện đang nuôi loài vật xa xỉ này cho biết, một con chim trĩ hoàng đế trưởng thành nặng 1,2 - 1,3 kg. Từng nghiên cứu nhiều năm về loại chim này, anh cho biết, trĩ hoàng đế có một bộ lông cơ thể tỷ lệ vàng, chân màu xám, màu nâu iris và da đỏ xung quanh mắt. Nó được sách kỷ lục Guinness ghi nhận có lông đuôi dài tự nhiên hơn bất kỳ loài chim nào trên thế giới: từ 0,4 đến 0,6m.

“Trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, chim trĩ hoàng đế được coi là một loại chim đẹp, thịt ngon dùng để tiến cống cho vua trong các dịp lễ nghi hàng năm. Do vậy, hiện các loại chim trĩ là một trong những con vật tiến vua được nhiều ưa chuộng làm quà biếu vào những dịp lễ, đặc biệt là Tết âm lịch”, anh Giáp nói.

Hiện chim trĩ thương phẩm có giá cao, khá phổ biến trên Thị trường. Tại một số trại nuôi, trĩ thương phẩm có giá 280.000 – 300.000 đồng/kg. Vào thời điểm cuối năm, có thể lên đến 350.000 đồng/kg, đắt hơn cả giá thịt gà chín cựa, hay gà quý phi.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news