Tin mới

Sư tử đá tiền tỉ canh nhà đại gia Việt

Thứ hai, 27/10/2014, 16:33 (GMT+7)

Các đại gia “lắm tiền nhiều của” đã không tiếc tiền\nmua sư tử đá hay linh vật về đặt trước cổng nhà, vừa để trấn yểm cho hợp phong\nthủy, vừa là một cách để khoe mẽ, phô trương sự giàu có của mình. Tuy nhiên, ở\nTrung Quốc, sư tử đá là linh vật để… canh mộ

Các đại gia “lắm tiền nhiều của” đã không tiếc tiền mua sư tử đá hay linh vật về đặt trước cổng nhà, vừa để trấn yểm cho hợp Phong thủy, vừa là một cách để khoe mẽ, phô trương sự giàu có của mình. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, sư tử đá là linh vật để… canh mộ.

Lâu nay, sư tử đá đã trở thành linh vật được nhiều đại gia Việt đặt trước cổng nhà vừa để "trấn yểm" cho hợp phong thủy, vừa để phô trương sự giàu có.

 Cặp sư tử đá hai màu khác nhau trên được đặt trước một ngôi nhà đại gia ở Tây Hồ, Hà Nội.

Hàng loạt các cặp sư tử được đặt ở trước cổng biệt thự của các vị đại gia với tư tưởng cặp sư tử đá này sẽ giúp họ phát tài, phát lộc. Tuy nhiên, không có tài liệu nào ghi đặt sư tử đá tàu hai bên cửa nhà mang lại may mắn và tài lộc.

Cũng với quan niệm cặp sư tử gác ở hai bên cổng chính giúp xua đuổi trộm cắp,... đồng thời mang lại vận may tiền bạc và phong thủy tốt cho ngôi nhà và công ty nên trong khuôn viên Công ty Thủy sản Bình An dưới thời điều hành của nữ Chủ tịch HĐQT Phạm Thị Diệu Hiền có rất nhiều sư tử đá. Nhà riêng hay công ty của bà đều có sư tử đá.

Trong khuôn viên Công ty Thủy sản Bình An có rất nhiều sư tử đá.


Đồi thông trong khuôn viên Công ty Bình An cũng được nữ doanh nhân đặt đôi sư tử trắng.

Đôi sư tử canh giữ tượng cá ba sa trước nhà mát trong Công ty Bình An.

Cặp sư tử đá "khổng lồ" trước cổng biệt thự nhà đại gia thủy sản.

Cặp sư tử đá đôi ở ngôi nhà của đại gia Nình Bình xây cho hai "quý tử"

Trên thực tế, ở Trung Quốc, sư tử đá là linh vật để canh mộ. Đặc điểm chung sư tử đá canh mộ của Trung Quốc mang hình thức dữ dằn, gân guốc với dáng vẻ đe dọa. Khi được “sao y bản chính” vào Việt Nam, linh vật này lại được đặt “nghễu nghện” ở lối ra vào các đình, chùa, công sở và một số nhà dân với suy nghĩ cặp sư tử đá này sẽ giúp phát tài, phát lộc.

Sư tử đá "canh" cổng nhà đã trở thành xu hướng của nhiều đại gia Việt.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news