Tin mới

Chân dung các ái nữ xinh đẹp, tài năng của đại gia Việt

Thứ tư, 24/09/2014, 08:37 (GMT+7)

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình “đại gia” có\nlợi thế quyền lực hay thuộc hàng giàu nhất nhì Việt Nam, các cô gái này còn nổi\ntiếng xinh đẹp, học giỏi và có tài kinh doanh từ khi còn rất trẻ.

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình “đại gia” có lợi thế quyền lực hay thuộc hàng giàu nhất nhì Việt Nam, các cô gái này còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có tài kinh doanh từ khi còn rất trẻ.

 

Phạm Vân Anh – cựu Phó TGĐ của Vietinbank Capital

Phạm Vân Anh - ái nữ của cựu Chủ tịch ngân hàng Công thương Việt Nam Phạm Huy Hùng đã khiến dư luận hết sức bất ngờ rút khỏi vị trí Phó tổng giám đốc của VietinBank Capital.

Sinh năm 1989, tuy còn khá trẻ, nhưng cô có con đường học vấn rất "đáng nể". Cô tốt nghiệp những trường danh tiếng như THPT Hà Nội - Amsterdam, ĐH James Cook University (Australia) và sau này là Khoa Quản trị Kinh doanh trường American International College (Mỹ).

Trở về nước, cô bắt đầu khởi nghiệp với vị trí nhân viên bình thường ở phòng Phát triển Kinh doanh Ngân hàng Vietinbank. Năm 2012 và đầu 2013, Vân Anh làm phó và sau đó là Trưởng phòng Quản lý quỹ ở Vietinbank Capital. Sau 2 tháng làm Trưởng phòng, đến ngày 1/4/2013, cô chính thức được bổ nhiệm làm Phó TGĐ VietinBank Capital với thời hạn 5 năm.

Không chỉ thể hiện tốt năng lực với ngành tài chính, Vân Anh còn có gương mặt xinh đẹp và tính cách dễ thương. Cô gái trẻ này còn kiêm thêm nghề tay trái là kinh doanh mạng từ vitamin, thực phẩm đến hàng hiệu đã qua sử dụng.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh – Con gái Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sinh ra trong một gia đình thuộc hàng nức tiếng ở Việt Nam. Mẹ cô là bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc REE. Đây là doanh nghiệp đầu tiên cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng như đầu tiên phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

Là tiểu thư 9x xinh đẹp và tài năng, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh từng đạt số điểm IELTS cao nhất Việt Nam và hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ với 3.560.000 cổ phiếu của REE (tương đương hơn 80 tỷ đồng).

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã tốt nghiệp Đại Học Warwick, một trường ĐH danh tiếng bậc nhất ở Anh Quốc, và hiện làm việc tại ngân hàng HSBC.

 

Nguyễn Trần Thảo Nguyên -  con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) và Giám đốc Công ty Thiên Nam Hòa

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh năm 1992. Hiện tại, cô đang là cổ đông lớn nhất của TNA với 2,04 triệu cổ phiếu (tương đương 25,49% cổ phần TNA). Đây được coi là một nữ doanh nhân tỷ phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Bởi lẽ, dù hiện tại, cô là cổ đông lớn của TNA nhưng trên website của TNA cũng như trên các phương tiện truyền thông không hề có bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh nào về cô gái 9x này ngoài thông tin cô là con gái của Phó chủ tịch TNA.

Với việc lợi nhuận sau thuế của công ty trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 23 tỷ đồng, nữ tỷ phú 9x bí ẩn này đã thu về gần 6 tỷ đồng.

Như vậy, sau khi mua vào 1,26 triệu cổ phiếu TNA, khối tài sản của tiểu thư 9X không hề suy giảm và đứng ở mức 56,48 tỷ đồng (tương đương 2,7 triệu USD).

 

Nguyễn Ngọc Mỹ: Ái nữ giỏi giang của ông chủ Alphanam

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, cộng vốn kiến thức tích lũy trong suốt quá trình du học tại Mỹ, giúp Nguyễn Ngọc Mỹ không bỡ ngỡ khi bước vào thương trường.

Nổi tiếng với gương mặt xinh xắn và vóc dáng chuẩn như người mẫu. Năm 2011, khi còn là sinh viên năm thứ hai, Ngọc Mỹ đã cùng 2 người đồng sáng lập là bà Nguyễn Hải Yến và ông Salvador Perez Arroyo thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc.

Mỹ đang là thành viên hội đồng quản trị của Alphanam và cô hy vọng sau khi kế nghiệp cha mình, đặt bút đưa ra các quyết định sống còn giúp doanh nghiệp trở thành tập đoàn đa ngành đứng đầu Việt Nam.

Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh của Alphanam không được tốt nên cổ phiếu ALP giao dịch dưới mệnh giá trong suốt thời gian dài. Vì vậy, dù nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu ALP, tài sản trên sàn chứng khoán của Nguyễn Ngọc Mỹ rất khiêm tốn.

Cụ thể, tính theo thị giá ngày 31/7, giá trị cổ phiếu ALP của Ngọc Mỹ chỉ đạt 37,4 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với tài sản của Nhất Hạnh hay Quỳnh Anh. Trong tháng 7, ALP giảm 200 đồng/CP xuống 3.900 đồng/CP. ALP “thổi bay” 1,92 tỷ đồng khỏi tài khoản của Nguyễn Ngọc Mỹ.

Bảo An/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news