Tin mới

Những scandal hot hơn showbiz của đại gia Việt năm 2014

Thứ hai, 22/12/2014, 09:14 (GMT+7)

Đại gia Dũng “lò vôi”\nđóng cửa Đại Nam, Liễu đại gia tổ chức đám cưới…  là những scandal đáng chú ý của các đại gia\nViệt năm 2014 khiến dư luận không khỏi “choáng váng”.

Đại gia Dũng “lò vôi” đóng cửa Đại Nam, Liễu đại gia tổ chức đám cưới tiền tỷ…  là những scandal đáng chú ý của các đại gia Việt năm 2014 khiến dư luận không khỏi “choáng váng”.

 

Đại gia Dũng “lò vôi” đóng cửa Đại Nam

Trong khi việc Chủ tịch HĐQT công ty CP Đại Nam tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khiến dư luận cả nước quan tâm và đến nay vẫn chưa có hồi kết, thì quyết định đóng cửa khu du lịch này vào đầu tháng 11 đã trở thành một sự kiện chấn động dư luận thời gian qua.

Nguyên nhân đóng cửa được cho là để “chờ đợi chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ” sau những lùm xùm kiện cáo của ông Dũng với tỉnh Bình Dương. Tuyên bố trên một số tờ báo , ông Dũng cho rằng tỉnh Bình Dương “chèn ép” khiến Đại Nam phải đóng cửa.

Trước ngày đóng cửa, ông mở cửa tham quan miễn phí khiến lượng khách tới Đại Nam tăng đột biến. Người dân từ các tỉnh đổ về Bình Dương đông như “trẩy hội” làm kẹt cứng các tuyến đường, khiến lực lượng chức năng phải vất vả giữ gìn trật tự xung quanh khu vực này. Trước nhu cầu rất lớn của du khách, ông chủ Đại Nam quyết định mở cửa miễn phí các ngày cuối tuần từ nay tới hết năm.

Vào tháng 9/2014, ông Dũng đã công bố sẽ mang toàn bộ lợi nhuận có được từ Công ty Đại Nam trong 16 năm (2014-2030), cùng phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc bệnh tim bẩm sinh, không đủ điều kiện chữa bệnh...

Năm 2013, ông Dũng cũng gây chú ý khi công bố về khối tài sản thừa kế hàng nghìn tỷ đồng cho cậu ấm Huỳnh Hằng Hữu tại lễ thôi nôi.

Tin đồn Cường đô la - Hà Hồ ly hôn

Đầu năm 2014, giới showbiz đã rộ tin vợ chồng Hà Hồ và Cường đôlachính thức chia tay sau gần 8 năm yêu nhau và bốn năm về ở chung nhà. Thông tin này đã làm nhiều khán giả bất ngờ. Tuy nhiên, không khẳng định và cũng chẳng phủ định, cả hai nhân vật chính đều chọn cách im lặng. Cả hai vẫn khoe trên trang cá nhân hình ảnh tay trong tay hạnh phúc.

Đầu tháng 7, dư luận tiếp tục sôi sùng sục vì thông tin ca sỹ Hồ Ngọc Hà bỏ chồng. Có người cho rằng tin đồn này có độ xác thực cao, có người nghĩ đây chỉ là tin tầm phào.

Những ngày cuối tháng 10, một lần nữa dư luận lại sốc khi tin đồn "Hà Hồ chia tay Cường Đôla là có thật" và "họ đã ly thân cách đây 1 năm". Song, cả hai vẫn im lặng và tiếp tục bóng gió với dư luận.

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu lên xe hoa

Vào tháng 3/2012, đại gia Nguyễn Thị Liễu khiến dư luận choáng váng khi tổ chức “siêu đám cưới” cho con trai. Đám cưới có trên 300 mâm, bình quân mỗi mâm 6 triệu đồng, chủ yếu là hải sản. Toàn bộ hệ thống âm thanh, hoa tươi, đồ trang trí, thức ăn... được đặt ở Hà Nội mang vào cùng với sự tham dự của nhiều ca sĩ, MC tên tuổi ở Việt Nam và hải ngoại như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê… Đặc biệt, trong “siêu đám cưới” xuất hiện dàn xe rước dâu hơn trăm chiếc, trong đó có vài chiếc “siêu xe” khủng như: Ferrari, Bentley, Rolls–Royce...

Không những vậy, nữ đại gia còn khiến dư luận sốc hơn khi quyết định đập bỏ ngôi biệt thự cao tầng nằm ở khu đất vàng Nguyễn Du (Hà Nội) để xây mới

Căn biệt thự khang trang có diện tích 200m2 vẫn còn khá mới được bà Liễu mua sau khi tổ chức đám cưới tiêu nhiều tỷ đồng cho con trai tại Hà Tĩnh. Thời điểm bà Liễu mua lại của chủ cũ, ngôi nhà, giá lên tới 137 tỷ đồng. Nguyên nhân đập bỏ được cho là không đẹp về mặt Phong thủy, khi phần hậu bị hóp vào.

Thời gian gần đây, thông tin nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu chuẩn bị lên xe hoa lần hai khiến dư luận xôn xao. Theo báo Đời sống và Tiêu dùng, chồng sắp cưới của chị Liễu là doanh nhân Việt kiều người Úc. Đám cưới của nữ đại gia phố núi xinh đẹp này sẽ được tổ chức đình đám tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng trong giới showbiz.

Dư luận vẫn đang mong đợi một đám cưới “hoành tráng” hơn cả “siêu đám cưới ở Hà Tĩnh” mà nữ đại Liễu đã tổ chức cho con trai 2 năm về trước. 

Đại gia Minh Sâm bị bắt

Nguyễn Ngọc Minh (hay còn gọi là Minh Sâm) là giám đốc của công ty TNHH Đại An (Khu Công nghiệp Dốc Sắt, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Đây là công ty luôn đứng top đầu trong lĩnh vực về đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, bất động sản và xây dựng.

Đại gia Minh Sâm nổi tiếng trong giới kinh doanh bởi sở hữu những kho gỗ quý, được xem là lớn nhất Đông Nam Á. Trong 3 kho của công ty Đại An lúc nào cũng có khoảng trên dưới 1 vạn mét khối gỗ trắc, không kể các loại gỗ khác. Thời kỳ cao điểm, giá gỗ trắc lên tới 650 triệu/m3, tài sản của Minh Sâm có lúc ước tính lên đến khoảng 7 nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, thú chơi xe khủng, “độc nhất vô nhị” như Rolls-Royce Phantom mang biển số độc 99K-9999, xe May Bach-63,… cũng khiến ông nổi đình, nổi đám.

Thêm vào đó, “ông trùm” này còn được biết đến với vai trò người giữ kỷ lục về việc giải phóng mặt bằng nhanh nhất, được coi như một “huyền thoại” về giải phóng mặt bằng.

Năm 2014, giới báo chí nhắc nhiều tới tên tuổi của ông Minh Sâm khi vị này vướng vào vòng lao lý.

Theo báo PLVN đưa tin: ngày 13/8/2014, Bộ Công an đã huy động lực lượng tham gia cuộc vây bắt và khám xét, bắt giữ “trùm” buôn gỗ khét tiếng ở tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Ngọc Minh, cùng 8 đồng phạm. Thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra cho hay, 9 nghi phạm này bị bắt giữ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Sau sự việc Minh Sâm bị bắt, nhiều người càng hiếu kì hơn về thân phận của vị đại gia này.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news