Tin mới

Những scandal tình - tiền "náo loạn" của đại gia Việt

Thứ hai, 22/12/2014, 10:16 (GMT+7)

Tên tuổi của các đại gia\nnày không chỉ nổi tiếng ở mức độ giàu có, mà còn bởi những xôn xao xung quanh\nnhững scandal tình – tiền.

Tên tuổi của các đại gia này không chỉ nổi tiếng ở mức độ giàu có, mà còn bởi những xôn xao xung quanh những scandal tình – tiền.

Đại gia bậc nhất Đà thành dính nghi án hiếp dâm

Đầu tháng 11/2014,, vụ việc đại gia nổi tiếng giàu có lắm tiền bậc nhất chốn Đà thành Lê Bá Huy (còn gọi là Huy “máy nổ”)  bị nhân viên nữ tố hiếp dâm đã gây sự chú ý của dư luận.

Ở cái tuổi 48, với cơ ngơi là những căn biệt thự sang trọng ven biển, nhà hàng, quán cà phê hoành tráng được đầu tư hàng chục triệu USD cùng những căn nhà mặt tiền nơi khu phố đất vàng, đất kim cương chốn Đà Thành, đại gia Lê Bá Huy (Huy "máy nổ", Giám đốc Công ty lắp máy miền Nam tại Đà Nẵng) được xem là người giàu có nhất nhì Đà Nẵng. Chính căn biệt thự biển của đại gia Huy "máy nổ" là nơi cô diễn viên múa N.M.N.Y (21 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) tố cáo bị đại gia Huy máy nổ hiếp dâm vào đêm 1/11.

Nữ diễn viên múa tên N.M.N.Y tố cáo bị đại gia Huy "máy nổ" hiếp dâm.

Mọi việc đang phải chờ kết quả của cơ qua điều tra. Tuy nhiên, qua sự vụ này, cái tên Huy 'máy nổ' không chỉ nổi danh ở sự giàu có mà còn được biết đến với một scandal ầm ĩ.

Vợ Dũng “lò vôi” kiện tụng với chồng cũ

Không chỉ biết đến là vợ của đại gia Dũng “lò vôi” – người vừa khiến dư luận “choáng váng” khi quyết định đóng cửa KDL Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng còn nổi tiếng với những vụ kiện tụng với chồng cũ.

Sau khi kết hôn với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Hằng đã 2 lần đứng ra vạch mặt và tố cáo chồng cũ trong những vụ lùm xùm nhiều tiếng tăm.

Trước đây, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng cũ là ông Trần Văn Thìn cùng thành lập Công ty TNHH Đông Nam Long theo tỉ lệ 50/50, đặt trụ sở tại 490/58A Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM để trồng cây cao su, sản xuất và kinh doanh giống cây cao su và các loại cây công nghiệp.

Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia Dũng "lò vôi".

Cuối năm 2007, công ty này giải thể để phân chia tài sản. Bà Nguyễn Phương Hằng được chia 3.623.194m2 đất trồng cao su theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tương ứng.

Tuy nhiên, diện tích vườn cao su này của bà Hằng bị ông Thìn giả mạo chữ ký, làm hồ sơ giả để chiếm đoạt. Sau khi phát hiện, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Thìn đến công an Bình Phước. Nơi này có  ra văn bản đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thìn nhưng sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn. Bà Hằng tiếp tục tố cáo ông Thìn đến cơ quan tố tụng cấp cao hơn. Sau đó, Bà Hằng còn tuyên bố sẽ nhờ luật sư liên hệ với các cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết như: ủy quyền, công chứng, tặng cho…vườn cao su trị giá 170 tỷ cho đại diện của bộ đội Trường Sa.

Được biết, không chỉ kiện chồng cũ vì tội chiếm đoạt tài sản, bà Hằng còn từng kiện chồng cũ vì hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của bà.

Vụ ly hôn 10.000 tỷ đồng của vợ chồng Phó Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn

Đến nay, với khối tài sản tranh chấp khi ly hôn lên đến 10.000 tỷ đồng, thì vụ ly hôn của nữ đại gia Nguyễn Thanh Thủy được đánh giá là vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam. Bùi Đức Minh kết hôn với chị Nguyễn Thanh Thủy ( Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn) từ năm 2004 và có hai con chung, cháu Bùi Đức Bảo Hưng (sinh năm 2004) và Bùi Ngọc Bảo Nhi (sinh năm 2007). Cuối năm 2010, chị Thủy gửi đơn lên Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, yêu cầu khởi kiện xin ly hôn.

Câu chuyện ly hôn giữa Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn và chồng được dư luận quan tâm và tranh cãi bởi khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng).

Tập đoàn Bảo Sơn vốn đã nổi tiếng với khách sạn tư nhân cao cấp đầu tiên ở Hà Nội, qua trình phát triển liên tục tích lũy và mở rộng ra nhiều lĩnh vực du lịch, sản xuất và dịch vụ, nhưng thiên hạ vẫn biết tới cha con ông Bảo Sơn với những dự án Bất động sản lớn ở Hà Nội - mà nổi nhất là khu Thiên đường Bảo Sơn.

Tuy nhiên, khi vụ việc còn chưa được giải quyết thì vào tháng 2/2012, Công an Hà Nội đã bất ngờ bắt Bùi Đức Minh để điều tra về hành vi vu khống.

Siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện để đòi lại 288 tỷ

Siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn với ông Nguyễn Đức An vào năm 2006 nhưng đến cuối tháng 9/2007, cả hai nộp đơn ly hôn tại tòa án California.

Theo ông An, trong khoảng thời gian là vợ chồng, do ông An không có quốc tịch Việt Nam nên đã dùng tài sản tạo lập trước khi kết hôn để mua Bất động sản, cổ phiếu, lập các tài khoản ngân hàng … tất cả trị giá khoảng 288 tỷ đồng tại Việt Nam và nhờ Ngọc Thúy đứng tên trên giấy tờ sở hữu.

Siêu mẫu Ngọc Thúy

Sau khi ly hôn, siêu mẫu Ngọc Thúy đã bán dần khối tài sản trên để cùng người tình ăn chơihưởng lạc. Biết được điều này, ông An đã đâm đơn kiện đòi siêu mẫu Ngọc Thúy trả lại số tài sản để mà ông muốn để dành cho 2 con gái của ông và siêu mẫu Ngọc Thúy.

Ngay cả mẹ của siêu mẫu Ngọc Thúy cũng không đồng tình với những hành động của con gái mình nên đã đứng về phía con rể để giúp ông An đòi lại số tài sản trong tay Ngọc Thúy.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news