Tin mới

Đại gia Việt vừa bán máy bay khủng cho doanh nghiệp HK giàu cỡ nào?

Thứ hai, 02/03/2015, 11:48 (GMT+7)

Với tổng tài sản của\nhai vợ chồng lên đến 7,8 nghìn tỷ đồng, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát Trần Đình\nLong đã “vượt mặt” cả bầu Đức.

Với tổng tài sản của hai vợ chồng lên đến 7,8 nghìn tỷ đồng, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát Trần Đình Long đã “vượt mặt” cả bầu Đức.


 

Đại gia Trần Đình Long (bầu Long) - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát từ lâu đã luôn được biết đến là một trong 2 người sắm máy bay riêng sớm nhất của Việt Nam.

Sau bầu Đức thì ông bầu Long là vị đại gia thứ hai tại Việt Nam chơi “vượt tầm” khi vung hàng trăm tỷ đồng sắm máy bay riêng.

Tuy nhiên, theo tin tức từ báo Người lao động, từ hơn 1 năm nay, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát Trần Đình Long đã không còn sở hữu máy bay riêng sau khi bán chiếc EC 135P2i có giá vài triệu USD cho một doanh nghiệp Hồng Kông.

Chiếc máy bay bầu Long bán lại cho đại gia Hồng Kông

Trước đó, năm 2010, ông Trần Đình Long có đăng ký sở hữu máy bay là chiếc trực thăng EC 135P2i có 6 chỗ ngồi. Đây là loại máy bay tầm thấp, không bay được vào đường hàng không mà bay phía dưới. Do đó mỗi chuyến bay đều phải được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng.

Ông Trần Đình Long đã thuê Công ty dịch vụ bay Miền Bắc thực hiện các dịch vụ liên quan đến việc bảo dưỡng, lo thủ tục sử dụng chiếc EC 135P2i. Giá trị máy bay của đại gia này khoảng 5 triệu USD (tính cả thuế).

Chưa hết, mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát còn phải bỏ ra 300 triệu đồng chi phí thuê phi công, khoảng vài trăm triệu đồng để thuê bến bãi và còn rất nhiều khoản chi phí khác như chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa… Tổng cộng lại mỗi tháng ông Long đã mất khoảng 2 tỷ đồng để phục vụ cho chiếc máy bay này hoạt động.

Bên cạnh đó, mỗi tháng ông Long phải ném vào đó thêm vài trăm triệu đồng để thuê bến đỗ. Vị đại gia này từng quyết định thuê nguyên một mảnh đất rộng chục hecta tại tỉnh Yên Bái để làm sân bay cho riêng mình.

Sau một thời gian sử dụng, bầu Long đã bán máy bay cho Công ty VinaCopter của Hồng Kông.

VinaCopter đã có văn bản đề nghị hướng dẫn các thủ tục về thuế vì chưa rõ cá nhân có được phép mua bán máy bay tại Việt Nam hay không, nếu được phép thì phải chịu các loại thuế gì.

Kể từ sau khi bán máy bay EC 135P2i, Cục hàng không Việt Nam đã xoá đăng ký quốc tịch của chiếc máy bay này. Từ đó đến nay ông Trần Đình Long không đăng ký sở hữu máy bay riêng

Khối tài sản khổng lồ của Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát

Hòa Phát là một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam, do ông Trần Đình Long (bầu Long) làm Chủ tịch HĐQT. Khởi đầu từ một công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực nội thất (1995), ống thép (1996), thép (2000), điện lạnh (2001), bất động sản (2001).

Năm 2007, Hòa Phát tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát giữ vai trò là Công ty mẹ cùng các Công ty thành viên và Công ty liên kết. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát

Tính đến tháng 3/2014, Tập đoàn Hòa Phát có 13 Công ty thành viên với các lĩnh vực hoạt động chính là Sản xuất Thép – Khai thác khoáng sản – Sản xuất than coke - Kinh doanh Bất động sản – Sản xuất nội thất – Sản xuất  máy móc, thiết bị xây dựng với các Nhà máy tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, TPHCM, Bình Dương.

Sản xuất thép và các sản phẩm liên quan như than coke, quặng sắt chiếm tỷ trọng trên 80% Doanh thu là lĩnh vực chủ lực của Tập đoàn. Ngoài ra, Tập đoàn cũng phát triển thương hiệu tại mảng nội thất; kinh doanh bất động sản, khu công nghiệp, khu đô thị là lĩnh vực mũi nhọn.

Năm 2014 cũng được coi là năm "phát tài phát lộc" của gia đình Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát khi khối tài sản của vị đại gia này tăng mạnh thêm 1.831 tỷ đồng bất chấp những lùm xùm của tập đoàn này liên quan đến vụ kiện của ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên). Tổng tài sản của ông Long đã được nâng lên 5.984,73 tỷ đồng.

Cũng theo đà tăng của cổ phiếu Hòa Phát, vợ ông Long là bà Vũ Thị Hiền cũng chính thức lọt top 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán với số tài sản 1.832,94 tỷ đồng, tăng 560 tỷ đồng so với năm 2013. Như vậy, nếu tính tổng tài sản thì gia tài của cả hai vợ chồng ông chủ Hòa Phát hiện đang là 7.816 tỷ đồng, vượt qua cả bầu Đức.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news