Tin mới

Đại gia Việt "vung tay" chi tiền tỷ sở hữu vật phẩm quý hiếm

Thứ năm, 21/07/2016, 08:56 (GMT+7)

Đối với giới đại gia Việt, những vật phẩm quý hiếm thường là những bộ bàn ghế làm từ gỗ quý như lim, gỗ mun sọc dưa, ngọc am,… Và tất nhiên giá trị của nó thường lên đến hàng tỷ đồng, tuy nhiên không phải ai có tiền cũng mua được.

Đối với giới đại gia Việt, những vật phẩm quý hiếm thường là những bộ bàn ghế làm từ gỗ quý như lim, gỗ mun sọc dưa, ngọc am,… Và tất nhiên giá trị của nó thường lên đến hàng tỷ đồng, tuy nhiên không phải ai có tiền cũng mua được.

Bộ bàn ghế kỳ lân hơn 2 tỷ

Bộ bàn ghế gỗ sang trọng, có mức giá đắt đỏ mới đây nhất vừa được Vietnamnet đưa tin, Bộ bàn ghế trị giá 2,2 tỷ đồng do một công ty nội thất chế tác. Ông Đỗ Thanh Duy – đại diện công ty tiết lộ, đội ngũ thợ lành nghề của họ đã dành ra 2 năm để tập hợp nguyên liệu và cũng mất thêm 2 năm nữa để hoàn thành các công đoạn sản xuất.

 

Bộ bàn ghế kỳ lân nặng gần 7 tấn và được bán ra với giá 2,2 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Giới chuyên gia nhận định, đây là bộ bàn ghế gỗ mun sọc có kích thước lớn nhất từ trước đến nay trên thị trường nội thất Việt. Nó càng trở nên đặc biệt hơn khi được làm từ gỗ mun, một loại nguyên liệu khan hiếm như hiện nay.

Bộ bàn ghế kỳ lân này đã được một đại gia Sài thành mua về vào ngày 4/7 vừa qua. Thậm chí ông chủ còn phải thuê cả xe cẩu mới đưa được bộ bàn ghế về nhà.

Bộ bàn ghế gỗ ngọc am nghìn tuổi có giá 4 tỷ

Theo tờ Kiến thức, bộ bàn ghế được làm bằng gỗ ngọc am dưới đáy sông Gâm, của ông Nguyễn Quang Vịnh (70 tuổi) – đại gia Tuyên Quang được trả giá hơn 4 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán.

Đại gia Tuyên Quang nhất quyết không bán bộ bàn ghế ngọc am với giá 4 tỷ đồng. Ảnh: Kiến thức

Bộ bàn ghế này có hình dáng khá đặc biệt, với 4 chiếc ghế được chạm trổ rồng phượng tinh xảo. Mỗi con rồng với dáng uốn lượn, trạng thái hoàn toàn khác nhau. Những hoa văn họa tiết của tứ linh gồm "long - ly - quy - phượng" cũng được sắp đặt một cách tự nhiên, hài hoà.

 

Mỗi chiếc ghế có chiều cao khoảng 1,5m với hình dáng tự nhiên, ít phải đục đẽo, chỉ có phần bệ ngồi là bào nhẵn đánh bóng. 4 chiếc ghế này không theo một quy chuẩn hình dáng nhất định. Theo ông Vịnh, để thuận theo tự nhiên nên ông không muốn can thiệp quá sâu vào việc tạo dáng hay lắp ghép các hoa văn vào ghế.

Mặt chiếc bàn gỗ ngọc am lại không bằng phẳng mà lồi lõm, uốn lượn giống như những cung đường Tây Bắc. Xung quanh mặt bàn hình tròn là một "con đường" mà ông Vịnh gọi là "đường vành đai" được tạo tác kỳ dị, gấp khúc, chỗ dựng đứng, chỗ hoắm sâu. Trên "con đường" ấy có 7 điểm nghỉ được đặt 7 chiếc chén nhỏ và một cái chuyên.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news