Tin mới

Ducati mạ vàng 24k độc nhất thế giới của đại gia Vũng Tàu

Thứ tư, 01/10/2014, 13:58 (GMT+7)

Mới đây, hãng chế tác quà tặng mạ vàng và độ siêu xe\nKaralux/Royal Gold tiếp tục giới thiệu một mẫu sportbike Ducati 848 Evo mạ vàng\n24K độc đáo. Đây là chiếc Ducati đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới được mạ\nvàng 24K.

 

 

Mới đây,công ty chuyên mạ vàng ở Hà Nội vừa giới thiệu một mẫu sportbike Ducati 848 Evo mạ vàng 24K độc đáo. Đây là chiếc Ducati đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới được mạ vàng 24K.


Để độ vàng cho mẫu Sportbike này thì các kỹ sư của Royal Gold đã mất gần hai tháng làm việc liên tục cũng như kết hợp nhiều bộ phận để cùng tham gia thực hiện.

Chiếc Ducati sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh


Thời gian để độ vàng cho chiết Sportbike này mất gần 2 tháng, với gần 200 chi tiết lớn nhỏ khác nhau. Các kỹ sư đã phải sử dụng hơn 10 phương pháp và quy trình mạ khác nhau để thực hiện

Theo anh Nguyễn Ngọc – kỹ sư chính thực hiện dự án - thì đây là một dự án khó nhất từ trước đến nay, bởi vì có quá nhiều chi tiết cần phải mạ vàng, đặc biệt các chi tiết lại có những chất liệu, bề mặt khác nhau. Do đó các kỹ sư tay nghề cao phải tạo ra nhiều quy trình, cũng như phương pháp mạ để phù hợp với chiếc Ducati.

"Thậm chí, mạ vàng cho chiếc Ducati này còn khó gấp vạn lần so với việc độ vàng cho Rolls-Royce Phantom hay Bentley", anh Ngọc cho biết thêm.

Ngoài ra, việc tháo và lắp xe cũng là một vấn đề. Không phải thợ nào ở Việt Nam cũng thực hiện được. Để mạ vàng, oàn bộ các chi tiết của xe phải được tháo rời.

Để tháo và lắp lại chiếc Ducati hoàn chỉnh, đội chế tác có thêm 2 chuyên gia từ Úc sang Việt Nam hỗ trợ

Chiếc khung sau của xe được tháo dời ra. Đây cũng là một trong những chi tiết khó nhất khi mạ. Các kỹ sư cho biết đã mất khá nhiều thời gian để xử lý, hoạt hóa bề mặt cho chiếc khung này trước khi nhúng vào bể vàng.

Khung xe được mạ một lớp vàng sáng bóng

Để tránh mài mòn và tác động cơ học bên ngoài, sau khi mạ xong, các kỹ sư đã phủ một lớp Nano bảo vệ.

Từ vành đến má phanh cũng được mạ vàng, chỉ trừ viền đĩa ngoài là không mạ, do má phanh ma sát thường xuyên vị trí đó.

Ngoài lớp vàng 24K thì chiếc Ducati này cũng được tân trang thêm các đồ chơi đi kèm như còi, đèn ốp thân xe, bình xăng..

Giá thị trường hiện tại cho một chiếc Ducati 848 Evo này dao động khoảng 700 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí mạ vàng 24K. Theo tiết lộ của anh Ngọc, chủ nhân của xe là một đại gia đam mê xe phân khối lớn đến từ TP. Vũng Tàu.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news