Tin mới

Tiềm lực khủng “đại gia” xây căn hộ 100 triệu ở Bình Dương

Thứ ba, 07/04/2015, 09:50 (GMT+7)

Dự án căn hộ 100 triệu đồng ở Bình Dương là dự án nhà ở xã hội do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH một thành viên (Becamex IDC) là chủ đầu tư.

Dự án căn hộ 100 triệu đồng ở Bình Dương là dự án nhà ở xã hội do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH một thành viên (Becamex IDC) là chủ đầu tư.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH Một thành viên (Becamex IDC) được thành lập từ năm 1976. Sau 37 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Becamex IDC đã trở thành thương hiệu có uy tín trên lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp, Khu dân cư, Đô Thị và hạ tầng giao thông, với vốn điều lệ 4.500 tỷ đồng, nguồn vốn kinh doanh công ty mẹ là 14.726 tỷ đồng.

Hiện công ty có 28 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, xây dựng, thương mại, bất động sản, dịch vụ, viễn thông – công nghệ thông tin, sản xuất bê tông, vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản, dược phẩm, y tế và giáo dục.

Becamex IDC là DN Nhà nước với thế mạnh phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị hàng đầu Việt Nam hiện nay. Ngoài các KCN và đô thị do DN phát triển tại Bình Dương, hiện nay các KCN VSIP do Becamex IDC hợp tác với đối tác Singapore phát triển rất hiệu quả. Đến nay, 5 dự án KCN và khu liên hợp tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ngãi đã thu hút hơn 500 nhà đầu tư từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư 7,4 tỷ đô la Mỹ, tạo hơn 140.000 việc làm cho người lao động.

Căn hộ 100 triệu đồng gây sốt tại Bình Dương của Becamex

Becamex cũng nổi danh với tham vọng xây dựng thung lũng Silicon của Việt Nam khi xây dựng thành công các dự án dự án như khu công nghệ kỹ thuật cao (vốn 400 triệu USD), khu đô thị Tokyu Bình Dương (vốn 1,2 tỷ USD), trường đại học quốc tế Miền Đông (24.000 sinh viên), bệnh viện đa khoa quốc tế miền Đông (quy mô 1.000 giường), Trung tâm công nghệ và đổi mới nhằm hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin...

Becamex được đánh giá là một trong những doanh nghiệp nhà nước làm ăn có hiệu quả, đơn vị góp công lớn vào việc làm thay đổi bộ mặt của tỉnh Bình Dương, với hàng loạt dự án như khu công nghiệp VSIP, Mỹ Phước, đại lộ Bình Dương, chủ đầu tư xây dựng tư hạ tầng kỹ thuật khu liên hợp công nghiệp-dịch vụ-đô thị Bình Dương và chứa trong lòng nó là thành phố mới Bình Dương rộng 1.000 ha.

Trụ sở Becamex tại Bình Dương

Hai công ty con chuyên về bất động sản và hạ tầng của Becamex là TDC và IJC đã đạt hiệu quả khá cao trong 3 năm kinh doanh 2009-2011. TDC đạt tăng trưởng Doanh thu bình quân là 51% bên cạnh các chỉ số khác là lợi nhuận, ROE, ROC lần lượt 53%, 29% và 19%. Trong khi đó, với IJC, 4 chỉ số doanh thu, lợi nhuận, ROE, ROC là 81%, 49%, 20% và 13%. Theo Nhịp cầu đầu tư,  doanh thu năm 2011 của Becamex IDC đạt doanh thu 11.458 tỷ đồng, lợi nhuận 2.389 tỷ đồng.

Trong năm 2014, Becamex thực hiện  nhiều dự án FDI đầu tư vào các KCN do Becamex IDC làm chủ đầu tư hoặc liên doanh góp vốn. Cụ thể, các KCN Việt Nam – Singapore do Becamex IDC liên doanh với Singapore đầu tư tại Bình Dương, năm 2014 đã thu hút 623 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư FDI, tăng 86,3% so với năm 2013, đạt 207,5% so với kế hoạch năm 2014 và chiếm 40% tổng vốn đầu tư FDI vào tỉnh trong năm. Kết quả này đã nâng số lượng dự án trong các KCN VSIP tại Bình Dương lên 414 dự án, trong đó có 393 dự án vốn FDI với tổng vốn đăng ký gần 5,43 tỷ đô la Mỹ và 21 dự án của doanh nghiệp (DN) trong nước với tổng vốn đăng ký 3.894 tỷ đồng. Tại các KCN Mỹ Phước do Becamex IDC làm chủ đầu tư, năm 2014 tiếp tục có thêm nhiều dự án mới được cấp chứng nhận đầu tư. Qua đó, nâng nguồn vốn FDI vào các KCN Mỹ Phước 1, 2 và 3 (TX. Bến Cát) và KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) lên hơn 400 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 3,2 tỷ đô la Mỹ.

Bên cạnh việc thu hút đầu tư vào sản xuất công nghiệp, trong thời gian gần đây đã có nhiều dự án đầu tư vào nhiều lĩnh vực dịch vụ và đô thị do Becamex IDC làm chủ đầu tư hoặc liên doanh hợp tác. Cụ thể như dự án Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) có quy mô lên đến 226 ha với tổng vốn đầu tư hơn 620 triệu đô la Mỹ do Công ty Cổ phần SetiaBecamex (liên doanh giữa Tập đoàn SP Setia Berhad (Malaysia) với Becamex IDC) đầu tư; dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương tại Thành phố mới Bình Dương do Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản) đầu tư với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ đô la Mỹ…

 Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news