Tin mới

"Đại gia" xây dựng AEON Mall Long Biên giàu cỡ nào?

Thứ tư, 04/11/2015, 11:48 (GMT+7)

Sau khi khai trương, rất nhiều người tò mò về việc đại gia dựng lên trung tâm mua sắm AEON Mall Long Biên giàu cỡ nào?

Sau khi Khai trương, rất nhiều người tò mò về việc đại gia dựng lên trung tâm mua sắm AEON Mall Long Biên giàu cỡ nào?

Vị đại gia đứng đằng sau trung tâm tâm mua sắm Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) là tập đoàn Aeon Nhật Bản, một trong những đại gia hàng đầu trên thị trường bán lẻ thế giới, với hơn 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản.

Trung Tâm mua sắm AEON Mall. Nguồn: Internet

Tập đoàn AEON được thành lập từ năm 1758 (thế kỉ 18). Đây là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản tồn tại đến nay.

Được biết, tập đoàn khởi đầu từ một cửa hiệu chuyên cung cấp các chất liệu, phụ kiện may kimono ở Yokkaichi do ông Sozaemon Okada điều hành. Sau một quãng thời gian kinh doanh và phát triển, hiện tại, AEON Mall trở thành cái tên khiến nhiều người phải "dè chừng" khi có tới 16.498 trung tâm cửa hàng tại Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới.

Doanh thu năm 2012 của tập đoàn là 60 tỷ USD, với lợi nhuận lên đến 2 tỷ USD. Cho dù hiện tại AEON Mall không công bố lãi suất nhưng nhiều người dự đoán con số này lớn hơn nhiều so với năm 2012.

AEON Mall bắt đầu kinh doanh tại Việt nam từ năm 2011 với số vốn điều lệ là 92 triệu USD. Trung tâm mua sắm đầu tiên được khai trương ở Việt Nam là Aeon Mall Tân Phú Celadon tại TP Hồ Chí Minh, với số vốn đầu tư lên đến 109 triệu USD. Theo các nguồn tin trên báo chí, trong 10 ngày kể từ khi khai trương, Aeon Mall Tân Phú Celadon đã đón nhận hơn 30.000 lượt khách trong những ngày thường và hơn 70.000 lượt vào dịp cuối tuần.

AEON Bình Dương Canary là trung tâm thứ 2 được xây dựng. Trung tâm này có số vốn đầu tư lên đến 95 triệu USD. Tính đến hiện tại, AEON Maill Long Biên là trung tâm thứ 3 được khai trương với mức đầu tư lên đến 200 triệu USD. Với việc khai trương 3 trung tâm trên, AEON Mall hi vọng sẽ nhanh chóng "chiếm lĩnh" được thị trường bán lẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được mục tiêu trên đòi hỏi AEON Mall phải nỗ lực rất nhiều. Bởi lẽ, thị trường bán lẻ Việt Nam đang có sự cạnh tranh gắt gao giữa các “ông lớn” khác như: Lotte, Big C...

Ngoài ra, đại gia Nhật Bản cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ xây dựng khoảng 20 trung tâm mua sắm quy mô lớn, đưa Doanh thu tại Việt Nam lên tới 18.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, "ông lớn" của Nhật Bản cũng rất biết cánh thu hút truyền thông và dư luận. Còn nhờ trong năm 2014, tập đoàn của Nhật Bản làm “nóng” dư luận khi bắt tay hợp tác với 2 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Citimart và Fivimart để đủ sức cạnh tranh với các "đại gia" khác trên thị trường bán lẻ Việt nam .

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news