Tin mới

Đài Loan bị nghi xây dựng trái phép trên đảo Ba Bình của Việt Nam

Thứ năm, 22/09/2016, 15:20 (GMT+7)

Đài Loan mới đây bị phát hiện xây dựng trái phép 4 công trình bê tông, có khả năng là pháo phòng không trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đài Loan mới đây bị phát hiện xây dựng trái phép 4 công trình bê tông, có khả năng là pháo phòng không trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Chính quyền Đài Loan đã thừa nhận thông tin trên, tuy nhiên từ chối tiết lộ thông tin chi tiết cũng như mục đích sử dụng. Lãnh đạo cơ quan phòng vệ Đài Loan, ông Feng Shih-kuan cho biết, "chúng tôi không tiện tiết lộ bất cứ cơ sở quân sự nào chung tôi đang thiết lập trên đảo cũng như mục đích của chúng, vì tất cả đều được  coi là bí mật".

Hình ảnh 4 công trình trái phép được xây dựng tại bờ biển phía tây đảo Ba Bình. Ảnh: GoogleEarth

SCMP hôm qua 21/9  đưa tin, theo hình ảnh phân tích từ bản đồ của Google Earth, các công trình được xây dựng trái phép cao từ 3 đến 4 tầng, tập trung xung quanh một công trình hình tròn đang xây dở tại bờ biển phía tây đảo Ba Bình. Theo báo Đài Loan China Times, các tòa nhà này cao gấp 6 lần so với hệ thống vũ khí phòng không cỡ nòng 40 mm có sẵn trên đảo, và được sử dụng làm tháp lô cốt pháo phòng không. Bức ảnh bản đồ chụp hồi tháng 1 không có những tháp này.

Nhà lập pháp Đài Loan Johnny Chiang Chi-chen cho biết hồi tháng 7, khi ông dẫn đoàn nghị sỹ tới đảo Ba Bình, các công trình này đã ở đó. Đài Loan chiếm giữ trái phép Ba Bình, đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news