Tin mới

Đài Loan hạ thủy “sát thủ tàu sân bay” lớn nhất

Thứ tư, 24/12/2014, 09:35 (GMT+7)

Ngày 23/12, hải quân Đài Loan chính thức tiếp nhận chiến hạm mới – Tuo Chiang - được trang bị hỏa tiễn tối tân với biệt danh “sát thủ tàu sân bay”.

Ngày 23/12, hải quân Đài Loan chính thức tiếp nhận chiến hạm mới – Tuo Chiang - được trang bị hỏa tiễn tối tân với biệt danh “sát thủ tàu sân bay”.

 

Tàu hộ tống Tuo Chiang

Tàu hộ tống Tuo Chiang nặng 500 tấn, mang số hiệu 618 là chiếc tàu đầu tiên do Đài Loan tự thiết kế và chế tạo. Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Yen Ming cho rằng đây là tàu “nhanh nhất và trang bị hùng hậu nhất” tại châu Á.

 

Tại buổi lễ hạ thủy diễn ra ở cảng Suao, quận Yilan, một quan chức cho biết hải quân Đài Loan sẽ bắt đầu huấn luyện thủy thủ để làm quen với tàu. Chiếc tàu có giá khoảng 2,1 tỷ Đài tệ (66,39 triệu USD) do công ty đóng tàu Lung Teh sản xuất sẽ chính thức hoạt động vào tháng 3/2015.

 

Tuo Chiang được trang bị 16 tên lửa, trong đó có 8 tên lửa siêu thanh chống hạm Hùng Phong III – được mệnh danh là “sát thủ diệt tàu sân bay” và ống phóng ngư lôi Mark 46. Chiến hạm này sẽ gia tăng khả năng phòng thủ của Đài Loan trước nước láng giềng Trung Quốc. “Từ nay, khả năng chiến đấu của hải quân đã đạt được một mốc mới”, ông Yen Ming nói.

Phó Đô Đốc Wen Chen-kuo cho báo chí hay “hỏa tiễn siêu âm Hùng Phong III rất khó bị đánh chặn.”

Con tàu chiến hai thân vỏ trơn này sử dụng công nghệ tàng hình để giảm sự phản xạ của sóng radar, khiến nó khó bị phát hiện hơn.

Tàu có chiều dài 60,4m; rộng 14m và được vận hành bởi kíp thủy thủ 41 người. Nó có thể chạy khá nhanh trên biển, đạt vận tốc 38 hải lý/giờ (70km/giờ) và tầm hoạt động 2.000 hải lý (3.700km).

Thời gian tới, Đài Loan tiếp tục đóng thêm 11 tàu loại này. Mới đây, Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua đạo luật bán 4 chiến hạm Perry cho Đài Loan bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news