Tin mới

Đài Loan: Tàu hỏa trật khỏi đường ray, hàng trăm người thương vong

Chủ nhật, 21/10/2018, 21:15 (GMT+7)

Một vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc xảy ra gần Đài Bắc, Đài Loan, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương.

Một vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc xảy ra gần Đài Bắc, Đài Loan, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Ngày 21/10, truyền thông Đài Loan đưa tin tàu hỏa Puyuma Express 6432 đã bị trật khỏi đường ray khi di chuyển giữa ga Dongshan và Suxin lúc khoảng 17h. Sự cố khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trong thảm hoạ.

Theo Straits Times cập nhật chiều tối 21/10, ước tính có khoảng 30-40 hành khách vẫn còn mắc kẹt trên tàu,. Con tàu đang xuất phát từ ga Shulin, Đài Bắc, đang trên đường đến khu vực phía Đông Đài Đông với khoảng 310 người trên tàu, các bản tin cho biết.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy 5 trong số 8 toa tàu nằm xô lệch gần đường ray ở nơi xảy ra tai nạn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đội cứu hộ và lính cứu hỏa, lực lượng ý tế đã có mặt tại hiện trường để đưa người bị thương đến bệnh viện và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt. 

Chia sẻ với Apple Daily, một hành khách, chỉ được tiết lộ là một người đàn ông họ Ko rằng ông nghe một tiếng động lớn trước khi thấy khói bốc lên nghi ngút. Sau đó, đồ đạc để trên khoang chứa đồ bắt đầu rơi xuống do tàu bị nghiêng. Ông Ko và bạn của mình đã may mắn thoát ra ngoài mà không bị thương.

Một hành khách khác, tên Chen He-ren, chia sẻ rằng con tàu rung lắc dữ dội trước khi nó bị trật ra khỏi đường ray. Cũng theo hành khách này, con tàu này phải dừng lại nhiều lần trong lúc di chuyển vì lý do không xác định trước khi tai nạn xảy ra.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news