Tin mới

Đại Nam: Dùng dằng ngày đóng cửa, chiêu PR "hiểm" của ông Dũng "lò vôi"?

Thứ tư, 12/11/2014, 07:45 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Đại Nam lại tuyên bố tăng thêm thời gian phục vụ miễn phí lần thứ hai của Đại Nam. Chỉ trong chưa đầy 10 ngày, KDL Đại Nam đã có tới 3 lần điều chỉnh lịch hoạt động.

Công ty Cổ phần Đại Nam lại tuyên bố tăng thêm thời gian phục vụ miễn phí lần thứ hai của Đại Nam. Chỉ trong chưa đầy 10 ngày, KDL Đại Nam đã có tới 3 lần điều chỉnh lịch hoạt động.

 

Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, chỉ trong chưa đầy 10 ngày, KDL Đại Nam đã có tới 3 lần điều chỉnh lịch hoạt động. Thay vì đóng cửa sau 19/11, KDL sẽ mở lại vào các ngày cuối tuần, thu 100% phí trò chơi.

Với lý do du khách đến thăm quan trong tuần qua quá đông, đồng thời đảm bảo sức khỏe phục vụ của nhân viên, công ty cổ phần Đại Nam đã có thông báo tăng thêm thời gian phục vụ miễn phí lần thứ hai chỉ sau chưa đầy 10 ngày. Theo đó, thời gian phục vụ miễn phí và giảm giá vé 50% theo thông báo trước đó vẫn được duy trì, nhưng khu du lịch sẽ mở cửa thêm vào 3 ngày cuối tuần, gồm thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, kéo dài đến hết ngày 28/12.

Đại Nam: Dùng dằng ngày đóng cửa, chiêu PR

Thông báo tăng thêm thời gian phục vụ miễn phí lần thứ hai chỉ sau chưa đầy 10 ngày.

Trong những ngày mở cửa bổ sung, công ty vẫn áp dụng chương trình miễn phí vé vào cổng, vé biển và vé vườn thú. Riêng tại các khu trò chơi, du khách có nhu cầu tham gia sẽ mua vé với mức giá theo quy định. Khu Kim điện vẫn được mở cửa phục vụ miễn phí như bình thường.

Đại diện khối dịch vụ của khu du lịch Đại Nam cho biết, việc lùi thời hạn đóng cửa là do lượng khách trong thời gian vừa qua đổ về đây quá đông, khiến công tác phục vụ trở nên quá tải, gây khó khăn cho việc duy trì an ninh cũng như vệ sinh của toàn bộ khu du lịch.

Trước đó, ngày 3/11, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam, đã tuyên bố sẽ đóng cửa hoàn toàn khu du lịch Đại Nam và các hoạt động khác của công ty, để chờ kết quả giải quyết của Thủ tướng về sự việc thu hồi đất của tỉnh Bình Dương đối với công ty ông. 

Theo một số công ty lữ hành đóng trên địa bàn TP.HCM, đây không phải là mùa du lịch trọng điểm tại khu vực phía Nam, đặc biệt vùng Đông Nam Bộ. "Trong một vài ngày qua, thông tin về việc khu du lịch Đại Nam đóng cửa bất ngờ khiến công ty phải điều chỉnh tour, không dám nhận khách đặt cho mùa cuối năm. Thay vào đó, công ty triển khai dịch vụ cho thuê xe đến Đại Nam, mức giá từ 1,2 triệu đồng đến 1,6 triệu đồng/ngày, số khách đặt tăng 30 - 50%. Hiện Đại Nam lại mở cửa cuối tuần, nên chúng tôi sẽ tiếp tục mở tour trở lại cho khách", trưởng phòng dịch vụ một công ty du lịch ở quận 2, TP.HCM chia sẻ. 

Đại Nam: Dùng dằng ngày đóng cửa, chiêu PR Ông Dũng “lò vôi” là người khéo léo khi biết tranh thủ sự quan tâm của dư luận.

Chiêu PR “hiểm” của ông Dũng “lò vôi”?

Thông tin trên Đời sống & Pháp luật, có một điều phải công nhận, ông Dũng “lò vôi” là người khéo léo khi biết tranh thủ sự quan tâm của dư luận. Cùng với việc ông tuyên bố đóng cửa Đại Nam, nếu như ông đóng cửa ngay thì chắc chắn sẽ không có “hiệu ứng” như hiện tại, hoặc giả người ta sẽ cũng sẽ chỉ quan tâm tới khu du lịch đó ra sao và nguyên nhân của vụ đóng cửa này đơn thuần là tranh chấp đất cát mà thôi.

Tuy nhiên, ông Dũng “lò vôi” lại biến chuyện tranh chấp đất thuần túy này với quyền lợi vui chơi của người dân Bình Dương và cả chuyện cứu sống hàng trăm nghìn tính mạng trẻ em cần mổ tim tại quỹ Từ thiện Hằng Hữu của mình. Dù không nói ra nhưng đây chính là “sức ép” vô hình lên chính quyền tỉnh Bình Dương khi trong việc thu hồi giấy phép sử dụng lâu dài khu công nghiệp sóng thần 3 của công ty Đại Nam.

Đầu tiên là ngay sau khi tuyên bố đóng cửa, ông Dũng đã quyết định sẽ mở cửa miễn phí cho các du khách khiến lượng khách ùn ùn đổ về, thậm chí tỉnh còn phải cử công an phân luồng giao thông để tránh ách tắc, rồi bao nhiêu dịch vụ ăn theo khu du lịch Đại Nam cũng được dịp hốt bạc. Và như vậy, với việc chấp nhận bỏ Doanh thu trong vài ngày mở cửa miễn phí, ông Dũng đã “nhắc khéo” về tầm quan trọng của khu du lịch này với nhu cầu giải trí của người dân Bình Dương.

Rồi sau đó, ông Dũng lại liên tiếp nhắc tới với các cơ quan truyền thông về việc có hàng trăm nghìn trẻ em đang chờ đợi được mổ tim bị thiệt thòi vì quyết định đóng cửa Đại Nam. Đây là động thái liên quan tới việc ông cùng vợ thành lập quỹ từ thiện “trái tim Hằng Hữu” do công ty Đại Nam ký kết với đại học Y Dược TP.HCM vào tháng 9/2013. Theo chương trình đã ký, trong vòng 16 năm (từ 2014 – 2030) công ty Đại Nam mang toàn bộ lợi nhuận có được, cùng đại học Y Dược TP.HCM mổ tim miễn phí cho 10.000 trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh nghèo khó, không may mắn khi mắc bệnh tim bẩm sinh.

Và những lần thông báo tăng thêm thời gian phục vụ của khu du lịch Đại Nam cũng được đưa ra với lí do hết sức khéo léo là để tri ân khách du lịch, khách đến thăm quan trong tuần qua quá đông, đồng thời đảm bảo sức khỏe phục vụ của nhân viên, công ty cổ phần Đại Nam.

Rõ ràng những việc làm cũng như phát ngôn của đại gia Dũng “lò vôi” đã gây ra những hiệu ứng nhất định tới dư luận khi tên tuổi của ông Dũng "lò vôi" cùng khu du lịch Đại Nam ngập tràn trên các phương tiện truyền thông.

Theo Ngọc Anh (Tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news