Tin mới

"Đài phun nước" cao tới 4m bất ngờ xuất hiện giữa đường nhựa

Thứ ba, 30/06/2015, 14:03 (GMT+7)

Những ngày qua, ở thôn An Thọ, xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) bỗng dưng xuất hiện một "đài phun nước" cao tới hơn 4m giữa đường nhựa.

Những ngày qua, ở thôn An Thọ, xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) bỗng dưng xuất hiện một "đài phun nước" cao tới hơn 4m giữa đường nhựa.

[mecloud]B0iyH9NKYa[/mecloud]

Sự việc "đài khun nước” phun cao tới 4m xuất hiện khiến nhiều người dân thôn An Thọ, xã An Khánh xôn xao. Lo lắng hơn là suốt mấy ngày đêm, “đài phun nước” vẫn không được cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, tránh việc lãng phí nước sạch.

Vết cắt dài tới 20cm cùng với áp lực nước mạnh khiến “đài phun nước” này có thể phun cao tới khoảng 4m

Theo thông tin từ người dân cung cấp, trưa ngày 26/6, một tổ thợ khoan cắt bê tông của công ty nước sạch Hà Nội đã đến khu vực xóm Chùa, thôn An Thọ tiến hành dùng máy cắt bê tông để lắp đặt đồng hồ đo nước tại từng hộ gia đình thì xảy ra sự việc trên.

Bác T., một người dân trong xóm bức xúc: “Nguyên nhân do nhóm thợ này không nhìn kỹ sơ đồ lắp đặt đường ống dẫn nước được chôn sâu dưới mặt đường trải bê tông trong ngõ mà đã “cắt quá sâu” khiến lưỡi máy cắt trúng vào hệ thống ống dẫn nước sạch phía dưới khiến nước phun lên trên mặt đất cao tới 4m”.

Người dân thôn An Thọ bức xúc trước việc khoan cắt bê tông gây hở đường ống dẫn nước nhiều ngày qua nhưng chưa được xử lý.

Quan sát của PV cho thấy, vết cắt dài khoảng 20cm theo đường nước phun lên. Dòng nước chảy mạnh tới mức do “tiếc của giời” mà một số hộ dân còn tranh thủ mang các vật dụng như xô, chậu ra để mang về để rửa rau.

Tuy nhiên, để đảm bảo đi lại thì người dân phải dùng mấy viên gạch bịt tạm thời lỗ nước đó nếu không muốn bị ướt khi đi qua ngõ.

Không chỉ có một vết cắt có phần “quá tay” của công nhân công ty nước sạch gây ra, tại đây cũng xuất hiện một số chỗ hở đường ống dẫn nước sạch nữa khiến nước cứ ngày đêm bị đùn lên mặt đất, gây ra một sự lãng phí không nhỏ.

Nước phun trào cả ngày lẫn đêm gây lãng phí và phiền toái cho người dân.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thực (Trưởng thôn An Thọ) xác nhận: “Việc công nhân khoan cắt bê tông gây hở đường ống dẫn nước khiến nước phun thành dòng cao tới 4m là có thật. Phía chính quyền thôn đã nắm bắt thông tin và sẽ phản ánh tới công ty nước sạch Hà Nội để sớm có hướng xử lý giúp việc đi lại của bà con được thuận tiện”.

 

Cận cảnh dòng nước phun lên từ hệ thống đường ống ngầm cung cấp nước sạch.

Được biết, xã An Khánh là địa phương đang được công ty nước sạch Hà Nội tiến hành lắp đặt hệ thống đưa nước sạch về tận hộ gia đình để tiêu thụ. Thời điểm này, các hộ dân đang trong quá trình đăng ký để sử dụng nước sạch trong khi các hoạt động lắp đặt đồng hồ đo nước cũng được tiến hành song song.

Theo một số hộ, muốn sử dụng nước sạch thì phải đóng phí lắp đặt đồng hồ là 300.000 đồng/hộ/đồng hồ.

Nhưng khi nhiều người dân chưa kịp lắp đặt đồng hồ để sử dụng nước sạch thì xảy ra sự việc này..

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến độc giả!

Xem thêm video: Tận mắt xem giếng nước phun cao 20m như vòi rồng

[mecloud]huSCiSGPk5[/mecloud]

Cao Tuân – Nhật Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news