Tin mới

Đại sứ Mỹ: Trung Quốc "không khôn ngoan khi gây rối với Việt Nam"

Thứ năm, 25/08/2016, 09:48 (GMT+7)

Theo Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Ted Osius, việc Trung Quốc hiếu chiến, bắt nạt Việt Nam trên Biển Đông là hành động "không khôn ngoan chút nào".

Theo Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Ted Osius, việc Trung Quốc hiếu chiến, bắt nạt Việt Nam trên Biển Đông là hành động "không khôn ngoan chút nào".

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Ted Osius. Ảnh: Thanh niên

Trả lời phỏng vấn trang Washington Blade ngày 22/8, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Ted Osius đã dành những lời tốt đẹp cho chính phủ và nhân dân Việt Nam. Ông cho biết mình sẽ ở lại Việt Nam tới năm 2017 để đảm nhiệm công việc của một nhà ngoại giao.

Khi được hỏi về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và vấn đề Biển Đông, ông Osius ủng hộ TPP mà Việt Nam có tham gia.

Về Biển Đông, ông Osius cho rằng Trung Quốc đã có nhiều hành động "hiếu chiến", trong đó có xây đảo nhân tạo phi pháp tại Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Hành động này chỉ khiến Việt Nam và các nước ASEAN cũng như Mỹ thắt chặt quan hệ, Ông Osius nhấn mạnh.

"Trung Quốc đã trực tiếp bắt nạt và đe dọa Việt Nam", nhưng người Việt rất mạnh mẽ và "Thật không khôn ngoan chút nào khi gây rối với Việt Nam", Đại sứ Mỹ khẳng định.

Nói về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 tới, ông Osius nhận thấy nhiều người dân Việt Nam dành sự yêu mến cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. "Suốt 240 năm qua, nước Mỹ chúng tôi đã luôn chuyển giao quyền lực một cách yên bình. Điều đó sẽ tiếp tục diễn ra", ông khẳng định. Theo Washington Blade, phát biểu này là lời "trấn an" mà ông Osius dành cho người dân Việt Nam đối với kết quả của cuộc bầu cử sắp tới.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ted Osius