Tin mới

Đại Việt Pilsner, bia lâu đời nước Đức sản xuất tại Việt Nam

Thứ năm, 22/01/2015, 09:19 (GMT+7)

Một dòng bia đặc biệt được\ngọi là Đại Việt Pilsner đã được đưa ra vào ngày 21.1.2015 để đánh dấu 40 năm\nquan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975 - 2015). Được sản xuất bởi Tập\nđoàn Hương Sen, Đại Việt Pilsner được thấm nhuần với màu sắc của hai nền văn\nhóa Việt Nam và Đức.

 

Một dòng bia đặc biệt được gọi là Đại Việt Pilsner đã được đưa ra vào ngày 21.1.2015 để đánh dấu 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975 - 2015). Được sản xuất bởi Tập đoàn Hương Sen, Đại Việt Pilsner được thấm nhuần với màu sắc của hai nền văn hóa Việt Nam và Đức.

 

Để nấu thành công loại bia này, Tập đoàn Hương Sen đã nhập khẩu các nguyên liệu đặc biệt từ Đức. Hai loại đại mạch dành riêng cho dòng bia Pilsner là Avangard Malt và Weyermann Malt. Nhiều loại hoa bia đã được kết hợp một cách khéo léo và cẩn trọng. Trong đó 2 dòng cơ bản quan trọng nhất là hoa bia tạo độ đắng - Extract Hercules và hoa bia tạo hương thơm - Hallertau Perle T45 cùng với dòng men đặc chủng thế hệ thứ 5 có tên là Weihenstephan.

Bia Đại Việt Pilsner ra đời với ý nghĩa như một sản phẩm ẩm thực cao cấp, chứa đựng những giá trị văn hóa cao nhất của sự kết hợp văn hóa, khoa học – kỹ thuật giữa hai quốc gia. Sản phẩm được nấu theo Luật bia Tinh Dòng lâu đời của người Đức với sự đầu tư sản xuất của người Việt, trên đất nước Việt Nam và mang tên Đại Việt, một trong những thời kỳ hưng thịnh và phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam. Bia Đại Việt Pilsner được thiết kế đặc biệt với một bên là Logo Đại Việt, một bên là Logo kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Đức Việt do ĐSQ Đức cung cấp.

Trong buổi ra mắt Đại Việt Pilsner, bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam vui mừng thông báo hiện nay có 120.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Đức, hơn 4600 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đức và 8000 người Việt đang theo học tiếng Đức tại Việt Nam. Quan hệ song phương giữa hai bên cũng ngày càng được thúc đẩy. Trong năm 2015 sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc biệt, bắt đầu là chuyến viếng thăm cấp cao của ngoại trưởng Đức Steinmeier vào giữa tháng 3 và Chủ tịch Quốc Hội Đức ông Norbert Lammert vào cuối tháng 3 để triển khai đối thoại chính trị Đức – Việt.

Viện Goethe sẽ tổ chức một loạt các sự kiện văn hóa đa dạng trong khuôn khổ năm kỷ niệm. Một điểm nhấn đặc biệt là lễ hội Đức dành cho mọi lứa tuổi sẽ diễn ra vào ngày 28.3 với các hoạt động ca nhạc, ẩm thực, văn hóa, các buổi trao đổi, thuyết trình cung cấp cái nhìn tổng quan về nước Đức. Tháng 9.2015 sẽ diễn ra Liên hoan phim Đức tại Việt Nam.

Năm 2015 cũng sẽ là năm đánh dấu sự hợp tác sâu rộng của hai nước trên lĩnh vực kinh tế. Cụ thể, Đức chú trọng hỗ trợ Việt Nam trong việc mở rộng hợp tác đào tạo nghề, bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh. Năm 2015 cũng sẽ thúc đẩy để xây dựng trường đại học Việt Đức tại Bình Dương.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news