Tin mới

Đài Vĩnh Long cấm cửa Trấn Thành, NS Xuân Hương: Đây là quyết định đúng đắn

Thứ tư, 26/04/2017, 15:46 (GMT+7)

"Trước hết xin gửi lời cảm ơn ông Lê Quang Nguyên – Giám đốc đài Truyền hình Vĩnh Long đã có một quyết định đúng đắn và cần thiết mà lẽ ra phải được thực hiện từ rất lâu rồi", Nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ quan điểm trước lệnh cấm sóng của đài Vĩnh Long đối với Trấn Thành.

"Trước hết xin gửi lời cảm ơn ông Lê Quang Nguyên – Giám đốc đài Truyền hình Vĩnh Long đã có một quyết định đúng đắn và cần thiết mà lẽ ra phải được thực hiện từ rất lâu rồi", Nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ quan điểm trước lệnh cấm sóng của đài Vĩnh Long đối với Trấn Thành.

Ngày 25/4, Giám đốc đài truyền hình Vĩnh Long đưa ra quyết định "cấm sóng" đối với tất cả chương trình có sự xuất hiện của danh hài Trấn Thành khiến công chúng xôn xao.

Trên tờ Thời đại, nghệ sĩ Xuân Hương - người có nhiều năm tham gia sân khấu và luôn trăn trở với hài kịch hiện nay đã chia sẻ quan điểm của bản thân về lệnh cấm Trấn Thành:

"Trước hết xin gửi lời cảm ơn ông Lê Quang Nguyên – Giám đốc đài Truyền hình Vĩnh Long đã có một quyết định đúng đắn và cần thiết mà lẽ ra phải được thực hiện từ rất lâu rồi.

Nhưng dù sao thì đây cũng là một hành động mang tính tiên phong trong việc làm sạch môi trường hài hước, trước nhất là trên sóng truyền hình.

Đã từ lâu, cá nhân tôi với tư cách là một khán giả biết thưởng thức cái hài và với tư cách một người gắn liền cuộc đời mình với hài kịch – tôi đã rất bất bình và xấu hổ khi nghề nghiệp mình luôn tôn thờ lại bỗng dưng bị biến thành một thứ hỗn độn, rẻ tiền.

Nghệ sĩ Xuân Hương - người luôn trăn trở với sân khấu hài kịch hiện nay.

Tất nhiên, chỉ một quyết định này cũng chưa đủ để đưa cái hài trở về giá trị vốn có của nó vì hiện nay hài tục hài nhảm, hài giả gái đã trở thành một trào lưu và "chuẩn mực" của những người diễn hài trên truyền hình, kể cả phần lớn những diễn viên chuyên nghiệp và rất đông diễn viên trẻ mới vào nghề cũng như số đông thí sinh tham gia game show.

Nói thế có nghĩa là cần phải có thêm nhiều quyết định như vậy, không chỉ riêng truyền hình Vĩnh Long mà cả VTV và HTV nữa.

Song song với việc chấn chỉnh cách diễn và ngôn từ của các diễn viên hài, thiết nghĩ cũng nên chấn chỉnh lại cách ăn mặc của một số diễn viên, MC. Đồng thời, các đài cũng nên chọn lựa những diễn viên, nghệ sĩ tương đối "sạch sẽ", tránh những diễn viên có lối sống lệch lạc về nhân cách.

Khi hay tin, Trấn Thành bị cấm sóng trên đài Vĩnh Long, nghệ sĩ hài Vượng cho biết: "Quả thực, tôi cảm thấy rất tiếc khi phải nghe tin này. Tôi luôn đánh giá Trấn Thành là 1 trong số những tài năng hiếm có của làng hài Việt Nam nói riêng và của showbiz Việt nói chung".

Mặc dù rất tiếc cho Trấn Thành, song Vượng Râu đồng tình với việc Đài truyền hình Vĩnh Long "thanh lọc" các game show: "Khi đưa ra án phạt này, tôi nghĩ Ban giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long đã có sự khảo sát ý kiến của cán bộ công nhân viên và khán giả.

Tôi cũng biết, ngoài Trấn Thành còn có không ít các nghệ sĩ khác vướng phải "lệnh cấm không văn bản" của các Đài khác. Đây không phải vấn đề tư thù cá nhân gì đâu, chỉ đơn giản là người nghệ sĩ đó không đáp ứng được tiêu chí mà nhà Đài mong muốn thôi".

Trấn Thành liên tục xuất hiện trên các show truyền hình thực tế trong thời gian gần đây khiến hình ảnh của anh bị nhàm chán.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news