Tin mới

Dám chê VFF, HLV Miura mất việc ngay Giáng sinh?

Thứ ba, 23/12/2014, 16:38 (GMT+7)

Vị HLV người Nhật vừa gây bão mạng sau những chia sẻ tim gan về bóng đá và con người Việt Nam. Ông Miura nói “thẳng ruột ngựa” không kiêng dè khiến người hâm mộ vừa thấy phục, vừa thấy... lo.

Vị HLV người Nhật vừa gây bão mạng sau những chia sẻ tim gan về bóng đá và con người Việt Nam. Ông Miura nói “thẳng ruột ngựa” không kiêng dè khiến người hâm mộ vừa thấy phục, vừa thấy... lo.

 

Lo vì trước đây, cũng dịp Giáng sinh này, người tiền nhiệm của ông Miura là Falko Goetz từng "được" VFF thông báo cho thôi việc sau khi đứng ra bảo vệ đến cùng ghế HLV trưởng. Ông Miura hiện vẫn ở Việt Nam chứ chưa về quê tận hưởng Noel nhưng sau bài phát biểu, ông cũng được Chủ tịch Dũng khen là "giúp bóng đá VN nhìn lại mình". Liệu ông ấy có phải nhận một cú điện thoại vào giữa đêm không...

miura, hlv miura, miura chê vff, vff, chủ tịch vff, lê hùng dũng, sai thải miura, miura mất việc, miura bị sa thải, đội tuyển việt nam, hlv trưởng đt việt nam

Liệu Chủ tịch Lê Hùng Dũng có sa thải HLV Miura?

VFF có tiền sử "cắt cơm" bạn thân nhân dịp... Noel và nghỉ Tết trước đấy rồi. Hồi ông Falko Goetze nắm quyền, ông ý được nguyên Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ gọi là "bạn", Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung gọi là "chiến hữu", các vị trí khác cũng tỏ rõ sự coi trọng với ông thầy người Đức. Thậm chí, ông Hỷ còn đăng đàn bảo vệ Falko giữa lúc sóng gió bể dâu mà cả thiên hạ đòi sa thải vì thành tích kém của ĐTQG và ĐT U23 Việt nam. Ông Hỷ nêu lý do "bạn bè phải bảo vệ nhau" và "VFF có mục tiêu dài hạn với Goetz và ông này chính là HLV đẳng cấp cao nhất mà bóng đá Việt Nam có được".

 

Thua sốc Malaysia, HLV Miura xin lỗi người hâm mộ Việt Nam :

 

 

Ai cũng tưởng, sau lời tuyên bố ấy, nhà cầm quân người Đức sẽ tại vị cho đến khi nào ông Hỷ... nghỉ hưu. Tuy nhiên, đùng một cái, ông Goetz nghỉ Noel ở quê nhà thì nhận được cú điện thoại quen thuộc từ "người bạn" của mình. Ông Hỷ thông báo với bạn thân rằng, ông được quyền... nghỉ việc ở Việt Nam vì "mọi người rất cảm ơn ông"!

 

Ông bạn người Đức câu trước còn chúc tụng, còn vui vẻ và còn hồ hởi bao nhiêu thì câu sau ú ớ bấy nhiêu. Ông Goetz nghe đồn phải mất chục phút mới trấn tĩnh và hiểu chuyện gì vừa được "bạn Hỷ" thông báo. Đấy là cách chia tay HLV trưởng đầy tính... chiến lược của VFF. Ông Goetz đã là ví dụ điển hình rồi thì chẳng có ai là ngoại lệ hết.

Những ai hiểu bóng đá nội nhiều năm, hiểu cách làm việc của VFF thì rõ. Họ tuyên bố rất hùng hồn, dự án nào cũng là "tầm nhìn xa" cả, lãnh đạo nào cũng "rất cầu thị rút kinh nghiệm" nhưng thực tế thì VFF nhìn xa nhất chắc cũng khoảng... vài tháng, còn rút kinh nghiệm thì năm nào cũng rút nhưng rút đến bây giờ chưa xong.

Có lẽ ông Miura không lo lắng nhiều việc phải nói thẳng hay nói thật gì đó vì ông chắc đã biết chiếc ghế của mình mình chẳng do mình quyết định rồi. Chỉ lạ là Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản từng khuyên HLV Miura "không được cãi nhau" rồi mà ông vẫn tạo ra cơ hội để các quan chức ngấm ngầm cãi nhau?! Ở Liên đoàn ai chả đi làm 8h30? Ông Miura không biết đấy chứ, yêu cầu là 8h30 đi làm chứ không phải 8h30 bắt đầu làm việc...

Còn chuyện nghỉ trưa 2 tiếng, làm thêm 2 tiếng rưỡi nữa là... hết ngày, rồi uống bia giữa trưa, cũng là chuyện “thường ngày ở huyện”, có gì đâu mà phải bàn tán. Hai ngày nữa là đến Noel rồi, hơn chục ngày là Tết Dương lịch, nếu ông Miura vận tốt thì qua năm nay, còn không, ông ấy sẽ thành Falko Goetz thứ hai ở Việt Nam. Chuyện cũng chẳng có gì mà ầm mỹ. Có điều, ông ấy ở càng lâu thì sẽ càng thấm thía được "tầm nhìn chiến lược" ở nơi mà mình làm việc.

Nguyễn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news